Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn cách chọn vợt cầu lông trẻ em phù hợp nhất cho bé!

Bạn đang muốn mua một chiếc vợt cầu lông trẻ em cho bé nhà mình tập luyện nhưng không biết chọn mua như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết cụ thể dưới đây nhé !

Bất cứ khi mua một dụng cụ thể thao nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ sản phẩm và lựa chọn chúng dựa trên một số tiêu chí cụ thể. Đối với vợt cầu lông trẻ em cũng vậy nếu bạn muốn chọn mua vợt bền đẹp, phù hợp nhất cho bé của mình thì hãy tham khảo một số tiêu chí đánh giá sản phẩm như sau. Nào, bạn hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết nhé !

Hướng dẫn cách chọn vợt cầu lông trẻ em

Hướng dẫn cách chọn vợt cầu lông trẻ em

1. Vật liệu làm vợt.

Vật liệu vợt cầu lông là tiêu chí bạn cần quan tâm khi mua vợt cho bé sử dụng. Đối với trẻ nhỏ, cây vợt cầu lông được làm bằng vật liệu chất lượng cao sẽ có độ bền tốt, giúp tăng khả năng chơi cầu lông cho các bé. Theo giáo viên cầu lông, cây vợt cầu lông thích hợp cho bé nên làm bằng chất liệu nhôm kết hợp graphite. Đây là chất liệu giúp cây vợt có trọng lượng nhẹ hơn, giá cả lại phải chăng.

2. Chiều dài của vợt.

Lựa chọn cây vợt cầu lông có chiều dài phù hợp với trẻ sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các cú đánh của mình. Trong khi chọn mua vợt cầu lông trẻ em cho bé, bạn hãy để ý chọn chiều dài của vợt theo từng độ tuổi của bé, cụ thể như sau:

- Trẻ dưới 12 tuổi: nên chọn chiều dài vợt từ 48-66cm.

- Trẻ dưới 4 tuổi (chiều cao dưới 1m): chọn chiều dài vợt dài là 53cm.

- Trẻ từ 6-8 tuổi (chiều cao từ 1 - 1,1m): chọn chiều dài vợt là 58,5cm.

- Trẻ từ 9-10 tuổi (chiều cao từ 1,3 - 1,4m): chọn chiều dài vợt là 63cm.

- Trẻ từ 10-12 tuổi: chọn chiều dài vợt là 66cm.

- Trẻ trên 12 tuổi: chọn chiều dài vợt từ 68,5 - 69cm.

3. Khối lượng của vợt.

Khối lượng vợt là yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm khi mua vợt cầu lông cho bé sử dụng. Như bạn đã biết, trẻ nhỏ có cân nặng và chiều cao thấp, thể lực yếu, cánh tay ngắn nên cây vợt có trọng lượng nhẹ, chiều dài phù hợp sẽ giúp các bé dễ dàng tập luyện hơn. Theo quy định, ký hiệu U được in trên cán vợt dùng để chỉ trọng lượng cây vợt. Nếu giá trị U càng lớn thì trọng lượng vợt càng nhỏ. Trọng lượng vợt phù hợp cho trẻ là khoảng 75-79g (chưa gồm cả dây cước và cuốn cán) vậy nên bạn hãy chọn cây vợt có thông số 4U hoặc 5U cho bé.

Vợt cầu lông trẻ em

Vợt cầu lông trẻ em

4. Chu vi cán vợt.

Chu vi cán vợt chính là kích thước tay cầm của vợt. Trên cây vợt, thông số này được ký hiệu là G. Theo quy định thì G càng lớn thì chu vi càng nhỏ. Khi chọn vợt cầu lông trẻ em bạn nên chọn vợt có cán chu vi đủ nhỏ để bé có thể cầm nắm thoải mái. Đặc biệt, tay cầm của vợt phải có xốp mềm nhằm giúp bé sử dụng dễ dàng cũng như bảo vệ bàn tay non nớt, mỏng manh của bé. Thông thường, vợt cầu lông có chỉ số G4, G5 phù hợp với trẻ em, giúp các em dễ cầm vợt mà không bị tuột tay.

Bạn có thể dễ dàng tăng kích thước tay cầm nhưng rất khó để giảm kích thước của chúng. Trong trường hợp cây vợt có tay cầm nhỏ hơn kích thước bàn tay em bé, bạn có thể dùng dây quấn nhằm tăng kích thước tay cầm của vợt lên khoảng 1,5 - 3mm. Loại dây quấn có thể làm tăng trọng lượng cây vợt nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn mẫu phù hợp.

5. Độ cứng của vợt.

Tiếp nữa, khi mua vợt cầu lông cho bé bạn cần quan tâm đến độ cứng, sự linh hoạt của cây vợt để chọn mua dụng cụ tập luyện phù hợp cho bé nhất. Về đặc điểm độ cứng của thân vợt cầu lông người ta chia ra thành 3 loại: thân cứng, thân trung bình và thân dẻo. Cây vợt cầu lông có thân cứng thường phù hợp với người chơi cầu lâu năm, có những kỹ thuật chơi và tốc độ di chuyển tay nhanh và mạnh. Vợt cầu lông thân dẻo rất phù hợp với người mới tập chơi, có tốc độ tay chậm hơn. Đối với trẻ nhỏ, kỹ thuật chưa thành thạo và bàn tay còn yếu thì những cây vợt có độ mềm dẻo nhất định là sự lựa chọn khá tốt.

6. Màu sắc vợt cầu lông.

Đối với trẻ em, màu sắc bắt mắt cùng hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu luôn là điều cuốn hút các em đầu tiên. Chính vì vậy khi mua vợt cầu lông trẻ em, bố mẹ nên chọn mua các mẫu vợt cho hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn cùng màu sắc nổi vật, vui tươi. Thông thường, các bé gái sẽ thích cây vợt được trang trí màu hồng, đỏ nổi vật trong khi đó các bé trai thường thích màu xanh nước biển. Hiện nay trên thị trường các cây vợt cầu lông trẻ em có rất nhiều màu sắc đẹp mắt cho bạn lựa chọn. Trước khi mua vợt cầu lông trẻ em bạn hãy tham khảo ý kiến, sở thích của các bé hoặc dẫn bé đi chọn mua vợt trực tiếp nhằm giúp bé có được cây vợt ưng ý.

7. Lời kết.

Có thể thấy, mua vợt cầu lông trẻ em thực sự không phức tạp như mua vợt cầu lông cho người lớn. Bởi thực tế trẻ em sử dụng vợt cầu lông mục đích chủ yếu để tập luyện các kỹ năng cơ bản nhất. Dựa theo những chia sẻ trên đây, bạn hãy áp dụng để mua cho bé nhà mình cây vợt cầu lông phù hợp nhất nhé !

Thiên Trường Sport là đơn vị bán dụng cụ thể thao trong đó có vợt cầu lông chính hãng với giá rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua vợt cầu lông để luyện tập có thể tham khảo và đặt hàng qua website hoặc gọi trực tiếp tới số 0243 566 7337 để được tư vấn chi tiết nhất. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook