Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ buổi tối có tốt không? Cần phải lưu ý gì khi chạy bộ?

Bạn đang có dự định tham gia chạy bộ buổi tối nhưng lại phân vân không biết chạy như vậy có tốt không và cần phải lưu ý gì khi tập chạy vào thời điểm này? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ vấn đề chạy bộ buổi tối này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Chạy bộ là môn thể thao được rất nhiều người lựa chọn và tham gia luyện tập bởi hiệu quả nó mang lại là vô cùng lớn cho cả sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian vào ban ngày để tham gia tập chạy bộ. Vậy, tập chạy bộ buổi tối có tốt không? và nếu có thì chúng ta cần lưu ý gì khi chạy buổi tối? Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin hay được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu câu trả lời với chúng tôi bạn nhé.

1. Chạy bộ buổi tối có tốt không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, chạy bộ buổi tối tốt và mang lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia tập luyện cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Nếu bạn bận công việc hoặc vấn đề gì đó mà không thể tham gia chạy bộ vào ban ngày thì hoàn toàn có thể sử dụng buổi tối để tập luyện cho mình. Những lợi ích cơ bản mà bạn dễ nhận được khi tham gia chạy bộ buổi tối đó là:

- Chạy bộ buổi tối giúp giảm cân khá hiệu quả. Tập luyện thể dục vào buổi tối sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng calo lớn và từ đó giúp giảm mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng. Khi tham gia chạy bộ vào thời gian này thì bạn có thể tập luyện ngoài đường, ngoài công viên hoặc đơn giản nhất là sử dụng máy chạy bộ tại nhà để chủ động trong thời gian tập luyện.

- Không khí vào buổi tối cũng rất thoáng mát, trong lành và yên tĩnh. Vào thời gian này bạn cũng sẽ thoải mái giờ giấc, không sợ bị bó hẹp thời gian đi làm hay học tập.

- Chạy bộ tối giúp bạn giảm stress hiệu quả và tinh thần trở nên thoải mái hơn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì chạy bộ buổi tối chính là liều thuốc quý giá nhất giúp bạn quên đi muộn phiền, tinh thần trở nên phấn chấn hơn và gạt bỏ đi áp lực công việc mà mình đang phải gánh chịu.

- Hơn nữa, chạy bộ vào buổi tối còn giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn và cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn sau khi thức dậy. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với sự thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Chạy bộ buổi tối có tốt không?

Chạy bộ buổi tối có tốt không?

2. Lợi ích của chạy bộ buổi tối

Những lợi ích cơ bản mà bạn dễ nhận được khi tham gia chạy bộ buổi tối đó là:

- Chạy bộ buổi tối giúp giảm cân, giảm mỡ 

Tập luyện thể dục vào buổi tối sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng calo lớn và từ đó giúp giảm mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng. Khi tham gia chạy bộ vào thời gian này thì bạn có thể tập luyện ngoài đường, ngoài công viên hoặc đơn giản nhất là sử dụng máy chạy bộ tại nhà để chủ động trong thời gian tập luyện.

- Chạy bộ buổi tối cải thiện tinh thần 

Không khí vào buổi tối cũng rất thoáng mát, trong lành và yên tĩnh. Vào thời gian này bạn cũng sẽ thoải mái giờ giấc, không sợ bị bó hẹp thời gian đi làm hay học tập. Điều này tạo ra cảm hứng, cải thiện tâm trạng tốt hơn. 

- Chạy bộ buổi tối giúp giảm stress

Chạy bộ tối giúp bạn giảm stress hiệu quả và tinh thần trở nên thoải mái hơn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì chạy bộ buổi tối chính là liều thuốc quý giá nhất giúp bạn quên đi muộn phiền, tinh thần trở nên phấn chấn hơn và gạt bỏ đi áp lực công việc mà mình đang phải gánh chịu. 

- Chạy bộ buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn 

Hơn nữa, chạy bộ vào buổi tối còn giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn và cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn sau khi thức dậy. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với sự thoải mái và tràn đầy năng lượng.

- Chạy bộ buổi tối cải thiện sức khỏe 

Việc chạy bộ khiến cho các cơ quan trên cơ thể hoạt động một cách linh hoạt, lưu thông máu tốt, hoạt động hô hấp ổn định… điều đó làm tăng cường sức đề kháng cho người tập. 

- Chạy bộ buổi tối tăng năng suất làm việc vào hôm sau

Sau chạy bộ, các nhóm cơ và hệ xương được vận động, lưu thông tuần hoàn máu tốt, tinh thần tươi trẻ hơn. Từ đó, giấc ngủ cũng ngon hơn, sáng hôm sau dậy bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng để làm việc và học tập cho ngày mới.

Lợi ích của chạy bộ buổi tối

Lợi ích của chạy bộ buổi tối

3. Ưu và nhược điểm khi chạy buổi tối

Mặc dù chạy bộ buổi tối đem lại những lợi ích đáng kể đối với người tập, tuy nhiên, nó cũng đem lại một số ưu và nhược điểm nhất định. 

3.1. Ưu điểm chạy bộ buổi tối

Một số ưu điểm của chạy bộ buổi tối, mà buổi sáng và trưa không có: 

  • Thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn vào buổi sáng khi trời mùa hè, giúp hạn chế sự mất nước sau quá trình tập, và bạn có thể tập được lâu hơn khi không bị áp lực về thời gian giống buổi sáng. 
  • Có nhiều không gian hơn, vì buổi tối là thời điểm có ít người đi qua lại và tập luyện hơn, nên bạn có được không gian rộng, và yên tĩnh, tập trung tốt hơn.

3.2. Nhược điểm chạy bộ buổi tối

Ngoài những ưu điểm của chạy bộ buổi tối, mà buổi sáng và trưa không có, thì nó cũng ẩn chứa những nhược điểm không thể không nhắc đến: 

  • Thiếu ánh sáng, việc chạy bộ trong không gian thiếu sáng, có thể làm hạn chế tầm nhìn và hoạt động thể chất của bạn. Do vậy, nếu lựa chọn tập vào buổi tối thì hãy ưu tiên những địa điểm có lắp đặt các thiết bị chiếu sáng đủ để việc tập luyện diễn ra dễ dàng và hiệu quả.
  • Kết thúc một ngày dài làm việc, cơ thể của bạn có thể uể oải, và mong muốn được nghỉ ngơi nhiều hơn, việc rèn luyện các hoạt động thể chất trở nên khó khăn và thiếu tinh thần hơn. Điều bạn nên làm là trước khi chạy bộ, nên ăn nhẹ vài lát bánh mì, cốc bột ngũ cốc...để duy trì năng lượng khi vận động buổi tối.
  • Khó duy trì được thường xuyên, việc này đòi hỏi người tập phải cân bằng giữa công việc, gia đình, và thời gian cho riêng mình, nên rất khó có thể duy trì một cách đều đặn.

Ưu và nhược điểm khi chạy buổi tối

Ưu và nhược điểm khi chạy buổi tối

4. Chạy bộ tuổi tối vào khoảng thời gian nào là hợp lý nhất! 

Thời điểm được cho là thích hợp nhất khi chạy bộ buổi tối chính là sau bữa ăn tối 2 tiếng, và trước 9 giờ tối. Hoặc bạn có thể điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp với bản thân mình, và cảm thấy hứng thú nhất trong thời điểm đó. Tuy nhiên, sau 9 giờ tối, cơ thể cần được nghỉ ngơi, việc chạy bộ quá muộn không cải thiện giấc ngủ, mà còn làm cho người tập cảm thấy khó ngủ hơn.

5. Lưu ý khi chạy bộ vào buổi tối.

Như vậy, bạn đã biết chạy bộ buổi tối tốt và mang lại cho mình rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần rồi đúng không? Mặc dù vậy, chạy bộ buổi tối không phải là không có rủi ro khi tham gia tập luyện. Chính vì thế, khi tham gia chạy buổi tối thì bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra với mình:

- Khi tham gia tập luyện, bạn tuyệt đối không được ăn quá no vào bữa tối vì nó sẽ khiến bụng nặng nề, lúc tập luyện cơ thể dễ mệt mỏi và khó chịu. Hãy nhớ chỉ tập luyện sau bữa ăn tối khoảng 2 tiếng đồng hồ và tập trước 9 giờ tối nhé.

- Khi tập chạy bộ nên tập luyện cách hít thở để điều hòa lượng oxy, nâng cao chức năng của phổi.

- Cường độ tập luyện cũng phải phù hợp tùy vào từng thể trạng mỗi người, không phải cứ hùng hục chạy càng nhiều càng tốt và đặc biệt là vào buổi tối. Cường độ quá cao sẽ khiến cơ thể gặp phải vấn đề đau nhức xương khớp, chấn thương ngoài ý muốn.

- Bạn nhớ khởi động kỹ trước khi tập luyện và nếu không khí môi trường bên ngoài không sạch và nhiều bụi bẩn thì có thể sử dụng máy chạy bộ để tập luyện. Tuyệt đối không được chạy quá muộn (sau 9 giờ tối) vì điều này sẽ khiến bạn khó ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Lưu ý khi chạy bộ buổi tối

Lưu ý khi chạy bộ buổi tối

6. Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc chạy bộ buổi tối có tốt không? và cần lưu ý gì khi tập chạy bộ vào buổi tối? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và nó đã giúp bạn có thêm động lực cũng như phương pháp để tham gia chạy bộ buổi tối nhằm nâng cao sức khỏe. Xin chào và chúc bạn có kết quả tốt nhất khi chạy buổi tối !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục, thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook