Chọn MENU
icon cart0

Chạy nước rút có lợi ích gì? Cách chạy tốt nhất cho người mới?

Bạn đang không biết chạy nước rút có tác dụng gì và tập kiểu chạy này như thế nào hiệu quả? Cùng Thiên Trường đi hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé !

Chạy nước rút là phương pháp chạy nhanh, đòi hỏi tăng tốc về tốc độ trong khoảng thời gian ngắn nhất và nó cũng là cách tốt nhất để chạy vượt qua đối thủ. Các bước chạy nước rút tác động lên toàn bộ nhóm cơ chính trên cơ thể, đem đến những công dụng và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người chúng ta. Vậy cụ thể, lợi ích của chạy nước rút là gì? và cách chạy nước rút như nào để đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất? Nếu chưa rõ, hãy đi tìm hiểu kỹ câu trả lời với Thiên Trường Sport bạn nhé !

Lợi ích của chạy nước rút.

Bài tập chạy nước rút là một trong những cách rèn luyện sức khỏe đơn giản, nhưng đem lại những tác động mạnh mẽ lên cơ thể và giúp nâng cao sức khỏe, thay đổi ngoại hình rất rõ rệt. Chạy nước rút mang đến rất nhiều lợi ích tích cực cho người tập, đó là những lợi ích sau:

1. Giúp tăng sức mạnh và tăng sức khỏe tim mạch.

Khi chạy nước rút, cơ thể sẽ được vận động mạnh, tác động mạnh mẽ lên các nhóm cơ và tạo điều kiện để hình thành, xây dựng khối cơ chắc khỏe. Tập luyện thường xuyên với bài tập chạy nhanh này, bạn sẽ khỏe mạnh, linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong công việc, học tập.

Lợi ích chạy nước rút

Lợi ích chạy nước rút

Chạy nước rút là bài tập chạy ở mức độ cao, có tác dụng tăng sức ép lên cơ, tạo điều kiện để tim đập nhanh hơn và máu lưu thông đến các bộ phận, cơ quan trên cơ thể tốt hơn. Nhờ chạy nước rút, hệ tim mạch của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các nguy cơ về bệnh tim mạch.

2. Chạy nước rút giúp giảm cân và giảm mỡ nhanh.

Bài tập chạy nước rút tác động rất lớn lên hệ cơ bắp và các bộ phận trên cơ thể. Các nhóm cơ sẽ săn chắn hơn, khỏe mạnh hơn nhờ động tác chạy nhanh, gấp rút. Với cách chạy cường độ cao như này, mỡ thừa trên cơ thể sẽ nhanh chóng được tiêu tan. Theo một nghiên cứu khoa học năm 2004, khi cơ thể tập luyện, vận động với cường độ mạnh ở mức 47-64% thì cơ thể sẽ cơ trao đổi chất rất hiệu quả. Quá trình trao đổi chất này sẽ tạo điều kiện để tiến trình đốt mỡ diễn ra thuận lợi, giúp cơ thể giảm mỡ, giảm cân nhưng vẫn duy trì được cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc.

3. Chạy nước rút giúp tăng sức bền và sự dẻo dai.

Hoạt động chạy nước rút là hình thức tập luyện lấy năng lượng từ chất béo để duy trì hoạt động tập luyện, tuy nhiên vẫn đảm bảo được glycogen trong cơ bắp. Bạn duy trì chạy nước rút thường xuyên sẽ giúp cơ thể đảm bảo được sức bền, tăng sự dẻo dai, khỏe mạnh. Chạy nước rút sẽ giúp cơ thể kiểm soát được lượng glucose, tạo điều kiện để loại bỏ các lượng đường dư thừa trong máu và đồng thời phòng chống được bệnh tiểu đường, mỡ máu.

Chạy nước rút giúp tăng sức bền

Chạy nước rút giúp tăng sức bền

4. Chạy nước rút giúp giảm stress hiệu quả.

Khi chạy nước rút, cơ thể sẽ sản xuất ra nhiều chất endorphin. Loại hoạt chất này sẽ giúp cơ thể thoải mái, dễ chịu, đem đến sự thư giãn, giảm tải được căng thẳng, mệt mỏi và stress cho cơ thể. Phương pháp chạy cường độ cao này được rất nhiều người ưa chuộng, giúp nhanh chóng xua tan những áp lực và stress mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Cách tập chạy nước rút 100m đạt hiệu quả cao.

Trong các cuộc đua, chạy nước rút 100m là một trong các bài tập chạy cường độ cao, giúp nhanh chóng đánh giá được kết quả của người chạy. Để chạy nước rút 100m đạt kết quả cao, bạn cần có điểm xuất phát tốt. Vì thế, trong phần khởi đầu chạy, bạn nên cố gắng tạo ra những điểm thuận lợi cho điểm xuất phát của mình hoàn hảo nhất. Theo các huấn luyện viên chạy bộ, cách tập chạy nước rút 100m đạt hiệu quả cao đó là:

- Tạo khởi đầu tốt trước khi chạy: Khi bắt đầu chạy nước rút, bạn cố gắng đạp lấy đà thật tốt khi xuất phát. Hãy đẩy đà bằng chân phía trước thật khỏe và dùng 2 cánh tay để tạo đà phóng đi nhanh và khỏe nhất.

- Giữ thẳng người trong khi chạy: Sau khi tạo đà chạy, lúc chạy nước rút, bạn cần đảm bảo người luôn thẳng khi chạy. Lúc xuất phát điểm lưng cong thì khi tiếp tục chạy, bạn cần điểu chỉnh tư thế ngay sau đó. Nếu giữ lưng không được thẳng khi chạy nhanh thì tốc độ chạy sẽ không cao và bạn dễ bị ngã, gây chấn thương. Cách chạy nước rút hiệu quả cao là bạn nên ngẩng cao đầu trong 30-40m sau khi bắt đầu chạy. Giữ cơ thể thẳng khi chạy, nhưng bạn không nên cứng đơ người, thẳng quá sẽ cản không khí nhiều, ảnh hưởng đến tốc độ chạy.

- Cố gắng giữ sức ở phần giữa chặng đua: Khi đến giữa chặng đua (50-70m), đa số mọi người thường giảm tốc độ. Để nhanh chóng về đích sớm, tạo ra sự vượt trội hơn hẳn so với các vận động viên khác, bạn nên cố gắng chạy hết sức, không giảm tốc độ khi đến gần cán đích.

Cách chạy nước rút

Cách chạy nước rút

- Rướn người về phía trước: Bí quyết rút ngắn thời gian về đích, khi gần đến cán đích, bạn nên rướn người về phía trước, đẩy ngực chạm vạch đích. Lý do ban giám khảo thường bấm đồng hồ khi ngực bạn vượt qua vạch đích, vì thế bạn cần rướn người về phía trước để rút ngắn thời gian trên bảng thành tích chạy nước rút.

Cách chạy nước rút 100m đạt kết quả cao, trước hết bạn cần có thể lực tốt và đảm bảo được các yếu tố chúng tôi vừa nêu ở trên. Cảm giác chiến thắng khi về đích trước luôn khiến người ta tự hào, hạnh phúc. Vậy nên, bạn hãy cố gắng tập luyện theo các hướng dẫn trên để về đích trước tiên với loại hình chạy nước rút 100m này nhé !

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc chạy nước rút có lợi ích gì? và cách chạy nước rút hiệu quả nhất dành cho người mới. Thực sự, phương pháp chạy nước rút rất tốt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người. Khi sức khỏe còn đảm bảo, bạn hãy nên thực hiện bài tập chạy cường độ cao này để rèn luyện sức khỏe tốt hơn nhé ! Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với các buổi tập chạy bộ của mình !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán máy chạy bộ tại nhà uy tín, có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu máy chạy thì có thể tham khảo thông tin chi tiết tại máy tập chạy bộ. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook