Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ trên máy có tốt không? Cần lưu ý gì khi tập với máy?

Bạn đang tìm hiểu về máy chạy bộ và phân vân không biết chạy bộ trên máy có tốt không? hay chúng ta cần lưu ý những gì khi tập luyện với máy tập chạy? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời hoàn hảo nhất cho 2 thắc mắc này nhé !

Khá nhiều bạn có ý định tham gia tập chạy bộ để rèn luyện sức khỏe hoặc nhắm đến một mục tiêu cụ thể nào đó cho bản thân như chạy bộ giảm cân, tăng cân hay tăng chiều cao,... nhưng lại không tìm được địa điểm ngoài trời thích hợp để tập luyện. Giải pháp được nhiều người nghĩ ngay đến đó là mua cho mình một chiếc máy chạy bộ gia đình để cả nhà cùng tập luyện. Mặc dù vậy, do phải bỏ ra khoản tiền khá lớn đầu tư nên không ít người vẫn luôn phân vân không biết liệu chạy bộ trên máy có tốt không? hay cần lưu ý gì khi tập với máy chạy? Và nếu bạn cũng nằm trong số những người đang có cùng băn khoăn trên, hãy cùng Thể thao Thiên Trường đi làm rõ thắc mắc này qua bài viết ngay sau đây bạn nhé !

Chạy bộ trên máy có tốt không?

Nếu đã từng sử dụng máy chạy bộ để luyện tập thì chắc chắn bạn sẽ rất dễ dàng để đưa ra câu trả lời cho thắc mắc chạy bộ trên máy có tốt không? đó là . Theo kinh nghiệm của bản thân mình, máy chạy bộ là thiết bị vô cùng phù hợp dành cho những bạn không có đủ thời gian để tập chạy bộ ngoài trời hoặc không lựa chọn được địa điểm tập luyện ngoài trời thích hợp. Sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ và kết hợp với một chế độ tập luyện khoa học sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

- Giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh: Tập chạy trên máy với chế độ tập luyện vừa sức sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, nó không chỉ giúp bạn tăng giảm cân hiệu quả mà còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để phòng ngừa nguy cơ gặp phải những bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim mạch, bệnh ung thư,...

- Giảm cân hiệu quả: Với sự trợ giúp của máy chạy bộ, bạn có thể tập luyện bộ môn này một cách đều đặn, thường xuyên vì thế sẽ giúp cơ thể có thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách tốt nhất để mang đến cho bạn một vóc dáng thanh mảnh, thon gọn.

Chạy bộ trên máy có tốt không?

Chạy bộ trên máy có tốt không?

- Chạy bộ trên máy là biện pháp tăng cân hữu hiệu cho người gầy: Chạy bộ đều đặn với cường độ tập luyện vừa phải sẽ giúp cơ thể có thể gia tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, tạo cảm giác thèm ăn để bạn ăn ngọn miệng và tăng cân hiệu quả nếu như bạn thuộc nhóm người gầy.

- Tập chạy trên máy bạn có thể tùy ý điều chỉnh tốc độ nhanh, chậm theo từng giai đoạn để bạn có thể dễ dàng hoàn thành tốt bài tập của mình. Với tốc độ, độ dốc tùy chỉnh thì dòng máy tập thể dục này không chỉ phù hợp cho bạn mà nó còn dùng được cho tất cả các thành viên trong gia đình.

- Không những thế, việc tập chạy trên máy còn kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng giúp tăng cường phát triển chiều cao hiệu quả. Chính vì vậy, chạy bộ trên máy là bài tập tăng chiều cao tại nhà rất hữu hiệu cho đối tượng đang nằm trong độ tuổi dậy thì.

- Sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà còn giúp bạn chủ động được lịch tập và tập chạy bất cứ khi nào bạn có thời gian. Bạn cũng có thể thoải mái tập luyện mà không cần ảnh hưởng đến ai, đặc biệt nó thích hợp với những người yêu thích sự yên tĩnh và riêng tư.

- Tập chạy trên máy còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng để cơ thể được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, chạy với máy tập còn giúp bạn hạn chế được những tai nạn từ tác nhân bên ngoài như mặt đường nấp nhô, tai nạn do công trình xây dựng hoặc xe cộ gây nên...

- Hiện đang, hầu hết các mẫu máy chạy bộ đều có chức năng thống kê các thông số trong quá trình tập nên bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả và điều chỉnh cường độ tập của mình sao cho phù hợp nhất với sức khỏe hiện tại.

Chạy bộ trên máy cần chú ý những gì?

Tuy chạy bộ trên máy tốt nhưng để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả thì bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau khi chạy bộ trên máy tập:

- Chuẩn bị trang phục. Để bắt đầu chạy bộ trên máy thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình một đôi giày chạy bộ chuyên dụng và quần áo chạy bộ phù hợp.

- Dành 5-10 phút trước buổi tập để khởi động toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu bài tập chạy bộ. Cũng giống như chạy bộ ngoài trời thì trước khi tập chạy trên máy, bạn cũng cần phải khởi động để cơ thể làm quen với chuyển động trên mặt phẳng, thúc đẩy máu lưu thông và làm hạn chế nguy cơ gặp chấn thương trong khi chạy.

- Khi mới sử dụng máy chạy bộ thì bạn cần phải nắm rõ các phím chức năng trên máy tập để điều chỉnh chính xác nhất với nhu cầu của mình. Bạn cũng nên chạy chậm hoặc đi bộ để làm quen với máy trước khi muốn tăng tốc độ lên cao hơn. Ngoài ra, khi gần kết thúc buổi tập thì bạn nên trở về bài tập đi bộ để nhịp tim trở về trạng thái bình thường chứ không nên chạy xong rồi dừng ngay lập tức.

Lưu ý khi tập trên máy chạy

Lưu ý khi tập trên máy chạy

- Với những bạn có nhu cầu tập giảm cân thì bạn cũng đừng quên nắm vững phương thức đo nhịp tim để điều chỉnh chỉ số vận tốc, độ dốc trên máy đạt đến chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ. Công thức tính nhịp tim đốt mỡ theo độ tuổi chuẩn đó là: Nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 - Tuổi của bạn) x 0.7.

- Một điều nữa bạn cần lưu ý khi chạy bộ trên máy đó là hít thở đúng cách để có thể tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể nhằm kéo dài sức bền của cơ thể, tránh tình trạng mất tập trung và gặp tai nạn khi chạy. Để hít thở đúng cách khi chạy trên máy, bạn cần chú ý đến tư thế khi tập luyện đó là mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Không nên lúc nào cũng để mắt nhìn xuống chân, vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc chạy bộ trên máy có tốt khôngcần lưu ý gì khi tập với máy chạy bộ? Nếu như bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ vừa đảm bảo chất lượng vừa có giá thành phải chăng, đừng quên nhấc máy và gọi ngay đến Thiên Trường Sport qua số hotline 0968650686 để được tư vấn tốt nhất nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook