Chọn MENU
icon cart0

Chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội tốt? ăn uống như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu khi có ý định tham gia bộ môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe. Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay liên quan đến chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội !

Bơi lội được đánh giá là một trong những hình thức vận động phát triển cơ thể một cách toàn diện nhất. Bên cạnh tuân thủ tập bơi đúng kỹ thuật thì chúng ta cũng cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội. Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ cùng bạn tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội để nắm rõ được thực phẩm nào tốt cho sức khỏe khi tham gia bộ môn này !

Chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội
Chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội

1. Ăn gì trước khi bơi lội?

Trước khi bơi ăn gì là tốt nhất? Ăn uống quá no trước khi bơi sẽ khiến cơ thể ì ạch, khó chịu và tạo nên cảm giác uể oải làm ảnh hưởng đến buổi tập bơi của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn để bụng rỗng khi bơi sẽ làm tăng nguy cơ cảm lạnh, mất sức và thậm chí tụt đường huyết. Chính vì thế, bổ sung năng lượng hợp lý trước khi bơi lội là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Không ít người vẫn lầm tưởng ngâm mình dưới nước là cơ thể không bị mất nước. Ngược lại, việc tập luyện bơi lội cần được uống nhiều nước hơn. Trước hoặc trong lúc bơi bạn nên uống nước lọc. Hãy cung cấp khoảng 200-400 ml nước trước khi bơi khoảng 15 phút và uống thêm nước trong khi bơi nếu bạn tập luyện kéo dài.

Uống đầy đủ nước khi đi bơi
Uống đầy đủ nước khi đi bơi

Ăn thức ăn dễ tiêu hóa.

Đi bơi khi bụng vẫn no sẽ tạo cảm giác khó chịu và buồn nôn. Trước khi đi bơi, bạn nên nạp những món ăn giàu Carbonhydrate để cung cấp đủ năng lượng và những thực phẩm dễ tiêu hóa như trái cây, rau xanh mà vẫn đủ cung cấp năng lượng trung bình 1 giờ khi bơi lội. Hãy ăn một lượng vừa đủ để tránh khó tiêu thức ăn. Theo các huấn luyện viên chia sẻ, bạn nên tránh những loại ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng mất một thời gian lâu mới tiêu hóa hết chất xơ được.

Ăn thức ăn ít chất béo.

Mặc dù bơi lội tốn khá nhiều sức lực nhưng bạn nên tránh những thức ăn chứa nhiều chất béo trước khi bơi. Điều này có thể giải thích là với chất béo thì dạ dày của bạn sẽ phải rất vất vả để tiêu hóa chúng. Hãy có một chế độ dinh dưỡng cân bằng để cơ thể lưu trữ Glucose. Đây sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời khi bơi, thậm chí nó còn bổ sung năng lượng cả sau khi bơi.

2. Sau khi bơi nên ăn gì tốt nhất?

Sau khi bơi cơ thể cần bổ sung dưỡng chất kịp thời để cung cấp năng lượng. Việc này rất quan trọng nhằm giúp cơ thể lấy lại sức và đặc biệt khi bạn bơi trong thời gian lâu hoặc khi bơi đường dài.

Ăn nhẹ sau khi bơi.

Bạn có thể ăn một số trái cây mọng nước hoặc nước ép táo, cam ép để bổ sung kịp thời vitamin C và khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

Ăn nhẹ sau khi bơi
Ăn nhẹ sau khi bơi

Bữa ăn chính sau khi bơi.

Những thức ăn hàm lượng Protein cao như thịt gà, cá, thịt bò, trứng, sữa tươi là lựa chọn số một để bổ sung cho cơ bắp và lấy lại sức nhanh nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và sữa chua ít béo để đa dạng thêm thực đơn của mình.

Bổ sung dinh dưỡng sau khi bơi
Bổ sung dinh dưỡng sau khi bơi

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Thiên Trường Sport về chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia. Nếu bạn biết kết hợp giữa ăn uống và tập luyện sẽ vừa có kỹ năng bơi lội giỏi, vừa sở hữu một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Chúc bạn nhiều sức khỏe với bộ môn này !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ bơi uy tín số 1 và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính bơi thì có thể tham khảo và đặt hàng online tại kính bơi. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook