Chọn MENU
icon cart0

1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

Chè thập cẩm bao nhiêu calo? Ăn chè thập cẩm có tăng cân không không? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt với những người đang có nhu cầu giảm cân thì việc biết rõ thông tin về món ăn khoái khẩu này lại càng quan trọng. Đọc ngay bài viết sau để trả lời cho câu hỏi trên nhé.

Chè thập cẩm bao nhiêu calo? 

Chè thập cẩm là sự kết hợp của nhiều loại chè cùng nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên sắc - hương - vị phong phú. Thưởng thức một cốc chè dịu ngọt, mát lành này sẽ bổ sung dưỡng chất và giúp xua tan đi sự oi nóng của ngày hè. So với những món chè thông thường khác thì chè thập cẩm có hàm lượng calo cao hơn.

Theo ước tính của các chuyên gia dinh dưỡng thì một ly chè thập cẩm sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 500 kcal. Lượng calo này khá cao và tương đương với mức năng lượng của một bữa ăn chính.

Một cốc chè thập cẩm cung cấp cho cơ thể khoảng 500 kcal

Một cốc chè thập cẩm cung cấp cho cơ thể khoảng 500 kcal

1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo của một cốc chè thập cẩm vào khoảng 500 kcal. Tuy nhiên, lượng calo này sẽ có sự xê dịch tăng -  giảm tùy thuộc vào size cốc đựng chè lớn hay nhỏ cũng như những loại đậu và các nguyên liệu phụ đi kèm trong cốc chè đó.

Hàm lượng calo của những loại chè khác

Ngoài món chè thập cẩm thì chúng ta có thể tìm hiểu thêm về lượng calo của từng loại chè phổ biến khác như. 

- Chè hạt sen: 400 kcal.

- Chè bắp: 352 kcal.

- Chè đậu đen: 419 kcal.

- Chè đậu đỏ: 415 kcal.

- Chè thái: 400 kcal.

Hàm lượng calo của những loại chè khác

Hàm lượng calo của những loại chè khác

- Chè đậu xanh: 359 kcal.

- Chè đậu trắng: 413 kcal.

- Chè chuối: 332 kcal.

- Chè bưởi: 400 kcal.

- Chè trôi nước: 513 kcal.

- Chè khoai: 385 kcal.

>> Tham khảo thêm: Ăn chè đậu xanh có mập không? Ăn bao nhiêu là đủ không mập

Ăn chè thập cẩm có tăng cân không?

Thông thường một cốc chè thập cẩm sẽ có những thành phần cơ bản là đậu xanh, đậu đen, ngô, đậu đỏ, bột năng, nước cốt dừa, đường…Trong các loại đậu có chứa lượng carbs khá lớn vì thế thường xuyên ăn chè thập cẩm hoàn toàn có thể khiến bạn tăng cân.

Bên cạnh đó, hàm lượng calo trong chè thập cẩm cũng cao lên đến khoảng 500 kcal/cốc, nó tương đương với 1/4 tổng lượng calo cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày (một người trưởng thành có nhu cầu năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động là 2000 kcal/ngày). 

Ăn chè thập cầm có tăng cân không?

Ăn chè thập cầm có tăng cân không?

Nếu bạn ăn món chè này quá nhiều, không biết cách cân bằng khẩu phần ăn và để nó vượt qua mức quy định thì rất dễ bị tăng cân mất kiểm soát và béo phì. Chè thập cẩm cũng chứa nhiều đường nên những người đang ăn kiêng hay muốn giảm cân cần cân nhắc và tính toán kỹ trước khi chọn món này.

Tuy nhiên, nếu bạn lỡ không ăn bữa chính trong ngày thì có thể ăn chè thập cẩm để bổ sung năng lượng và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nhớ chỉ ăn một lượng vừa đủ thôi nhé. 

Những món chè ăn không sợ béo

Bạn rất thích ăn chè nhưng lại sợ béo, hãy tìm đến những loại chè có mức calo thấp để thỏa mãn cơn thèm và còn có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt như.

- Chè khúc bạch truyền thống: Hàm lượng calo của chè khúc bạch chỉ khoảng 120 kcal nên bạn có thể yên tâm thưởng thức để giải tỏa cơn thèm mà không cần phải quá lo lắng về việc sẽ tăng cân. Món chè có hương vị thanh mát này không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn có tác dụng giải nhiệt, giúp giảm stress.

Ăn chè khúc bạch không lo béo

Ăn chè khúc bạch không lo béo

- Chè dưỡng nhan: Nguyên liệu được dùng để chế biến món chè dưỡng nhan chủ yếu là những vị thuốc Bắc như nhựa đào, táo đỏ, kỷ tử, tuyết liên tử, long nhãn…nên rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể và giải nhiệt hiệu quả. Không chỉ có lượng calo thấp chỉ 100 kcal/100 gram chè mà khi ăn món này còn khiến chúng ta cảm thấy no lâu từ đó hạn chế ăn thêm những thực phẩm khác. Đây được xem là một trong những món chè giúp giảm cân rất tốt.

