0968650686
(0) sản phẩm

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam và nữ nhanh nhất từ HLV tập Gym

06/07/2018 05:41

Bạn đang tìm hiểu chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam nữ nhanh nhất để áp dụng cho kế hoạch tập bụng của mình nhưng chưa có được câu trả lời phù hợp? Tham khảo chia sẻ về chế độ ăn giảm mỡ bụng được Thiên Trường Sport đưa ra dưới đây nhé !

Mỡ bụng luôn là vấn đề đau đầu, khó giải quyết và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe lẫn ngoại hình của cả nam lẫn nữ giới. Theo các chuyên gia, để giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn cần áp dụng các bài tập thể dục giảm mỡ bụng đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn giảm mỡ bụng phù hợp. Vậy bạn đã biết chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam và nữ như thế nào để đạt kết quả nhanh nhất chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết được Thiên Trường gửi đến ngay sau đây nhé !

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo các HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm thì chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam và nữ cần đáp ứng đủ các nguyên tắc sau:

- Câu nói mà dân tập Gym hay truyền tai nhau khi nói về chế độ ăn giảm mỡ bụng đó là "Hãy ăn bữa sáng như một ông hoàng, bữa trưa như một nhà vua và ăn bữa tối như một kẻ ăn mày". Bạn thường lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng và ăn ít đi sẽ giảm béo bụng, tuy nhiên nhịn ăn không thể giúp bạn bớt đi mỡ thừa mà còn gây hại đến sức khỏe và não bộ. Ăn tối quá nhiều chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng tăng cân, tăng mỡ bụng và bạn cần phải hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể trong buổi ăn tối của mình.

- Cố gắng giảm lượng calories nạp vào cơ thể, tăng thật nhiều chất đạm trong khẩu phần ăn và giảm tinh bột, rượu bia, các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường... Bạn cũng nên bổ sung thật nhiều rau và trái cây vào chế độ ăn giảm mỡ bụng của mình.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng

Chế độ ăn giảm mỡ bụng

- Để giảm mỡ bụng thì thực đơn hàng ngày cũng cần phải tránh xa các loại thực phẩm đã qua chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt muối... vì nó đều chứa nhiều calo, muối và mỡ. Khi ăn những thực phẩm này thường xuyên sẽ khiến bạn có nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

- Bổ sung Protein ngay khi thức dậy. Cơ thể cần nhiêu liệu để tạo năng lượng nhiều vào buổi sáng bởi vì bạn đã không ăn trong 1 quãng thời gian dài sau bữa tối. Ăn thức ăn có nhiều Protein (thịt, cá, trứng, sữa...) trước hay cùng lúc với ăn sáng sẽ làm cho các cơ dễ chịu và tạo điều kiện để cơ phát triển. Việc tăng cơ bắp sẽ giúp cơ thể giảm mỡ đáng kể.

- Uống nhiều nước mỗi ngày. Uống nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất để phát triển cơ bắp đạt kết quả tối đa nhất. Uống nước phù hợp cũng sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và ăn ít hơn, giảm sự thèm ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không được dùng nước để thay thể bữa ăn nhé ! Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa các loại nước uống có cồn như bia, rượu hay nước ngọt...

- Một nguyên tắc ăn giúp giảm mỡ bụng bạn cần nhớ nữa đó là chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn (khoảng 6 bữa/ngày) sẽ làm bạn không cảm thấy đói và tránh việc hấp thu quá nhiều năng lượng vào cơ thể cùng một lúc, đồng thời giúp lượng calories phân bố đều và giúp bạn không bị mất cơ khi đang trong quá trình tăng cơ giảm mỡ giảm mỡ.

Thực phẩm tốt cho chế độ ăn giảm mỡ bụng.

Để áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam và nữ đạt kết quả thì bạn cũng cần phải biết được những thực phẩm tốt nhất cho mục tiêu này. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ gửi đến bạn một số loại thực phẩm tốt nhất cho chế độ ăn giảm mỡ bụng. Cùng tham khảo thêm bạn nhé !

1. Sữa chua.

Sữa chua kết hợp với trái cây tươi là món ăn nhẹ rất hữu ích cho những người đang có nhu cầu giảm mỡ bụng. Món này còn chứa nhiều đạm, giàu vitamin D và canxi, giúp xương chắc khỏe. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên dùng loại sữa chua đóng hộp có sẵn hương vị và tốt nhất là mua các bình sữa chua lớn nguyên chất, mỗi khi dùng thì chúng ta tự pha chế với mật ong và trái cây để tạo độ ngọt tự nhiên.

2. Bông cải xanh.

Bông cải xanh là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn giảm mỡ bụng của cả nam và nữ giới. Thực phẩm này tuy ít calo nhưng giàu chất xơ và rất tốt trong việc chống cảm giác đói lẫn thèm ăn. Bông cải xanh cũng là nguồn cung cấp sắt, canxi và vitamin C tốt cho cơ thể, hỗ trợ lưu thông máu lên các nhóm cơ bắp, đồng thời tăng khả năng miễn dịch.

Bông cải xanh

Bông cải xanh

3. Măng tây.

Măng tây là một trong những thực phẩm chống béo cực tốt bởi nó có hàm lượng vitamin cao và ít calo. Các món ăn từ măng tây chế biến khá đơn giản nên bạn có thể đưa thực phẩm này vào chế độ ăn giảm mỡ bụng của mình dễ dàng.

4. Quả việt quất.

Việt quất có chất chống oxy hóa cao, bổ sung lượng đường lành mạnh cần thiết cho cơ thể sau những lúc tập luyện ở phòng Gym và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

5. Cá hồi.

Cá hồi chứa đầy chất béo lành mạnh cho cơ thể chúng ta và đặc biệt là axit béo Omega-3. Cá hồi được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho người đang nỗ lực giảm cân, giảm mỡ bụng.

Cá hồi

Cá hồi

6. Trà xanh.

Uống trà xanh có tác dụng giúp đốt mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Trà xanh có lượng calo thấp nhưng giàu chất chống oxy hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc tiêu thụ trà xanh không chứa caffein kết hợp cùng chế độ tập luyện cân bằng sẽ giúp giảm cân và đốt mỡ thừa hiệu quả hơn.

7. Hạt quinoa.

Thực phẩm cuối cùng mà Thiên Trường muốn chia sẻ với bạn đó là hạt quinoa - vua của các loại thực phẩm cung cấp Cacbohydrat (carbs) lành mạnh cho cơ thể. Hạt quinoa được xếp vào nhóm cung cấp dinh dưỡng ấn tượng hàng đầu và vô cùng linh hoạt. Quinoa không chứa nhiều glycemic nên không gây phản ứng insulin như là khi chúng ta nạp đường trực tiếp. Bên cạnh đó, lượng carbs dồi dào của quinoa cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất thường xuyên trong quá trình luyện tập đốt mỡ thừa.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam và nữ. Hy vọng bạn sẽ đạt kết quả tốt nhất khi kết hợp việc tập luyện đúng cách với chế độ ăn giảm mỡ bụng này. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán các dòng máy tập thể dục giảm mỡ bụng như máy tập bụng, máy tập chạy bộ, ghế tập bụng và máy tập Gym... Các bạn có nhu cầu mua máy tập giảm mỡ bụng có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0968650686 để được tư vấn tốt nhất nhé !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: