0968650686
(0) sản phẩm

Chạy bộ có giảm cân không? Cần lưu ý gì khi tập chạy giảm cân?

02/07/2018 06:20

Bạn đang có ý định tham gia tập thể dục chạy bộ và vẫn thắc mắc không biết chạy bộ có giảm cân không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời cho câu hỏi liên quan đến bộ môn chạy bộ này nhé !

Để giảm cân hiệu quả bạn có thể áp dụng một số biện pháp như đi bộ, uống nhiều nước trong ngày hay bổ sung các thực phẩm có tác dụng giúp giảm cân từ thiên nhiên,... Ngoài những biện pháp trên thì nhiều người lại lựa chọn cho mình phương án tham gia tập luyện bộ môn chạy bộ. Mặc dù vậy, cũng có không ít người còn ngần ngại khi có ý định chạy bộ bởi họ vẫn còn băn khoăn không biết chạy bộ có giảm cân không? Nếu bạn thuộc nhóm người đang phân vân không biết liệu chạy bộ có giảm cân không, hãy tham khảo những thông tin trong bài chia sẻ dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé !

Chạy bộ có giảm cân không?

Cũng giống như nhiều bộ môn thể dục thể thao khác, chạy bộ giúp bạn vừa có cơ thể khỏe mạnh vừa được giải phóng tinh thần, giúp tâm hồn của bạn được thư giãn và thoải mái hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Vậy, chạy bộ có giảm cân không? Chạy bộ tuy là môn thể thao đơn giản nhưng nó lại là một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Tập chạy không chỉ giúp bạn giảm cân ở vùng đùi mà còn mang lại hiệu quả giảm cân cho toàn cơ thể. Theo các chuyên gia chạy bộ, chỉ cần chạy bộ với tốc độ 7 km/giờ, trong 1 giờ là bạn đã có thể đốt cháy từ 500-700 calo và nếu chạy bộ đúng thời điểm thì bạn có thể giảm đến 700 calo/2km chạy bộ. Lượng calo tiêu hao này sẽ làm giảm một lượng mỡ thừa đáng kể cho cơ thể của bạn.

Chạy bộ có giảm cân không?

Chạy bộ có giảm cân không?

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn để chạy bộ giảm cân đạt kết quả nhanh hơn, hiệu quả hơn đó là bạn phải luyện tập thường xuyên, kiên trì chứ không được tập theo kiểu cả thèm chóng chán, nay chạy mai lại chán rồi nghỉ vì như thế sẽ khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn và không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thời gian lý tưởng để chạy bộ giảm cân?

Thật ra chạy bộ hay đi bộ giảm cân thì thời gian tập luyện không quan trọng bằng việc duy trì chế độ tập luyện thường xuyên và nhất quán. Thời gian luyện tập sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đa phần sẽ tùy thuộc vào thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt cụ thể của từng người. Chính vì thế, bạn có thể chạy bộ vào buổi sáng, buổi chiều hay chạy bộ buổi tối, miễn là bạn sắp xếp và duy trì được lịch tập luyện một cách đều đặn.

Lưu ý để giúp chạy bộ giảm cân hiệu quả.

Cũng như các bộ môn thể dục thể thao khác, để mục tiêu giảm cân đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần phải tập luyện theo những nguyên tắc riêng của nó. Với chạy bộ giảm cân thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều cơ bản sau đây:

1. Bổ sung năng lượng trước khi chạy.

Rất nhiều người cho rằng chạy bộ giảm cân thì không nên ăn gì trước khi chạy và đây là một quan điểm vô cùng sai lầm. Theo các HLV chạy bộ, bạn nên nạp năng lượng cho cơ thể trước khi chạy bộ để có thể hoàn thành tốt bài tập giảm cân của mình và giảm thiểu những nguy cơ gặp phải như kiệt sức, đột quỵ do chạy bộ khi đang đói.

2. Chạy bộ đúng cách.

Kỹ thuật chạy bộ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thành quả khi bạn tham gia chạy bộ giảm cân. Khi mới bắt đầu chạy, bạn nên chạy chậm để cơ thể có thể bắt đầu thích nghi rồi mới dần chuyển sang chạy với tốc độ nhanh hơn. Khi gần kết thúc buổi tập, do cơ thể đang mệt nên bạn phải chạy chậm từ từ lại, không nên chạy nhanh vào lúc này vì dễ khiến cơ thể bị kiệt sức và có thể làm bạn bị ngất xỉu. Trước khi dừng lại thì bạn nên tập nhẹ nhàng để nhịp tim trở về trạng thái bình thường.

Đối với những người đang thực hiện kế hoạch chạy bộ giảm cân thì bạn có thể khởi đầu buổi tập bằng động tác chạy nâng cao gối để đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi địa hình tập chạy để tăng sức bền, thay đổi cảm giác cũng như tạo động lực để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Chạy bộ cầu thang giúp giảm cân tốt hơn

Chạy bộ cầu thang giúp giảm cân tốt hơn

3. Vừa chạy vừa nghỉ ngơi để lấy sức.

Khi tập chạy bộ giảm cân, bạn không nên chạy một mạch liên tục mà nên kết hợp giữa chạy và nghỉ ngơi. Bạn có thể xen kẽ giữa chạy và đi bộ, chẳng hạn chạy 15 phút và đi bộ 5 phút.

4. Đừng quên mang theo nước khi tập chạy.

Khi chạy bạn cũng đừng quên mang theo nước lọc uống để bổ sung nước cho cơ thể và tuyệt đối tránh mang theo các loại nước ngọt có ga, nước có nhiều đường vì nó không tốt cho cơ thể của bạn.

5. Duy trì lịch chạy bộ thường xuyên.

Tập luyện thường xuyên là nguyên tắc hàng đầu mà bạn cần tuân thủ nếu muốn chạy bộ giảm cân có hiệu quả. Chạy bộ đều đặn không chỉ giúp bạn đốt cháy nhiều lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể mà còn phòng tránh được rất nhiều căn bệnh khác.

6. Lựa chọn trang phục phù hợp.

Bạn nên mua cho mình đôi giày chạy bộ chuyên dụng, vừa chân và mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để giúp bạn có một tâm thế thoải mái nhằm tập chạy hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị một danh sách nhạc yêu thích để giúp tâm hồn được thư giãn trong khi chạy bộ. Nếu chưa có danh sách bài hát thì bạn có thể tham khảo tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/loi-ich-nghe-nhac-khi-chay-bo-va-cac-bai-nhac-chay-bo-hay-nhat.html.

Như vậy, với những chia sẻ ở trên thì chắc hẳn bạn đã giải đáp xong thắc mắc chạy bộ có giảm cân không rồi chứ? Nếu còn câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này và cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline 02435667337 để được trả lời nhanh nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ tập thể dục thể thao tại nhà như máy chạy bộ gia đình, máy tập thể dục hay dụng cụ tập Gym... mời bạn hãy đến với Thiên Trường Sport tại địa chỉ Số 208D, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội để được tham khảo chi tiết và mua sản phẩm với giá rẻ nhất nhé !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem