Chọn MENU
icon cart0

Mở phòng tập Gym cần bao nhiêu tiền? Cần các dụng cụ nào?

Bạn đang có dự định mở phòng tập Gym để kinh doanh nhưng chưa biết chi phí mở phòng thể hình cần bao nhiêu tiền và cần những dụng cụ, thiết bị tập nào? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm hay xung quanh vấn đề mở phòng tập Gym này !

Hiện nay, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng,... phong trào tập Gym đang phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện. Nắm bắt cơ hội này, nhiều bạn đã đầu tư mở phòng tập Gym kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện của mọi người và thu lợi nhuận cho gia đình mình. Hàng ngày, có rất nhiều bạn gọi điện tới chúng tôi và thắc mắc về việc mở phòng tập thể hình cần dụng cụ gì? hay mở phòng tập Gym cần bao nhiêu tiền?... Để giúp bạn giải đáp nhanh các thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề mở phòng tập Gym. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Mở phòng tập Gym cần yếu tố pháp lý gì?

Vấn đề đầu tiên mà các bạn cần quan tâm đến khi mở phòng Gym đó chính là các yếu tố pháp lý. Một phòng tập Gym muốn hoạt động lâu dài và được các cơ quan nhà nước bảo vệ thì cần tuân thủ đầy đủ các vấn đề pháp lý mà pháp luật đã đề ra. Để mở phòng Gym đi vào hoạt động ổn định, bạn cần giải quyết các vấn đề pháp lý sau đây:

1. Lấy bằng huấn luyện viên thể hình.

Để mở phòng tập Gym do chính mình đứng tên và đảm bảo đúng quy định pháp luật Việt Nam thì trước tiên bạn phải có chứng chỉ huấn luyện viên thể hình. Thực tế, để có chứng chỉ này, bạn cần tham gia học khóa đào tạo huấn luyện viên thể hình ở các trung tâm hay ở một số công ty. Một chứng chỉ có giá trị pháp lý phải do liên đoàn thể dục thể thao cấp.

2. Đăng ký giấy phép kinh doanh.

Bạn muốn kinh doanh bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Phòng tập Gym của bạn muốn vận hành hợp pháp thì phải đăng ký giấy phép kinh doanh. Sau khi có chứng chỉ huấn luyện viên trong tay, bạn cần đến các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền ở quận, huyện để đăng ký ngành nghề kinh doanh. Nếu người đứng tên chưa có chứng chỉ huấn luyện viên thì có thể nhờ người bạn của mình có chứng chỉ đứng tên giúp.

Kinh nghiệm mở phòng Gym

Kinh nghiệm mở phòng Gym

3. Khai thuế và xác định thuế phải nộp.

Nếu bạn là hộ kinh doanh cá thể thì sẽ khai thuế và xác định thuế phải nộp theo phương pháp khoán là cá nhân kinh doanh, nhóm cá nhân kinh doanh không thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ. Tùy vào mức thu nhập mà bạn sẽ phải nộp các khoản thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân,...

4. Đăng ký tên doanh nghiệp của bạn.

Để phòng Gym đi vào hoạt động hợp pháp, bạn cần đăng ký tên doanh nghiệp. Giống như việc đăng ký thuế, quy trình đăng ký tên doanh nghiệp có thể thay đổi tùy theo mỗi địa phương. Nếu phòng tập Gym là chủ sở hữu duy nhất, việc đăng ký tên doanh nghiệp không cần thiết khi tên doanh nghiệp giống với tên chủ sở hữu phòng tập.

5. Đăng ký bảo hiểm.

Mở phòng tập Gym sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, bởi trong quá trình tập luyện, các Gymer có thể bị thương, nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa, phòng tập Gym được trang bị rất nhiều các thiết bị, dụng cụ phòng Gym chất lượng với giá tiền khá mắc. Đăng ký bảo hiểm sẽ phòng ngừa được những rủi ro xấu nhất có thể xảy ra. Theo các chuyên gia, mua bảo hiểm là cách làm khôn ngoan của các chủ phòng tập Gym.

6. Phòng cháy chữa cháy.

Để hạn chế những rủi ro, đáp ứng cơ bản các thủ tục pháp lý, bạn hãy xin chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an quận hoặc huyện nơi bạn mở phòng tập cung cấp. Tuy nhiên, thực tế thì công tác phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đối với phòng tập Gym sẽ tốn một khoản chi phí lớn. Nhằm giảm chi phí, bạn hãy mua bình cứu hỏa đặt sẵn trong phòng tập của mình.

Phòng tập Gym cần những chi phí nào?

Khi mở phòng tập Gym, bạn cần phải tính toán đầy đủ các chi phí mở và duy trì cho phòng Gym của mình. Theo kinh nghiệm của Thiên Trường Sport, một số chi phí cơ bản của một phòng tập Gym đó là:

- Chi phí thuê mặt bằng.

- Chi phí mua dụng cụ, máy tập.

- Chi phí đầu tư cơ sở vật chất cho phòng Gym như gương, thảm trải sàn, bình chữa cháy, quạt mát, điều hòa, phòng xông hơi, ghế ngồi,...

- Chi phí thuê nhân viên như thuê huấn luyện viên, thuê lễ tân, thuê bảo vệ, thuê nhân viên vệ sinh,...

- Chi phí xây dựng website, duy trì web và marketing phòng Gym,...

- Chi phí điện, nước,...

- Chi phí cho thuế, bảo hiểm,...

Lựa chọn địa điểm mở phòng Gym.

Muốn mở phòng Gym hoạt động tốt, bên cạnh việc hoàn thành các thủ tục pháp lý thì bạn cần lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý nhất. Theo các chuyên gia kinh doanh, để mở phòng Gym, bạn nên chọn vị trí có đông dân cư, giao thông đi lại thuận lợi và vị trí có nhiều người thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Các nghiên cứu, khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng phòng tập Gym tốt nhất nên được mở ở các khu vực có nhu cầu tập thể dục cao, dễ dàng di chuyển, có khả năng cạnh tranh với các phòng tập thể dục, các câu lạc bộ thể dục và bạn có thể quản lý dễ dàng. Khi chọn địa điểm mở phòng Gym, các nhà đầu tư cần cân nhắc một số điều sau đây:

- Thuê mặt bằng.

Nếu bạn không sở hữu tòa nhà để xây dựng phòng tập Gym thì việc thuê mặt bằng để mở phòng Gym là điều dĩ nhiên. Vị trí thuê mặt bằng sẽ quyết định giá thành thuê. Nếu bạn thuê mặt bằng ở trung tâm thành phố, nơi tập trung toàn nhà giàu thì giá thuê mặt bằng sẽ đắt hơn khu vực ngoại thành, nơi có mức sống trung bình. Khi thuê mặt bằng ở nơi đắt đỏ thì bắt buộc bạn phải nâng học phí, giá trị thẻ hội viên để trả tiền cho chi phí mặt bằng.

Thuê mặt bằng phòng Gym

Thuê mặt bằng phòng Gym

- Chọn vị trí đông dân cư.

Để thu hút được nhiều thành viên tham gia tập luyện tại phòng Gym của mình thì bạn cần mở phòng ở nơi đông dân cư, gần trung tâm, các phương tiện giao thông dễ dàng đi lại. Cụ thể, bạn có thể mở phòng tập Gym ở gần các trường đại học, gần các khu đô thị,...

- Chọn địa chỉ ít bị cạnh tranh.

Bạn không nên mở phòng Gym ở nơi đã có một phòng tập đang hoạt động tốt. Bạn nên tìm các mặt bằng đang thiếu thốn phòng tập Gym, tiềm năng phát triển tốt thay vì mở bên cạnh một phòng Gym có sẵn sẽ tăng áp lực, khiến việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.

Mở phòng tập Gym cần bao nhiêu tiền?

Điều quan trọng bậc nhất khi mở phòng Gym đó chính là vốn. Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào muốn hoạt động đều cần phải có nguồn ngân sách nhất định. Mở phòng tập Gym cần bao nhiêu tiền là thắc mắc của tất cả các bạn đang chuẩn bị và đang dự định bắt đầu vào lĩnh vực kinh doanh phòng tập.

Theo các chuyên gia kinh doanh, chi phí để mở phòng Gym được chia thành 3 cấp độ gồm phòng tập Gym bình dân, phòng tập Gym tầm trung, phòng tập Gym cao cấp. Với nguồn vốn có sẵn của mình, các bạn sẽ biết mình nên mở phòng Gym cấp độ nào là phù hợp nhất. Tùy theo mô hình kinh doanh, bạn hãy lên kế hoạch phù hợp với ngân sách của mình nhất. Mỗi cấp độ phòng tập Gym khác nhau, nguồn vốn của bạn sẽ khác nhau và nhắm đến từng đối tượng khác nhau. Nguồn vốn cụ thể của từng cấp độ phòng Gym được tính toán như sau:

1. Chi phí mở phòng Gym bình dân.

Phòng tập Gym bình dân thường có vốn đầu tư từ 300 triệu đến 500 triệu, tùy theo diện tích phòng tập. Thông thường đối với cấp độ này, phòng tập Gym sẽ được mở trong khoảng 100m2 đến 250m2. Với phòng tập Gym này, khách hàng mục tiêu của họ là những người có mức thu nhập thấp cho đến tầm trung. Đối tượng chính của phòng tập là các bạn học sinh, sinh viên, công nhân lao động. Mức chi phí phòng tập Gym này mỗi tháng dao động từ 150.000 đồng cho đến 250.000 đồng. Phòng tập Gym bình dân thường sử dụng các dụng cụ phòng Gym gia công trong nước hoặc hàng giá rẻ của Trung Quốc.

Phòng Gym bình dân

Phòng Gym bình dân

2. Chi phí mở phòng Gym tầm trung.

Ngân sách để mở phòng tập Gym tầm trung dao động từ 500 triệu đến hơn 1 tỷ. Diện tích để mở phòng tập Gym này khoảng 250m2 đến 350m2. Đối tượng khách hàng của phòng tập Gym tầm trung là người có thu nhập ổn định hoặc trung bình khá. Giá gói tập phòng Gym tầm trung hàng tháng dao động từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng tùy theo các gói tập cụ thể. Ở phòng tập Gym tầm trung này, ngoài việc sử dụng các thiết bị tập Gym chất lượng, phòng tập còn bổ sung thêm một số tiện ích như phòng xông hơi, phòng tắm,...

Phòng Gym tầm trung

Phòng Gym tầm trung

3. Chi phí mở phòng Gym cao cấp.

Vốn đầu tư cho phòng tập Gym cao cấp có giá khá cao, dao động từ hơn 2 tỷ cho đến vài tỷ đồng. Diện tích dao động từ 500m2 đến 1000m2 hoặc hơn thế. Các phòng tập Gym cao cấp thường được mở ở các chung cư cao cấp, các trung tâm thể dục thể thao lớn. Phòng tập Gym cao cấp được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ tập Gym cao cấp. Cùng với đó, phòng tập Gym rất chú trọng các dịch vụ tiện ích đạt đẳng cấp 5 sao như phòng tắm xông hơi, bể bơi, khu bãi gửi xe rộng rãi, tủ đựng đồ, khăn tắm miễn phí, nước uống, khu nghỉ ngơi... Chi phí đầu tư để xây dựng phòng tập Gym cao cấp rất tốn nhiều tiền. Do đó, chi phí cho các gói tập ở các phòng tập này cũng khá cao so với các phòng Gym khác, dao động từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Phòng tập Gym cao cấp

Phòng tập Gym cao cấp

Mở phòng tập Gym cần thuê các vị trí nào?

Một phòng tập Gym muốn hoạt động tốt, bạn cần có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chăm chỉ và có trình độ chuyên môn nhất định. Tùy vào quy mô kinh doanh lớn nhỏ của phòng Gym mà bạn cần tuyển các vị trí nhân viên sau đây:

1. Huấn luyện viên thể hình.

Nếu bạn chỉ mở một phòng tập Gym bình dân, với diện tích nhỏ, trong khi bạn là huấn luyện viên rồi thì bạn không cần tuyển thêm huấn luyện viên nữa. Nhưng đối với phòng tập Gym tầm trung và đặc biệt là phòng Gym cao cấp, huấn luyện viên phải có ít nhất 2 người trở lên, họ đều là người có trình độ chuyên môn tốt, có kinh nghiệm huấn luyện học viên tập Gym. Tại các phòng Gym cao cấp, vị trí huấn luyện viên được tuyển chọn rất kỹ càng với nhiều lần test khắt khe. Các bạn cần lưu ý, huấn luyện viên là người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn các học viên trong phòng tập của mình, quyết định chất lượng tập luyện của các học viên, vậy nên bạn cần tuyển chọn vị trí huấn luyện viên thật tốt.

2. Vị trí lễ tân.

Đối với các phòng Gym tầm trung và phòng Gym cao cấp, vị trí lễ tân có vai trò rất quan trọng, được coi là bộ mặt của phòng Gym. Công việc của lễ tân là tiếp đón khách hàng mới, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về nội quy, quy định, các chính sách về phòng tập một cách đầy đủ cho khách hàng. Yêu cầu của lễ tân phòng Gym là cần có vóc dáng, gương mặt ưa nhìn, ăn nói lưu loát và nhanh nhẹn.

Lễ tân phòng Gym

Lễ tân phòng Gym

3. Quản lý phòng Gym.

Các phòng tập Gym có quy mô lớn cần có vị trị quản lý. Người quản lý sẽ bao quát toàn bộ phòng tập, đôn thúc các nhân viên khác làm việc tích cực, hoàn thành các nhiệm được đưa ra, đồng thời quản lý là người sẽ cùng lễ tân kiểm tra thẻ tập của từng học viên trước khi vào phòng tập.

4. Nhân viên kỹ thuật.

Vị trí nhân viên kỹ thuật là người kiểm tra và bảo dưỡng các dụng cụ tập Gym trong phòng tập bị hỏng hóc, nhằm đảm bảo các dụng cụ trong phòng tập đều hoạt động tốt, tránh các rủi ro xảy ra khi hỏng hóc thiết bị máy móc tập Gym.

5. Nhân viên vệ sinh.

Nhân viên vệ sinh là người thường xuyên lau chùi các dụng cụ máy tập, khu tập luyện và các khu phòng thay đồ, phòng tắm, vệ sinh. Nhân viên vệ sinh phải đảm bảo phòng tập luôn sạch sẽ, thơm tho, tạo môi trường thoải mái và dễ chịu nhất cho tất cả các học viên.

Nhân viên vệ sinh phòng Gym

Nhân viên vệ sinh phòng Gym

6. Vị trí bảo vệ.

Vị trí bảo vệ là người trông xe, bảo quản các đồ dụng cá nhân cho các học viên đến tập luyện tại phòng tập. Các phòng tập Gym tầm trung hoặc cao cấp thì cần phải có bảo vệ nhằm tạo sự an tâm cho các khách hàng khi đến đó rèn luyện.

Mở phòng tập Gym cần dụng cụ nào?

Thực tế, để mở được phòng tập Gym đầy đủ thì bạn cần phải lắp đặt nhiều máy tập chuyên dụng như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập toàn thân, máy tập cho các nhóm cơ và các máy tập bổ trợ,... Thông tin về các dụng cụ cần có khi mở phòng tập Gym đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết tại danh mục dụng cụ phòng Gym. Mọi người có thể tham khảo chi tiết tại danh mục này để bài viết đỡ dài dòng nhé !

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn biết được các điều cần làm khi mở phòng Gym và chi phí mở phòng tập thể hình rồi đúng không nào? Hy vọng những thông tin đầy đủ và chi tiết này sẽ giúp các bạn tự tin mở phòng Gym và đưa phòng tập hoạt động hiệu quả nhất. Nếu cần tư vấn thêm về vấn đề mở phòng Gym thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc bằng cách liên hệ qua số điện thoại 0968650686. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này, xin chào và chúc các bạn mở phòng tập Gym hồng phát !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook