Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách để chân thon và săn chắc cho nữ giới

Chạy bộ đúng cách để chân thon là một trong những mục tiêu tập luyện của hầu hết các chị em phụ nữ hiện đại. Bạn cũng đang cần tìm bí quyết cải thiện đôi bắp chân to thô của mình? Vậy hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể dục đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau. Tập chạy bộ không những rèn luyện sức bền, sự dẻo dai mà còn hỗ trợ giảm cân, giúp bạn có thân hình săn chắc và đôi chân thon.

Khi tham gia chạy bộ, nhiều ý kiến cho rằng bộ môn này sẽ khiến bắp chân của bạn to lên, trông thô kệch. Nhưng thực tế, nếu chạy bộ đúng cách thì bắp chân của bạn sẽ săn gọn lại trông thấy. Nếu bạn còn nghi ngờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chạy bộ đúng để chân thon dưới đây nhé!

1. Chạy bộ có làm bắp chân to ra không?

HLV thể dục chia sẻ, so với các nhóm cơ bắp khác, cơ bắp chân khó phát triển nhất nên việc chạy bộ để bắp chân to ra tương đối khó. Với những nam giới muốn cải thiện bắp chân to khỏe thì họ cần phải chạy bộ với cường độ rất cao và liên tục để cơ bắp được tác động mạnh mẽ nhất. Đối với phụ nữ, việc chạy bộ làm bắp chân to ra thực sự rất khó do lượng hormone tăng trưởng và testosterone ở nam giới cao hơn nữ giới nhiều lần.

Do vậy, với thắc mắc phụ nữ chạy bộ có làm bắp chân to ra hay không sẽ được chúng tôi trả lời là Không. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham gia chạy bộ mỗi ngày nhé!

Chạy bộ đúng cách sẽ không làm to bắp chân

Chạy bộ đúng cách sẽ không làm to bắp chân

2. Hướng dẫn chạy bộ đúng cách để chân thon

Mặc dù bài tập chạy bộ rất đơn giản, dễ tập luyện cho tất cả mọi người nhưng với mục đích chạy bộ để bắp chân thon gọn, săn chắc thì bạn cần tập luyện bài bản, theo kỹ thuật, không nên chạy bộ theo bản năng. Việc áp dụng phương pháp chạy bộ đúng đắn có tác dụng nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất có thể.

Dựa theo sự tư vấn của các chuyên gia, HLV thể dục thì phương pháp chạy bộ đúng cách để chân thon sẽ được thực hiện như sau:

2.1. Chạy bộ kết hợp tập luyện Cardio

Thực tế, chạy bộ cũng là một dạng tập luyện Cardio đơn giản. Để nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giúp bắp chân săn chắc hơn thì bạn nên kết hợp vừa chạy bộ vừa tập luyện thêm một số bài tập Cardio khác với cường độ trung bình.

Thường xuyên tập luyện các bài tập Cardio không những giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo, hỗ trợ giảm cân, giảm kích thước bắp chân hiệu quả mà còn giúp bạn tăng sức bền, sức dẻo dai, cải thiện hệ tuần hoàn và hệ tim mạch.

Xem thêm

2.2. Chạy bộ ở địa hình bằng phẳng

Nếu như các chuyên gia thể dục khuyên người muốn giảm cân nên chạy bộ ở nhiều địa hình khác nhau, nhất là địa hình đồi núi, dốc cao thì người chạy bộ để bắp chân thon nên lựa chọn địa hình bằng phẳng để áp dụng bài tập thể dục này.

Khi chạy bộ ở các địa hình dốc cao, đôi chân của bạn phải chịu nhiều trọng lực hơn, nên bắp chân sẽ càng ngày to hơn.

Bạn nên chạy bộ trên mặt phẳng để bắp chân thon gọn

Bạn nên chạy bộ trên mặt phẳng để bắp chân thon gọn

2.3. Áp dụng kỹ thuật chạy bằng mũi chân

Một bí quyết nữa giúp bạn có đôi chân thon gọn khi chạy bộ đó là áp dụng kỹ thuật chạy bằng mũi chân. Bằng phương pháp chạy này, đôi chân của bạn sẽ lướt nhanh hơn, tốc độ chạy nâng cao, giúp giảm các lực xấu tác động lên vùng khớp hông trong quá trình chạy.

Ngoài ra, kỹ thuật chạy bằng mũi chân còn giúp bước chân của bạn dài hơn, hạn chế khả năng phát triển cơ bắp chân, tạo điều kiện cho đôi chân săn gọn, chắc khỏe hơn.

Cùng với kỹ thuật chạy bằng mũi chân, để bắp chân thon thì bạn cần lưu ý không chạy nâng cao đầu gối. Phương pháp chạy nâng cao đầu gối hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả nhưng nó lại có xu hướng khiến bắp chân to hơn.

2.4. Chạy bộ tốc độ chậm ở đường dài

Để đôi bắp chân thon gọn, bạn nên áp dụng chạy bộ đường dài với tốc độ chậm. Đây là chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia thể dục. Trên thực tế, người chạy marathon đường dài thường có xu hướng sở hữu đôi chân thon nhỏ hơn so với người thường xuyên chạy bộ cường độ cao ở cự ly ngắn.

Chạy bộ tốc độ chậm với quãng đường dài vừa giúp bắp chân của bạn trở nên săn gọn hơn, đồng thời tăng sức dẻo dai, bền bỉ cho đôi chân hiệu quả.

Chạy với tốc độ vừa phải trên quãng đường dài sẽ tăng sức dẻo dai cho đôi chân

Chạy với tốc độ vừa phải trên quãng đường dài sẽ tăng sức dẻo dai cho đôi chân

2.5. Lên lịch chạy hợp lý

Xây dựng cho mình chế độ tập luyện khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu bắp chân chắc khỏe và săn gọn hơn. Theo HLV thể dục, chạy bộ đúng cách để chân thon là bạn cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bạn không nên chạy bộ liên tục với cường độ cao.

Kinh nghiệm của các chuyên gia thể dục là bạn nên chạy bộ xen kẽ giữa một ngày tập một ngày nghỉ. Có lịch chạy bộ khoa học, đôi bắp chân của bạn sẽ săn chắc hơn, có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi cơ bắp hiệu quả nhất.

Thêm nữa, khi tham gia chạy bộ để bắp chân thon thì bạn cần kiên trì, quyết tâm tập luyện theo lịch tập đã đề ra. Việc bỏ dở giữa chừng, không chạy bộ thường xuyên sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi, thậm chí còn khiến bắp chân to ra do cơ bắp bị sưng vì không tập luyện đều đặn.

2.6. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một điều quan trọng nữa giúp bạn có chân thon sau khi chạy bộ là chế độ dinh dưỡng. Khi tham gia chạy bộ, bạn nên có chế độ ăn hợp lý, cần bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có trong các loại rau củ quả, đồng thời hạn chế ăn tinh bột, chất béo không tốt.

Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn lành mạnh, khoa học để đảm bảo sức khỏe, đồng thời hỗ trợ cho bắp chân thon gọn, săn chắc hơn.

Xem thêm

3. Lưu ý khi chạy bộ để bắp chân thon

Áp dụng các cách chạy bộ đúng cách để chân thon ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu bắp chân săn chắc, gọn gàng. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điều sau để phát huy hiệu quả chạy bộ tốt nhất.

Cụ thể gồm:

  • Cần khởi động kỹ trước khi chạy: Thực hiện các động tác làm nóng cơ thể như: xoay cổ tay, cổ chân, ép chân, gập bụng, xoay eo, chạy bước nhỏ tại chỗ... trong vòng 5 - 10 phút giúp cơ thể của bạn được vận động, giãn cơ tốt nhất, hệ xương khớp và cơ bắp hoạt động dẻo dai hơn.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Khi tham gia chạy bộ, bạn cần mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tùy theo điều kiện thời tiết mùa đông hay mùa hè mà bạn lựa chọn trang phục phù hợp để không bị nóng quá hay bị lạnh quá. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị cho mình đôi giày chất lượng, đi nhẹ, êm chân nhằm bảo vệ đôi chân chắc khỏe.
  • Uống đủ nước: Nước uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Bởi vậy bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ nước vào lúc trước, trong, sau khi chạy bộ. Theo chuyên gia, bạn hãy uống các ngụm nhỏ để không bị đầy bụng và giúp nước hấp thụ vào cơ thể tốt nhất, tránh việc khát nước.
  • Theo dõi tiến trình chạy bộ: Trong quá trình chạy bộ để chân thon bạn cần sát sao theo dõi quãng đường chạy, lượng tiêu hao calo hàng tuần để từ đó xây dựng kế hoạch, mục tiêu tập luyện cụ thể hơn.

Uống nước đầy đủ sẽ giúp bạn chạy lâu hơn, không mất sức

Uống nước đầy đủ sẽ giúp bạn chạy lâu hơn, không mất sức

4. Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport bạn đã biết cách chạy bộ đúng cách để chân thon rồi đúng không nào? Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn có một sức khỏe tốt, đồng thời sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc.

Với phương pháp chạy bộ để chân thon ở trên, bạn có thể áp dụng chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp máy chạy bộ điện chất lượng, giá rẻ trên thị trường. Bạn có thể tham khảo và sở hữu thiết bị thể dục tại nhà này cho mình nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook