09686 50686
(0) sản phẩm

Chạy bộ vào buổi tối có tốt không?

25/01/2017 11:00

Chạy bộ là môn thể thao được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả với sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện, không ít người còn băn khoăn liệu chạy bộ vào buổi tối có tốt không?

Thật ra từ trước tới nay chưa có một nghiên cứu cụ thể nào cho thông tin chính xác chạy bộ trong khoảng thời gian nào là tốt nhất. Nhưng thực tế cũng cho thấy rằng nhiều trưởng hợp sử dụng máy chạy bộ buổi tối vẫn đạt hiệu quả cao. 

Chạy bộ buổi tối
Chạy bộ buổi tối

Lợi ích của tập chạy bộ buổi tối là gì?

- Với những ai bận rộn công việc, không có thời gian sắp xếp tập buổi sáng thì thời gian lý tưởng chạy bộ buổi tối cũng rất tốt. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ tại nhà để chủ động trong thời gian tập luyện.

- Không khí buổi tối rất thoáng mát và yên tĩnh, sử dụng máy chạy bộ điện vào thời điểm này sẽ không bị mất quá nhiều sức tập luyện. Bạn cũng se thoải mái giờ giấc, không sợ bị bó hẹp thời gian đi làm hay học tập.

- Giúp kích thích hệ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả sau ba bữa chính trong ngày.

- Đây là thời điểm giúp cơ thể tập luyện, thư giãn sau một ngày dài bận rộn với cuộc sống. Tập nhẹ nhàng thể dục xong hãy tự thưởng cho mình một ly sữa ấm giúp khí huyết lưu thông và có một giấc ngủ sâu, êm ái nhé.

Những lưu ý khi chạy bộ vào buổi tối.

Lưu ý khi chạy bộ buổi tối
Lưu ý khi chạy bộ buổi tối

Bên cạnh đó cũng không ít trường hợp chạy bộ buổi tối gặp một số vấn đề bất thường. Vì thế cần có một số lưu ý để tránh những chấn thương đang tiếc trong quá trình tập luyện chạy bộ vào buổi tối.

- Không ăn quá no vào bữa tối sẽ khiến bụng nặng nề, lúc tập luyện cơ thể dễ mệt mỏi, khó chịu. Hãy nhớ chỉ tập luyện sau bữa ăn tối khoảng 2 tiếng đồng hồ và trước 9 giờ tối nhé.

- Khi tập chạy bộ nên tập luyện cách hít thở để điều hòa lượng oxy, nâng cao chức năng của phổi.

- Cường độ tập luyện cũng phải phù hợp tùy vào từng thể trạng mỗi người, không phải cứ hùng hục chạy càng nhiều càng tốt, đặc biệt là vào buổi tối. Cường độ quá cao sẽ khiến cơ thể gặp phải vấn đề đau nhức xương khớp, chấn thương ngoài ý muốn.

- Bạn nhớ khởi động kỹ trước khi tập luyện và nếu không khí môi trường bên ngoài không sạch và nhiều bụi bẩn thì có thể sử dụng máy chạy bộ.

Hãy thực hiện nghiêm túc những chia sẻ trên của Thế Thao Thiên Trường nhé, chúng tôi tin rằng bạn sớm sẽ sở hữu được một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686