0968650686
(0) sản phẩm

Cách chống đẩy đúng cách, an toàn và hiệu quả nhất cho Gymer

25/03/2019 10:46

Chống đẩy đúng cách có tác dụng giúp cơ ngực, cơ vai, cơ tay sau, tay trước phát triển hiệu quả và được nhiều Gymer áp dụng vào lịch tập thể hình của mình. Vậy bạn đã biết tập chống đẩy như thế nào đúng cách, đúng kỹ thuật để có thể mang lại kết quả tốt nhất chưa?

Chống đẩy là bài tập thể dục rất tốt để nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể. Bài tập chống đẩy thường hay được thực hiện trong quân đội, trường học để rèn luyện sức khỏe cho cá nhân. Tuy nhiên, tập chống đẩy như thế nào đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất thì đây là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn bí quyết chống đẩy đúng cách, an toàn và hiệu quả nhất cho Gymer. Mọi người cùng tìm hiểu để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất nhé !

Lợi ích của chống đẩy đúng cách.

Trước hết, bạn cần hiểu được hết những lợi ích tuyệt vời của chống đẩy đúng cách. Chống đấy rất tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên những lợi ích đó chỉ được phát huy khi bạn chống đẩy đúng cách. Nếu các bước thực hiện chống đẩy sai cách sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất, thậm chí còn gây đau mỏi người, đau cơ hay đau lưng cho bạn. Vậy những lợi ích khi bạn chống đẩy đúng cách là gì?

- Thứ nhất, chống đẩy đúng cách giúp tăng cường cơ bắp.

Các động tác chống đẩy có tác dụng kích thích lên tất cả nhóm cơ trên cơ thể. Chính vì thế, chống đẩy sẽ giúp các cơ bắp được phát triển, săn chắc và khỏe mạnh hơn. Những nhóm cơ được tác động nhiều nhất trong bài tập chống đẩy đó là cơ ngực, cơ vai, cơ tay sau và cơ tay trước. Không những thế, tích cực chống đẩy sẽ giúp thể lực của bạn khỏe mạnh lên rất nhiều và hiệu quả.

Tác dụng của chống đẩy

Tác dụng của chống đẩy

- Thứ hai, chống đẩy đúng cách giúp tăng cường trao đổi chất.

Bài tập chống đẩy giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, giúp tăng cường trao đổi chất và rất tốt cho tiêu hóa. Hơn nữa, các động tác chống đẩy còn giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh chóng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Với rất nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp, chống đẩy là bài tập không thể thiếu cho đối tượng muốn giảm cân an toàn và nhanh chóng.

- Thứ ba, chống đẩy tạo sự hưng phấn và niềm vui.

Tập chống đẩy không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn cải thiện tinh thần cho người tập. Khi chống đẩy, cơ thể sẽ được giải phóng các hooc môn vui vẻ, giúp tinh thần của bạn luôn hưng phấn, hạnh phúc và vui vẻ. Nhờ đó, cuộc sống của bạn trở nên vui tươi và ý nghĩa hơn.

Nói tóm lại, chống đẩy đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho mọi người, từ thể chất lẫn tinh thần. Vì thế, mọi người nên thường xuyên thực hiện bài tập chống đẩy !

Hướng dẫn bài tập chống đẩy đúng cách.

Cách chống đẩy đúng cách là bạn cần chú ý đến tư thế khi chống đẩy và cả nhịp thở khi tập. Chống đẩy đúng cách là khi đầu, lưng, mông và chân luôn tạo thành một đường thẳng và thực hiện đúng theo cách hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Đầu tiên, bạn đặt 2 tay lên sàn nhà, khoảng cách đặt 2 tay rộng bằng vai hoặc hơn vai một chút và bàn tay hướng thẳng theo hướng thân người.

- Di chuyển chân sao cho người có tư thế chuẩn là 1 đường thẳng, đồng thời 2 chân chạm vào nhau, mũi chân và tay sẽ chạm xuống sàn nhà để giữ cơ thể.

- Siết chặt cơ mông và cơ bụng, mắt nhìn thẳng về phía trước. Từ từ di chuyển khuỷu tay hạ thấp người xuống, càng hạ thấp người càng tốt, nhưng tuyệt đối không được cho người chạm sàn. Khi hạ người xuống thì nhịp thở của bạn là hít vào thật sâu.

- Từ từ đẩy người lên vị trí ban đầu và thở ra từ từ khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập chống đẩy này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Lưu ý, để giúp ngực xuống sâu hơn và tăng hiệu quả cho bài tập thì bạn có thể sử dụng thêm dụng cụ hít đất.

Chống đẩy đúng cách

Chống đẩy đúng cách

Video tập chống đẩy đúng cách.

Nếu những hướng dẫn tập chống đẩy về mặt lý thuyết trên khó hiểu và khó áp dụng cho mình thì bạn cũng đừng quá vội lo lắng. Dưới đây Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ thêm cho bạn video hướng dẫn chống đẩy đúng cách và chi tiết nhất được chúng tôi tham khảo lại từ kênh Youtube Calisthenicmovement. Mọi người cùng tìm hiểu thêm nhé.

Những lưu ý để chống đẩy đúng cách.

Nhiều người không thực hiện bài tập chống đẩy đúng cách, là do họ mắc phải một số sai lầm. Điều này không thể tránh khỏi, nhất là những người mới tập và chưa nhớ động tác hoặc chưa quen động tác. Ở trong phần cuối của chủ đề ngày hôm nay, Thiên Trường sẽ chia sẻ thêm với bạn một số chú ý dành cho các bạn mới tập để chống đẩy đúng cách và có buổi tập chất lượng nhất. Cụ thể những lưu ý khi chống đẩy gồm:

- Khởi động kỹ trước khi chống đẩy.

Khởi động trước khi tập là một bước cơ bản và rất quan trọng cho dù bạn tham gia theo tập bộ môn nào. Khởi động sẽ giúp cơ thể nóng lên, quen dần với cường độ tập luyện và giảm thiểu tối đa chấn thương cho người tập. Nếu chưa biết tập khởi động như thế nào thì bạn có thể tham khảo chi tiết tại các bài tập khởi động.

- Không được đẩy hông cao quá hoặc thấp quá.

Chống đẩy đúng cách là bạn phải nhớ để cơ thể mình gồm đầu, vai, lưng và hông trên một đường thẳng ở toàn bộ bài tập. Bạn không được để hông cao quá hoặc thấp quá, bởi vì ở tư thế này nó sẽ khiến cơ thể bạn bị mất sức rất nhanh. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng chống đẩy không được cao.

Lỗi khi tập chống đẩy

Lỗi khi tập chống đẩy

- Phải hít thở đúng khi chống đẩy.

Hít thở không đúng cách khi chống đẩy sẽ khiến bạn tập một lúc đã bị mặt đỏ tía tai và nguyên nhân ở đây chính là do cơ thể thiếu oxy. Hít thở không đúng cách sẽ khiến bạn bị đuối sức, cơ thể yếu và bị tức ngực. Cách hít thở khi chống đẩy đúng đó là khi hạ người xuống thì hít vào thật sâu và khi nâng người lên thì thở ra. Động tác hít vào thở ra nên thực hiện từ từ, thật chậm rãi.

- Ngón tay và khuỷu tay không được xòe rộng quá.

Khi ngón tay và khuỷu tay xòe rộng quá sẽ khiến cơ thể bị đau mỏi, thực hiện động tác chống đẩy không dễ dàng. Chính vì vậy, bạn nên để khuỷu tay chếch về phía chân một chút để khuỷu tay hoạt động dễ dàng mà không sợ bị đau hoặc tổn thương.

- Không được ngoái cổ lên phía trước.

Thói quen ngoái cổ lên cao khi chống đẩy sẽ khiến phần cổ của bạn bị mỏi đau và thậm chí là gây chấn thương cho người tập. Vì thế, khi chống đẩy thì bạn nên tập trung ở 1 điểm dưới sàn nhà và tập trung vào nó, đầu không ngoái cao hay ngoái xung quanh chỗ khác.

- Uống nước đầy đủ.

Bổ sung nước trước, trong và sau khi tập là việc rất quan trọng khi tập chống đẩy. Trong quá trình tập, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và rất dễ gặp phải tình trạng mất nước. Chính vì thế bạn cần phải bổ sung nước kịp thời cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là chỉ nên uống nước lọc mà không nên sử dụng nước uống có ga hay nước ngọt.

Lời kết.

Vậy bạn đã biết chống đẩy đúng cách chưa? Những thông tin đầy đủ và bổ ích này, Thiên Trường Sport rất hy vọng các bạn có thể chống đẩy đúng cách để tăng cường sức khỏe, giúp cơ bắp khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn thành công. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá bán đảm bảo luôn rẻ nhất trên toàn quốc. Nếu như bạn có nhu cầu tham khảo thêm về các mẫu dụng cụ dùng tập cho mình tại nhà thì có thể xem chi tiết tại dụng cụ tập thể hình. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: