Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ leo cầu thang có tác dụng gì? và cần lưu ý gì khi tập?

Bạn đang tìm hiểu về bài tập chạy bộ leo cầu thang và phân vân không biết cách tập này có lợi ích như thế nào cho sức khỏe hay cần lưu ý những gì khi tập? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm câu trả lời hoàn hảo nhất giải đáp cho các câu hỏi liên quan đến cách chạy bộ leo cầu thang này bạn nhé !

Chạy bộ leo cầu thang là bài tập thể dục đơn giản, không cần máy tập hỗ trợ và mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, thực tế tập chạy bộ leo cầu thang có tác dụng, lợi ích gì? và cần lưu ý gì khi tập leo cầu thang là điều được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những thắc mắc trên, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh bài tập thể dục leo cầu thang này. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Chạy bộ leo cầu thang có tác dụng gì?

Theo các huấn luyện viên, tập thể dục leo cầu thang tuy khá đơn giản nhưng đem đến cho chúng ta rất nhiều tác dụng về cả mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Sau đây là những lợi ích của chạy bộ leo cầu thang mà bạn dễ dàng nhận thấy nhất:

1. Leo cầu thang giúp giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ leo cầu thang là bài tập có tác dụng giúp đốt cháy lượng calo lớn nên nó sẽ hỗ trợ rất tốt cho mục tiêu giảm cân của người tập. Đặt biệt, chạy bộ leo cầu thang cường độ cao trong thời gian ngắn được biết đến là bài tập mang lại hiệu quả đốt cháy nhiều calo nhất. Tuy nhiên, để đạt được kết quả giảm cân như mục tiêu đề ra thì bạn cần phải nhớ lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu hao. Chính vì vậy, bạn cần kết hợp chạy bộ với chế độ dinh dưỡng có khẩu phần ít chất béo, ít mỡ, đường và ăn nhiều rau xanh, hoa quả để có thể giảm cân nhanh nhất.

Chạy bộ leo cầu thang có tác dụng gì?
Chạy bộ leo cầu thang có tác dụng gì?

2. Leo cầu thang giúp vóc dáng cân đối.

Chạy bộ cầu thang sẽ giúp tăng cường hệ cơ bắp và phần lớn tập trung vào vùng cơ đùi, cơ hông của người tập. Hơn nữa, leo cầu thang còn hỗ trợ khớp mắt cá, những cơ bắp bao bọc ống chân và nối các ngón chân. Sự củng cố và phát triển các nhóm cơ này sẽ mang lại lợi ích thẩm mỹ và giúp vóc dáng cân đối hơn.

3. Leo cầu thang giúp trái tim khỏe mạnh.

Chạy bộ cầu thang là bài tập rất tốt cho tim mạch, giúp tăng cường sức khỏe cho trái tim và lá phổi. Ngoài ra, tình trạng cao huyết áp, lượng cholesterol trong máu cao và những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được giảm thiểu nhờ bài tập thể dục này.

4. Chạy leo cầu thang giúp cải thiện tốc độ chạy.

Chạy bộ leo cầu thang là một phương án hay nếu như bạn đang luyện tập cho một cuộc thi và muốn tăng cường sức bền và đặc biệt là tốc độ chạy. Với những vận động viên có kinh nghiệm, chạy cầu thang là một phương pháp khác của chạy lên dốc xuống dốc, đây những bài tập giúp cải thiện tốc độ chạy nhanh nhất.

5. Tập thể dục leo cầu thang rất dễ dàng.

Khi tham gia bài tập này thì bạn không cần bất kỳ sự hỗ trợ của máy tập thể dục hay máy tập chạy bộ nào. Với bài tập chạy bộ leo cầu thang này thì bạn có thể tập luyện bất kỳ ở đâu (cơ quan làm việc hay ở nhà...) và bất kỳ thời gian nào.

Lưu ý khi tập chạy bộ leo cầu thang.

Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất với bài tập chạy bộ leo cầu thang thì người tập cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

a. Chuẩn bị giày chạy đạt chuẩn.

Để chạy bộ leo cầu thang đảm bảo an toàn và đạt tối đa hiệu quả thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một đôi giày phù hợp. Giày chạy bộ cần phải đảm bảo nhẹ, vừa chân và đế giày có độ đàn hồi tốt.

Lưu ý khi chạy bộ leo cầu thang
Lưu ý khi chạy bộ leo cầu thang

b. Khởi động cơ thể trước khi tập.

Vì chạy cầu thang không phải là chạy trên một mặt phẳng nên cơ, khớp và dây chằng của bạn dễ gặp chấn thương. Theo các chuyên gia chạy bộ thì nguy cơ chấn thương sẽ càng cao hơn rất nhiều nếu như bạn quên khởi động trước khi tập. Để bắt đầu bài tập leo cầu thang thì trước hết bạn cần phải khởi động, làm nóng và giãn cơ.

c. Điều chỉnh cường độ tập phù hợp.

Khi tập chạy bộ leo cầu thang thì bạn có thể bước từng bậc một hoặc hai bậc một lúc nếu bạn muốn vận động mạnh hơn. Bạn cũng có thể luân phiên giữa đi bộ và chạy bộ trên cầu thang dựa vào tình trạng sức khỏe của mình. Lưu ý, với bài tập chạy bộ leo cầu thang thì hiệu quả giảm cân nằm ở quá trình leo lên, vì vậy khi đi xuống bạn không cần phải vội vàng, gắng sức. Bạn nên đi chậm để thư giãn cơ thể. Luôn giữ thăng bằng và bước chắc chắn khi đi xuống. Không được chạy xuống vì dễ gây chóng mặt, trượt ngã, rất nguy hiểm. Ngoài ra, vào cuối buổi tập bạn nên đi chậm thư giãn và thả lỏng cơ thể trước khi dừng.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc chạy bộ leo cầu thang có tác dụng gìcần lưu ý gì khi tập chạy bộ leo cầu thang? Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã hiểu rõ hơn về bài tập thể dục leo cầu thang và áp dụng để tập luyện đạt kết quả tốt nhất. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hay chia sẻ để mọi người cùng nắm rõ thông tin này bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook