0968650686
(0) sản phẩm

Chơi cầu lông nên ăn gì tốt nhất?

22/02/2018 11:29

Chơi cầu lông nên ăn gì tốt nhất? hay chế độ dinh dưỡng cho người chơi cầu lông như thế nào? là thắc mắc của rất nhiều bạn khi tìm hiểu về bộ môn cầu lông. Vậy đâu là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho câu hỏi này? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời bạn nhé !

Đối với người chơi thể thao thì dinh dưỡng rất quan trọng và đặc biệt chơi cầu lông tiêu hao nhiều năng lượng thì chế độ ăn uống càng được chú trọng hơn. Một chế độ ăn cân bằng về chất lượng và số lượng là tất cả những gì người chơi cầu lông cần. Nguồn năng lượng dồi dào sẽ trực tiếp giúp bạn đạt được thành tích cao trong luyện tập và thi đấu. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay nhằm giải đáp cho thắc mắc chơi cầu lông nên ăn gì tốt nhất? hay chế độ dinh dưỡng cho người chơi cầu lông như thế nào? Cùng tham khảo để áp dụng cho mình khi chơi cầu lông bạn nhé !

Chơi cầu lông nên ăn gì?
Chơi cầu lông nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng cho người chơi cầu lông.

Tăng cường Protein và Vitamin.

Protein là "nguyên liệu" chính trong việc xây dựng và phục hồi cơ bắp. Lượng Protein cần hấp thu khoảng 1-2 gram trên mỗi kg cân nặng. Bên cạnh đó, Vitamin và khoáng chất cũng cần thiết để đảm bảo thể lực, sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt là vitamin A, vitamon C, vitamin E, chất sắt... Hãy thêm chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày nhờ trái cây và rau xanh nhé.

Bổ sung Protein và Vitamin
Bổ sung Protein và Vitamin

Nạp nhiều tinh bột.

Tinh bột là nguồn năng lượng chính của cơ thể, giúp những ai chơi cầu lâu phục hồi nhanh hơn và chơi mạnh hơn đáng kể. Tinh bột được chia thành hai nhóm: nhóm đơn giản có trong những món ăn nhiều đường, trái cây, nước ngọt; nhóm còn lại phức tạp thì có nhiều trong khoai tây, ngũ cốc, bánh mì, rau... Những nguồn tinh bột đơn giản sẽ giúp người chơi bổ sung thể lực nhanh chóng nhưng nhóm tinh bột phức tạp sẽ cung cấp cả năng lượng, vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Bổ sung tinh bột khi chơi cầu lông
Bổ sung tinh bột khi chơi cầu lông

Hạn chế chất béo và muối.

Bạn có biết thức ăn quá mặn sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước? Nên ăn trước 2 giờ đồng hồ khi tập để tránh đầy bụng và nhanh mệt khi di chuyển với cường độ cao. Vận đông viên cầu lông Tiến Minh từng chia sẻ, trong suốt nhiều năm qua, tay vợt này không sử dụng đồ thức ăn nhanh và đóng hộp vì nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, chỉ ăn những món ăn có lợi cho sức khỏe như tôm, hải sản, thịt bò...

Tránh xa thức ăn nhanh
Tránh xa thức ăn nhanh

Uống 3,5 lít nước mỗi ngày.

Cơ thể nếu thiếu nước sẽ trở nên thiếu tinh thần, dễ gây đến tình trạng kiệt sức. Nước cần thiết cho mọi chức năng và chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Thiếu nước khi chơi cầu lông sẽ phản ứng chậm chạp. Tùy thuộc vào cường độ của mỗi trận cầu, nhiệt đồ và môi trường mà bạn có thể mất 1,5-2 lít nước mỗi giờ. Vì thế hãy bổ sung 3-3,5 lít nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước đã mất. Chú ý nếu uống quá ít hoặc nhiều nước đều không tốt, có thể gây ngộ độc hay rối loạn chức năng não. Bên cạnh đó bạn cần cân nhắc khi sử dụng một số thức uống bù nước và điện giải đường. Ngoài nước lọc, có thể dùng thêm các nước ép trái cây như nho, chuối, bưởi vừa cung cấp nước lại thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Bổ sung nước mỗi ngày
Bổ sung nước mỗi ngày

Luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất bạn cũng cần luyện tập và nghỉ ngơi khoa học để giữ tinh thần luôn tỉnh táo cũng như cơ thể kịp phục hồi sau những buổi tập. Cụ thể:

- Đảm bảo ngủ 8-9 tiếng mỗi ngày, dù tập luyện vất vả bạn cũng nên kiên trì thực hiện đúng nguyên tắc này, bởi ngủ đủ giấc là cách hiệu quả để nhanh chóng phục hồi và tránh tình trạng uể oải.

- Tăng cường tập thể lực: để có thể di chuyển linh hoạt, người chơi cần kết hợp chạy bộ đúng cách tăng cơ bắp vào mỗi sáng, trước khi bước vào thi đấu nên tập thêm một số bài thể lực như tập tạ, Hiit.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp bạn đọc những thông tin quý giá xung quanh thắc mắc chơi cầu lông nên ăn gì để đủ sức tập luyện và thi đấu. Hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh để có một thể lực tốt nhất bạn nhé.


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686