Chè dưỡng nhan rất tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể không lo béo

Chè dưỡng nhan rất tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể không lo béo 

Ngoài 2 loại chè trên, chúng ta cũng có thể ăn một số món chè khác như chè đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, chè bí đỏ. Nhưng phải nhớ nấu ít đường để không gây ảnh hưởng đến cân nặng 

>> Tham khảo thêm: 10 thực phẩm giàu chất xơ cho chế độ giảm cân khoa học

Cách nấu chè thập cẩm đơn giản tại nhà, không lo tăng cân

- Nguyên liệu.

Đậu xanh (100 gram), đậu đen (100 gram), đậu đỏ (100 gram).

Nguyên liệu nấu chè thập cẩm không lo béo

Nguyên liệu nấu chè thập cẩm không lo béo

Bột năng (20 gram), bột bắp (20 gram).

Cốm: 50 gram.

Nước cốt dừa (300 ml), thạch dừa (50 gram).

Dừa khô (50 gram), lạc rang (30 gram), trân châu (100 gram).

Lá nếp: 2 cái. 

Đường ăn kiêng. 

- Cách chế biến.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

Đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ nhặt bỏ các hạt hỏng và lép. Ngâm trong nước từ 4 - 5 tiếng, rửa lại thật sạch rồi để ráo nước.

Cho bột năng ra bát và hòa tan với 1 ít nước lạnh.

Cốm vo sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Nấu chè.

Cho đậu đen vào nồi rồi đổ vào đó khoảng 800 ml nước cùng 1/2 thìa cà phê muối. Đặt nồi lên bếp và ninh cho đến khi đậu chín mềm. Sau đó, cho 2 thìa canh đường vào nồi, khuấy đều cho đường tan rồi tắt bếp.

Ninh chín đậu đỏ với 800 ml nước và 1/2 thìa muối. Khi đậu chín mềm thì cho vào đó 2 thìa canh đường, vặn nhỏ lửa và nấu thêm khoảng 3 - 5 phút rồi tắt bếp.

Bước nấu chè đơn giản dễ làm không lo béo

Bước nấu chè đơn giản dễ làm không lo béo

Cho đậu xanh và thìa cà phê muối vào nồi, đổ 800 ml nước vào và nấu chín đậu. Khi đậu chín mềm, cho 2 thìa canh đường và 1/2 lượng bột năng đã hòa tan với nước vào nồi, khuấy đều tay để tất cả quyện vào với nhau. Đun thêm 5 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Cho cốm và 500 ml nước vào nồi rồi nấu chín, trong lúc nấu nhờ khuấy đều tay và liên tục để cốm tan hết ra. Khi nồi cốm sôi thì cho 2 thìa canh đường và lượng bột năng đã hòa tan còn lại vào khuấy đều cho quyện vào nhau. Nấu thêm khoảng 5 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp. 

Bước 3: Chế biến nước cốt.

Cho nước cốt dừa, 1/2 thìa cà phê muối, 50 gram đường và lá nếp vào nồi. Đặt lên bếp và đun với lửa nhỏ, nhớ khuấy đều tay trong lúc nấu. Khi nước cốt sôi thì chúng ta đổ 20 gram bột bắp vào, khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau tạo độ sánh cho phần nước cốt.

Bước 4: Hoàn thành.

Sau khi nấu xong chè bạn có thể cho thêm chân châu, dừa khô để tăng độ ngon của chè

Sau khi nấu xong chè bạn có thể cho thêm chân châu, dừa khô để tăng độ ngon của chè

Múc từng phần chè đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ và cốm ra cốc. Sau đó, cho trân châu, lạc rang, dừa khô vào cùng rồi rưới nước cốt dừa lên trên. Cho một ít đá viên/đá bào vào cốc chè thập cẩm, trộn đều lên là có thể thưởng thức.

Bạn có thể gia/giảm các nguyên liệu khi nấu chè cho phù hợp với khẩu vị và sở thích của bản thân.

>> Tham khảo thêm: Chế độ ăn giảm cân của IU. Thực đơn giảm cân 7 ngày 

Lưu ý khi ăn chè thập cẩm

Để có thể kiểm soát tốt cân nặng và giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn thì khi ăn chè thập cẩm chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau.

- Đa phần các hàng quán bán chè thường sử dụng đường hóa học để tạo vị ngọt cho món ăn nên không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến cân nặng. Vì thế bạn nên hạn chế ăn chè bên ngoài và nếu có điều kiện thì hãy tự nấu chè tại nhà, việc này không chỉ đảm bảo vệ sinh toàn thực phẩm mà còn giúp bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh lượng đường và các nguyên liệu cho phù hợp.

Những lưu ý khi ăn chè thập cầm

Những lưu ý khi ăn chè thập cầm

- Có thể cắt giảm lượng calo trong chè thập cẩm bằng cách hạn chế thêm topping như nước cốt dừa, dừa khô, đậu phộng... 

- Không được ăn chè thập cẩm vào buổi tối vì cơ thể sẽ không thể tiêu hao hết được lượng calo trong đó, những năng lượng còn dư lại này sẽ tích tụ lại tạo thành một lớp mỡ thừa dưới da và khiến bạn tăng cân nhanh.

- Một tuần chỉ ăn tối đa từ 1 - 2 cốc chè thập cẩm.

- Tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và giúp đốt cháy hết calo có trong món chè thập cẩm đã ăn.

Những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp chúng ta biết rõ chè thập cẩm bao nhiêu calo từ đó sử dụng món ăn này một cách điều độ, hợp lý để bảo vệ sức khỏe và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook