Chọn MENU
icon cart0

Chè khúc bạch bao nhiêu calo? Ăn chè khúc bạch có béo không?

Mặc dù biết món chè khúc bạch rất tốt cho cơ thể nhưng nhiều người vẫn e ngại khi ăn vì không biết “chè khúc bạch bao nhiêu calo” và sợ ăn vào sẽ tăng cân. Để biết rõ hơn về những vấn đề này chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Chè khúc bạch bao nhiêu calo?

Chè khúc bạch là một trong những món chè ngon và được rất nhiều người yêu thích hiện nay nhất là trong những ngày hè oi nóng. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng khi du nhập về Việt Nam đã biến tấu và thay đổi rất nhiều để phù hợp với khẩu vị người Việt. 

Tùy từng món ăn chế biến mà lượng calo chứa trong chè khác nhau

Tùy từng món ăn chế biến mà lượng calo chứa trong chè khác nhau

Một bát chè khúc bạch đúng chuẩn sẽ phải có đủ 3 thành phần cơ bản nhất đó là nước đường, các viên khúc bạch và món ăn kèm. Để biết được hàm lượng calo của chè khúc bạch là bao nhiêu thì chúng ta cần phải dựa vào chỉ số calo của các thành phần nguyên liệu tạo nên món ăn này. 

Dưới đây là bảng chỉ số hàm lượng calo cụ thể của các nguyên liệu chính trong món chè khúc bạch được chế biến theo công thức truyền thống khi nấu 15 phần chè.

Hàm lượng calo trong chè khúc bạch (15 suất ăn)

Viên khúc bạch

Nguyên liệu

Hàm lượng calo (kcal)

Tổng lượng calo (kcal)

Sữa tươi không đường (300 ml).

185

1157

Kem tươi (300 ml)

670

Đường trắng (60 gram)

232

Gelatin (21 gram)

70

Nước đường

Nguyên liệu

Hàm lượng calo (kcal)

Tổng lượng calo (kcal)

Nước (1 lít).

0

362

Đường phèn (90 gram).

348

Lá nếp (5 cái).

0

Nhãn ( 10 quả).

14

Đồ ăn kèm (topping)

Nguyên liệu

Hàm lượng calo (kcal)

Tổng calo (kcal)

Hạt chia (15 gram)

73

396

Hạnh nhân (40 gram)

231

Nhãn (100 gram)

60

Dâu tây (100 gram)

32

Tổng hàm lượng calo (kcal)

1915

Tổng lượng calo của 15 phần chè khúc bạch truyền thống là 1915 kcal, như vậy hàm lượng calo của một bát chè khúc bạch theo tiêu chuẩn sẽ là khoảng 128 kcal. 

>> Tham khảo thêm: Những thực phẩm ít calo ăn thoải mái không lo tăng cân

1 cốc chè khúc bạch bao nhiêu calo?

Lượng calo trong một cốc chè khúc bạch sẽ nằm trong khoảng từ 120 kcal - 128 kcal. Tùy theo phần topping ăn kèm mà hàm lượng này sẽ có sự tăng -  giảm đôi chút.

Một cốc chè khsuc bạch chứa khoảng 120-128 kcal

Một cốc chè khsuc bạch chứa khoảng 120-128 kcal

Calo trong chè khúc bạch với một số loại chè phổ biến 

Muốn biết hàm lượng calo trong chè khúc bạch có cao hay không chúng ta hãy so sánh nó với một số món chè phổ biến khác.

Tên chè Hàm lượng calo (kcal)
Chè đậu đen 419
Chè đậu xanh 358
Chè thập cẩm 500
Chè sầu riêng 650
Chè dưỡng nhan 100
Chè thái 420
Chè trôi nước 500

Dựa vào bảng trên, chúng ta có thể thấy rằng so với những món chè phổ biến khác thì lượng calo trong chè khúc bạch không quá cao.

Ăn chè khúc bạch có béo không?

Một người trưởng thành có thể chất bình thường cần nạp khoảng 1800 kcal - 2000 kcal/ngày đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng duy trì các hoạt động sống và giúp ổn định sức khỏe. Hàm lượng 128 kcal của 1 bát chè khúc bạch có thể xem là tương đối thấp nếu so với mức năng lượng cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày vì thế bạn có thể yên tâm ăn món ăn này mà không cần phải quá lo lắng về việc sẽ tăng cân nhanh chóng hay bị béo.

Mặc dù sử dụng các nguyên liệu đường, sữa tươi, kem béo để chế biến nhưng lượng đường trong chè khúc bạch lại không quá nhiều. Gelatin và hạt chia trong món ăn này cũng chứa rất ít carb và không lượng chất béo rất thấp, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ tạo cảm giác no lâu hơn từ đó khiến bạn ăn ít các thực phẩm khác hơn. 

Ăn chè khúc bạch không lo béo, tuy nhiên bạn cũng không được ăn quá nhiều

Ăn chè khúc bạch không lo béo, tuy nhiên bạn cũng không được ăn quá nhiều

Chỉ cần ăn uống một cách khoa học, lành mạnh, biết cách cân bằng dinh dưỡng và kiểm soát tốt tổng lượng calo nạp vào cơ thể không để vượt qua mức quy định thì chè khúc bạch có thể được xem là một món ăn tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến cân nặng. 

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng một món ăn dù tốt đến mấy nếu ăn quá nhiều và thường xuyên cũng sẽ gây ra tình trạng dư thừa năng lượng và làm bạn tăng cân. Nếu ăn chè khúc bạch quá nhiều thì thành phần gelatin trong chè có thể khiến dạ dày có cảm giác nặng nề, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa và dễ bị đầy hơi, khó tiêu. Theo các chuyên gia tại viện dinh dưỡng quốc gia, mỗi người chỉ nên ăn chè khúc bạch khoảng 1 - 2 lần/tuần là hợp lý nhất. 

>> Tham khảo thêm: Lượng calo cần thiết trong một ngày là bao nhiêu không lo tăng cân

Cách nấu chè khúc bạch ít calo, không béo

Khi nấu chè khúc bạch ăn kiêng chúng ta nên thay thế đường trắng/đường phèn bằng đường ăn kiêng, loại bỏ whipping cream (kem tươi) và sử dụng những nguyên liệu lành mạnh, chứa ít calo để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Nguyên liệu.

Nguyên liệu nấu chè khúc bạch

Nguyên liệu nấu chè khúc bạch

- Đường ăn kiêng: 100 gram.

- Sữa tươi không đường: 500 ml.

- Bột gelatin: 35 gram.

- Lá nếp: 5 cái.

- Hạt chia: 1 thìa (10 gram).

- Nhãn: 10 quả (60 gram).

- Dâu tây: 6 quả.

- Hạnh nhân: 15 gram. 

Cách chế biến.

- Bước 1: Chế biến các viên khúc bạch.

Cho bột gelatin cùng 40 gram đường ăn kiêng vào 1 bát tô rồi đổ vào đó 50ml nước lọc. Ngâm trong khoảng 10 phút cho gelatin nở hết ra.

Cách chế biến chè khúc bạch

Cách chế biến chè khúc bạch

Đổ sữa tươi không đường vào gelatin vừa ngâm. Sử dụng phương pháp đun cách thủy để làm sôi hỗn hợp, việc này sẽ giúp gelatin được hòa tan hết mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sữa.

Khuấy thật đều hỗn hợp sữa và gelatin cho tan hết và hòa quyện lại với nhau. Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ những phần gelatin còn chưa tan đi, khi lọc cần thực hiện thật nhẹ nhàng tránh tạo ra bọt khí. 

Đợi thạch nguội thì đậy kín nắp lại và cho vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 - 18 tiếng. Sau đó, lấy ra và cắt thành từng viên khúc bạch.

Cách làm chè khúc bạch không sợ béo, ít calo

Cách làm chè khúc bạch không sợ béo, ít calo 

- Bước 2: Tạo nước đường cho món chè.

Lá nếp rửa thật sạch, cuộn tròn lại và cho vào một chiếc nồi. Đổ vào nồi 500ml nước lọc cùng 60 gram đường ăn kiêng rồi đặt lên bếp đun trong khoảng 15 phút. Khi nước sôi, tắt bếp, vớt hết lá nếp ra. Đợi nước nguội thì đặt vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

- Bước 3: Chế biến topping.

Hạt chia ngâm trong 30 ml nước khoảng 20 phút cho nở ra. Sau đó lọc bỏ hết nước đi chỉ giữ lại phần hạt.

Nhãn bóc hết vỏ, bỏ hạt đi chỉ lấy phần cùi.

Dâu tây rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Chế biến topping làm chè khúc bạch

Chế biến topping làm chè khúc bạch

Hạnh nhân rang vàng trên lửa nhỏ. Có thể giã nhỏ ra hoặc để cả hạt tùy sở thích.

- Bước 4: Sau khi đã hoàn thiện tất cả các thành phần trong món chè khúc bạch thì chúng ta có thể bày trí chúng ra bát/cốc theo ý muốn của bản thân. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu khác vào trong món ăn này tùy theo khẩu vị và sở thích nhưng nên chú ý để cân đối lượng calo trong đó.

Sau khi hoàn thiện tất cả các thành phần trong món chè khúc bạch trình bày ra bát thưởng thức

Sau khi hoàn thiện tất cả các thành phần trong món chè khúc bạch trình bày ra bát thưởng thức

>> Tham khảo thêm: Các bài tập đốt cháy nhiều calo nhất phù hợp cả nam và nữ

Những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn biết rõ về hàm lượng calo trong chè khúc bạch cũng như tất tần tật mọi thông tin về nó. Hãy thưởng thức món chè thơm ngọt, mát lành này thật điều độ và khoa học để bổ sung năng lượng cho cơ thể một cách hợp lý mà không gây ảnh hưởng đến cân nặng. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook