Chọn MENU
icon cart0

Chơi bóng bàn xong nên ăn gì cho người chơi, vận động viên?

Chơi bóng bàn xong nên ăn gì? Người chơi bóng bàn nên bổ sung những thực phẩm gì? Những thực phẩm nào tốt cho những người chơi bóng bàn là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là những thực phẩm cần thiết cho người chơi, vận động viên chơi bóng bàn cần bổ sung sau khi chơi để có năng lượng và sức bền cho những lần tập tiếp. 

Chơi bóng bàn xong nên ăn gì?

Ngoài những bài tập luyện về kỹ thuật, chế độ dinh dưỡng sau khi chơi cho các vận động viên và người chơi môn bóng bàn cũng vô cùng quan trọng. Người chơi và các vận động viên cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bổ sung nước sau khi chơi để tránh mất nước

Uống nước là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người bởi cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước. Với những người chơi bóng bàn, việc bổ sung nước càng quan trọng. Vì khi thi đấu hay luyện tập, người chơi vận động, thực hiện nhiều động tác với cường độ cao cơ thể toát nhiều mồ hôi khiến cơ thể mất nhiều nước. Mỗi kg trọng lượng “mất” tương đương với 1l chất lỏng. Bạn cần giữ lượng nước hao hụt chỉ khoảng 1kg bằng việc thường xuyên bổ sung nước trong lúc vận động.

Sau mỗi trận đấu hoặc những buổi tập luyện bạn hãy cố gắng bù lại lượng nước đã hao hụt. Thông thường bạn cần bổ sung gấp 1,5 lần lượng nước thiếu hụt so với 1- 2 giờ tiếp theo để cân bằng lượng chất lỏng.

Người chơi bóng bàn có thể bổ sung nước khoáng hoặc nước lọc rất tốt cho cơ thể.

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

 Chơi bóng bàn xong nên bổ sung nước để tránh tình trạng mất nước

Cá hồi giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh như omega-3 rất tốt cho cơ thể. Hàm lượng Omega- 3 trong cá hồi có tác dụng giảm lượng cholesterol, giúp cải thiện tim mạch, giảm các triệu chứng đột quỵ khi chơi quá sức. Ngoài tốt tim mạch thì cá hồi cũng có tác dụng giảm viêm, giúp hồi phục sức khỏe sau khi luyện tập, cải thiện sức khỏe, giảm đau xương khớp. 

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

Cá hồi giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi chơi bóng bàn

Nấm vận chuyển oxy trong máu tốt 

Trong quá trình chơi bóng bàn thì lượng oxy vận chuyển trong máu khá nhanh, khi đó nấm là thực phẩm tốt nhất đối với bạn. Nấm cung cấp một lượng sắt rất tốt cho cơ thể. Nó giúp cho người chơi, luyện tập bóng bàn vận chuyển oxy trong máu tốt hơn. Nếu lượng oxy trong máu vận chuyển tốt khi luyện tập thì sau khi tập luyện xong bạn sẽ cảm thấy cơ thể không bị mệt mỏi, uể oải.

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

Nấm vận chuyển oxy trong máu tốt 

Sữa chua hỗ trợ tiêu hóa tốt

Một thực phẩm mà bạn có thể sẽ không nghĩ đến khi luyện tập xong nhưng lại quen thuộc với mỗi người đó là sữa chua. Đây là một thực phẩm rất tốt cho người chơi bóng bàn, trong sữa chua có lợi khuẩn probiotic, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa.Ngoài ra sữa chua còn chứa nhiều canxi rất tốt cho hệ thống xương, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho người chơi bóng bàn.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh là một thực phẩm chứa nhiều Vitamin C, A, canxi, chất xơ,...Ngoài ra bông cải xanh cũng chứa nguồn choline dồi dào, tăng tập trung cho tinh thần và thể lực khi tập luyện. 

 Gợi ý: 

Bạn có thể làm một số món chế biến với bông cải xanh như: bông cải xanh xào tỏi, bông cải xanh xào thịt bò, salad bông cải trộn tôm, sò điệp xào bông cải xanh

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

Bông cải xanh tăng cường thể lực cho người chơi bóng bàn 

Cải bó xôi

Cải bó xôi( rau chân vịt) là thực phẩm chứa nhiều sắt, magie, kali , chất xơ và nhiều vitamin với các khoáng chất khác. Trong đó magie đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra năng lượng khi kết hợp cùng với kali thì tăng khả năng điều hòa cơ bắp.

Gợi ý:

Bạn có thể làm một số món chế biến với cải bó xôi như: Sinh tố cải bó xôi, Cháo cải bó xôi, Cải bó xôi xào tỏi, Canh cải bó xôi thịt bằm, Súp cải bó xôi, Cải bó xôi xào nấm, Gỏi rau chân vịt, Trứng chiên cải bó xôi, Canh gà cải bó xôi, Canh ngao cải bó xôi, Cơm cải bó xôi, Canh cải bó xôi bò viên

Rau củ quả

Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, chế độ dinh dưỡng đối với những người tập thể thao và những người chơi bóng bàn càng không thể thiếu. Việc bổ sung rau củ quả thường xuyên giúp bạn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ,...giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mỗi ngày. Những người chơi bóng bàn có thể chọn những loại rau quả như: cà rốt, cà chua, khoai lang, rau cải, rau muống,... 

Chuối bổ sung khoáng chất cho cơ thể 

Chuối là một loại trái cây rất tốt cho những tập thể thao. Trong chuối có chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, và nhiều khoáng chất thiết yếu có lợi cho quá trình xây dựng cơ bắp và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Chuối còn có tác dụng tăng sức bền cho những người chơi thể thao và chơi bóng bàn. 

Thịt đỏ

Thịt đỏ là thức ăn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày đối với những người chơi thể thao và chơi bóng bàn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì những người chơi thể thao cần cung cấp khoảng 100gr- 200gr thịt mỗi ngày. Đối với những người chơi thể thao và những người chơi bóng bàn thì có thể chọn các loại thịt nạc như thịt bò, thịt heo ngoài ra nên bổ sung 200gr hải sản mỗi ngày.  

Trứng giúp tăng sức bền và phục hồi cơ bắp

Trứng là loại thực phẩm chứa nguồn protein dồi dào, amin thiết yếu như leucine có tác dụng hỗ trợ hồi phục cơ bắp sau một buổi luyện tập với cường độ cao, và đặc biệt tăng sức bền rất tốt với những người chơi bóng bàn. 

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

Trứng giúp tăng sức bền và phục hồi cơ bắp cho người chơi bóng bàn

Chế độ ăn uống hợp lý cho người chơi bóng bàn

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng thì những người chơi bóng bàn cũng cần lên chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là những lưu ý mà những người chơi thể thao nói riêng và những người chơi bóng bàn nói chung cần phải tránh:

Chọn thực phẩm rõ nguồn gốc

Việc lựa chọn rõ thực phẩm nguồn gốc xuất xứ không chỉ riêng đối với những người chơi bóng bàn mà những người tiêu dùng hằng ngày cũng cần phải lựa chọn mua những thực phẩm, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu mua những thực phẩm không rõ ràng ngày sử dụng, nơi sản xuất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí có thể tử vong. Bạn nên chọn mua những sản phẩm tươi ngon, có nguồn gốc, hạn sử dụng, nên lựa chọn những nơi uy tín để mua như Vinmart, siêu thị,...

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

Chọn thực phẩm rõ nguồn gốc để đảm bảo chất dinh dưỡng 

Sau khi tập không nên ăn quá no

Người chơi nên ăn trước 2h, tránh tình trạng vừa ăn xong đã tập luyện luôn. Khi bạn vừa ăn xongtập luyện luôn nó sẽ khiến bạn đau dạ dày, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tập luyện hay kết quả thi đấu.

Ngoài ra bạn nên có một bữa ăn bổ sung trong vòng 45 phút sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, mức thời gian này không  phải cố định, nó có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian của bữa ăn trước khi bạn luyện tập. 

Người chơi, vận động viên chơi bóng bàn xong không nên ăn gì?

Người bóng bàn xong không nên ăn thức ăn và đồ uống ít calorie như đồ uống có gas, thanh năng lượng, thanh  protein, nước bổ sung vitamin, thức uống thể thao,…

Không nên sử dụng quá nhiều bia rượu

Nếu bạn uống một ly bia sau khi luyện tập thì sẽ rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn uống nhiều bia, rượu sau khi tập luyện thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Bia có hiệu quả phục hồi tương đương với một số đồ uống thể thao khác. Do quá trình lên men carbohydrate trong bia làm các chất dinh dưỡng dễ dàng hấp thu hơn. Nên uống một ly bia sau buổi tập thì sẽ có lợi cho sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau.

Tuy nhiên nếu bạn uống nhiều bia thì những lợi ích kia sẽ không còn nữa. Bởi những đồ uống có cồn như rượu bia khiến bạn giảm khả năng phán đoán, kiểm soát của não đối với cơ thể và việc tập luyện sẽ không đạt được kết quả như bạn mong muốn điều này khiến bạn có thể gặp chấn thương trong quá trình tập luyện. Ngoài ra rượu bia khi đi vào cơ thể cũng chuyển hóa phân hủy thành đường điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. 

choi-bong-ban-xong-nen-an-gi

Hạn chế các loại đồ ăn chiên 

Đồ ăn chiên xào nhiều dầu khiến bạn cảm thấy uể oải, đầy bụng điều này khiến bạn không muốn tập luyện, thi đấu.

Hy vọng những thông tin bài viết trên có thể giúp mọi người giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi chơi bóng bàn xong nên ăn gì?. Từ đó mọi người có thể chọn mua những thực phẩm nên ăn và cần tránh những thực phẩm nào, giúp mọi người đem lại sức khỏe tốt sau quá trình luyện tập.

Mách bạn: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán bàn bóng bàn trên toàn quốc ở khắp các tỉnh thành. Để lựa chọn được bàn bóng bàn tốt bạn nên tìm hiểu địa chỉ bán bàn bóng bàn uy tín. Thể thao Thiên Trường là một trong những đơn vị bán bàn bóng bàn uy tín chất lượng, giá rẻ bạn nên tham khảo.  Hiện  Thể thao Thiên Trường cung cấp nhiều bàn bóng bàn đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Vinasport, Thiên Trường, Xiom, DHS, Kamito,... Để được tư vấn bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline: 09686 50686 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục, thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook