Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ buổi chiều có tác dụng và lợi ích gì? Lưu ý gì khi tập?

Buổi chiều được xem là thời gian lý tưởng nhất để tập thể dục, vậy bạn đã biết chạy bộ buổi chiều có tác dụng gì và lợi ích gì cho sức khỏe của mình chưa? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ vấn đề này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề chạy bộ vào lúc nào tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất cho người tập. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu mới của các chuyên gia sức khỏe thì buổi chiều được xem là thời gian lý tưởng nhất để tham gia tập chạy bộ. Buổi chiều là khoảng thời gian mà cơ bắp khỏe nhất nên khi bạn tham gia tập thể dục chạy bộ vào thời điểm này sẽ có hiệu quả cao và đồng thời hạn chế tối đa những chấn thương không đáng có xảy ra. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích, tác dụng của chạy bộ buổi chiều, trong bài viết hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

1. Tác dụng của chạy bộ buổi chiều.

Theo các nghiên cứu của tiến sĩ Phyllis Zee thuộc chuyên khoa thần kinh học của Đại học Tây Bắc (Mỹ) thì thời gian lý tưởng nhất cho việc tập thể dục chạy bộ là vào buổi chiều khoảng từ 16-18h. Vào thời điểm này thì sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Hơn nữa, đây cũng là thời gian mà con người tỉnh táo và lanh lợi nhất. Vào thời điểm này nhiệt độ cơ thể con người tăng cao hơn bình thường từ 1-2 độ C nên các nhóm cơ sẽ đàn hồi, mềm dẻo hơn và giảm nguy cơ chấn thương tối đa có thể xảy ra. Những điều này cũng giúp việc đốt cháy năng lượng nhanh, hiệu quả hơn và đặc biệt thích hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân nhanh chóng, khoa học.

Chạy bộ buổi chiều có tác dụng gì?
Chạy bộ buổi chiều có tác dụng gì?

Chạy bộ buổi chiều sẽ giúp cơ thể bạn đào thải được độc tố và tiêu hao lượng calo thừa ra khỏi cơ thể để giúp bạn luôn giữ form dáng chuẩn mà không lo sợ béo bụng hay béo phì thừa cân. Tập thể dục buổi chiều sẽ giúp khí huyết lưu thông, hệ tim mạch khỏe mạnh và giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc nhờ vậy mà có thể phòng tránh được bệnh tai biến mạch máu não.

Chạy bộ thể dục buổi chiều còn có tác dụng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giúp cơ thể tránh được các tác nhân nguy hại từ môi trường bên ngoài. Điều này sẽ giúp cơ thể có thể phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, suy tim hay suy thận...

Ngoài ra, chạy bộ buổi chiều còn có tác dụng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Lúc bạn chạy bộ sẽ làm thư giãn đầu óc, cơ thể sẽ được thả lỏng giúp bạn giải phóng được Hormone Serotonin giúp tinh thần sảng khoái để bạn có thể lấy lại năng lượng cho cơ thể.

Xem thêm

2. Lưu ý khi chạy bộ buổi chiều.

Như vậy, chạy bộ buổi chiều vô cùng tốt, giúp giảm cân hiệu quả và giải tỏa căng thẳng hiệu quả đúng không? Mặc dù vậy, những tác dụng này chỉ có nếu như bạn biết cách tập luyện và kiên trì tham gia chạy bộ. Khi chạy bộ buổi chiều, bạn cần phải nhớ rõ một số lưu ý cơ bản sau:

- Cũng như khi tập luyện các bộ môn khác như đá bóng, chơi cầu lông hay bóng chuyền... bạn cần có sự chuẩn bị thật tốt trước khi tập luyện. Khi tập chạy bộ bạn cần sắm cho mình những bộ đồ, quần áo phù hợp và giày chạy bộ chuyên dụng để tập luyện. Bạn nên chọn cho mình những bộ đồ thoải mái và dễ thẫm mồ hôi. Với giày chạy bộ thì bạn nên chọn loại chất liệu tốt, nhẹ, độ bám đất của đế giày phải tốt và quan trọng bạn đi phải thoải mái. Hơn nữa, bạn cũng nên chuẩn bị nước uống để bổ sung nước trong quá trình chạy hay một list nhạc yêu thích để không cảm thấy nhàm chán khi tập.

- Tập chạy bộ buổi chiều là thời điểm cuối giờ làm việc nên năng lượng trong cơ thể bạn đã bị tiêu hao, cạn kiệt. Chính vì thế, trước khi tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng thì bạn nên ăn lót dạ đồ ăn nhẹ như bánh mì, bột yến mạch hay quả chuối...

- Khi tập thể dục chạy bộ thì bạn bắt buộc phải khởi động kỹ cơ thể trước khi bước vào bài tập chính. Việc khởi động sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và các cơ vận động tốt hơn, kích thích sự hứng thú trong tập luyện. Chỉ cần vài phút để khởi động các khớp chân tay và xoạc chân là người tập đã hoàn thành xong khởi động.

Khởi động trước khi chạy bộ buổi chiều
Khởi động trước khi chạy bộ buổi chiều

- Khi chạy luôn đảm bảo tập luyện đúng tư thế, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng sẽ giúp bạn duy trì thể lực tốt hơn. Nếu muốn giảm cân thì bạn nên chọn bài tập vận động nhanh, hết tốc lực và khi đó thân nhiệt nâng cao, mồ hôi tiết ra nhiều, nhịp vận động và nhịp thở nhanh sẽ giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

- Sau khi kết thúc buổi tập thì bạn không nên ngồi xuống và nghỉ ngơi ngay lập tức vì như vậy có thể bạn sẽ nhanh bị đột quỵ. Hãy đứng thẳng, thả lỏng cơ thể, tay khởi động nhẹ và hít thở từ từ bằng mũi rồi thở ra bằng miệng để tim bạn đập chậm dần lại rồi trở lại trạng thái bình thường mới ngồi xuống.

- Nếu bạn không thích luyện tập ngoài trời hay đến những nơi đông người như phòng tập Gym thì bạn hoàn toàn có thể mua máy chạy bộ tại nhà để sử dụng tập luyện. Với chiếc máy tập này thì bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi và sẽ không làm gián đoạn quá trình luyện tập của bạn vì thế mà hiệu quả sẽ tốt hơn.

3. Lời kết.

Trên đây là một số thông tin hay được Thiên Trường Sport chia sẻ nhằm giúp giải đáp cho thắc mắc chạy bộ buổi chiều có tác dụng và lợi ích gì cho người tập? Hy vọng bạn đã tìm được cho mình những thông tin cần thiết với bài viết này. Xin chào và chúc bạn nhiều sức khỏe với kế hoạch tham gia tập chạy bộ của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook