Chọn MENU
icon cart0

Chữa đau khớp gối bằng gừng: 6 mẹo chữa hiệu quả nhất

Chữa đau khớp gối bằng gừng là phương pháp tự nhiên và an toàn, giúp bạn giảm đau và cải thiện tình trạng sức khỏe. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được 6 mẹo chữa đau khớp gối bằng “vị thuốc” dễ tìm này.

Bệnh đau khớp gối xuất hiện do đâu?

Khi các mảnh xương sụn đầu gối bị tổn thương, sụn khớp giảm tính đàn hồi, xương cọ xát gây nên cơn đau nhức khó chịu. Đau khớp gối là một triệu chứng khá phổ biến và có nhiều nguyên nhân gây ra. Một số nguyên nhân thường gặp bao gồm:

- Chấn thương đầu gối: Là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra những cơn đau nhức khớp gối. Chấn thương đầu gối có thể xuất hiện khi vận động quá sức, chơi thể thao không đúng cách, bị tai nạn khiến chúng ta bị bong gân, dây chằng bị tổn thương, gãy xương, tổn thương sụn chêm, trật khớp, viêm bao hoạt dịch gối… gây nên những cơn đau ở khớp gối.

- Do các bệnh lý về xương khớp: thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp gối, gout, loãng xương…

- Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân khác như thức khuya thường xuyên, sử dụng các chất kích thích, cơ thể bị béo phì…

Bệnh đau khớp gối do nhiều nguyên nhân

Chữa đau khớp gối bằng gừng có thực sự hiệu quả?

Gừng (sinh khương) không chỉ được xem như gia vị dùng để chế biến món ăn mà còn là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Dược liệu này có tính ấm, vị cay nóng, sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc của y học cổ truyền. Gừng có tác dụng tán hàn, ôn trung, hồi dương, thông mạch, đặc biệt giúp chống viêm và giảm đau khớp hiệu quả.

Đau nhức khớp gối là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người gặp phải hiện nay, nhất là với những người cao tuổi. Nó không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn mà còn gây khó khăn khi di chuyển và đi lại. Có rất nhiều cách để hỗ trợ điều trị chứng bệnh này, một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là chữa đau khớp gối bằng gừng.

Chữa đau khớp gối bằng gừng

Một trong những đặc tính nổi bật nhất của loại dược liệu này đó là chống viêm vô cùng hiệu quả. Các hoạt chất zingeron, zingiberol, axit glutamic, shogaol… trong gừng tươi giúp làm giảm đau nhức và tê mỏi xương khớp hiệu quả. Tác dụng của chúng tương tự như thuốc kháng viêm COX - 2 có thể hỗ trợ điều trị viêm đau khớp gối.

Chất men zingibain có trong gừng có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Thường xuyên sử dụng gừng sẽ làm giảm lượng prostaglandin trong cơ thể, giảm cơn đau nhức do viêm xương khớp, đau cơ, đau đầu. Chúng ta cũng có thể sử dụng tinh dầu gừng hay bột nhão gừng để xoa bóp, matxa lên khớp gối để làm giảm đau hiệu quả.

>>> Xe đạp tập khớp gối phục hồi chức năng

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng tại nhà hiệu quả nhất

Nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa đau khớp gối bằng thuốc, phương pháp vật lý trị liệu hay phẫu thuật. Nhưng ít ai biết rằng gừng cũng có thể giúp giảm đau và viêm khớp hiệu quả. Chi tiết các cách chữa đau khớp gối bằng gừng sẽ được trình bày chi tiết dưới đây:

Đắp gừng tươi chữa đau khớp gối

Đắp gừng tươi chữa đau khớp gối

Đắp gừng tươi vào khớp gối sẽ giúp da có thể hấp thụ trực tiếp các dược tính của gừng giúp làm giảm những cơn đau nhức nhanh chóng và hiệu quả. Mỗi ngày tiến hành đắp gừng khoảng 3 lần với 30 phút/lần. Cách thực hiện khá đơn giản như sau:

- Bước 1: Gừng tươi rửa sạch, để ráo nước. Giã khoảng 200gr gừng tươi rồi cho vào túi lọc bằng vải bọc lại.

- Bước 2: Cho túi gừng đã bọc kỹ vào nồi nước và đun sôi với lửa nhỏ, phải giữ cho nước luôn nóng.   

- Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn mềm sạch sẽ nhúng vào nồi nước, nhấc khăn ra và vắt khô.

- Bước 4: Gấp khăn lại và đắp khăn ấm lên vùng khớp gối bị đau. Khi khăn nguội thì nhúng lại vào nồi nước gừng rồi đắp lên.

Bó gối bằng gừng giảm đau

Bó gối bằng gừng giảm đau khớp gối

Đây là phương pháp chữa đau khớp gối bằng gừng rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần gừng cùng một vài nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm chúng ta đã có thể tự thực hiện tại nhà một cách dễ dàng.

- Bước 1: Chuẩn bị 30 gram gừng tươi, 30ml rượu trắng và bột mì.

- Bước 2: Giã gừng tươi ra. Sau đó, trộn đều hỗn hợp gừng với rượu trắng và bột mì.

- Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên vùng khớp gối bị đau. Sử dụng gạc để cố định nó lại và giữ trong khoảng 3 - 4 tiếng rồi tháo ra.

Ngâm chân với nước gừng

Chữa đau khớp gối bằng cách ngâm chân

Ngâm chân với nước gừng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thả lỏng và thư giãn, làm dịu bớt những cơn đau nhức khớp gối. Mỗi tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân vào nước gừng trong 15 - 30 phút.

- Bước 1: Giã khoảng 30 gram gừng tươi.

- Bước 2: Đun khoảng 2 lít nước sạch đến khi đạt 500 - 600C thì cho gừng đã giã nhỏ cùng 20 gram muối hạt vào nồi nước. Tiếp tục đun sôi nồi nước gừng với lửa nhỏ trong 15 - 20 phút. 

- Bước 3: Đổ nước ra chậu và đợi nước nguội bớt xuống 380 - 430C thì cho chân vào ngâm. Khi nước nguội thì cho thêm một ít nước nóng vào để ngâm tiếp.

Chườm gừng và muối nóng

Chườm gừng muối nóng giảm đau khớp gối

Việc kết hợp gừng và muối nóng để chườm khớp gối sẽ giúp kích hoạt lưu thông máu, khắc phục tình trạng ứ tắc khí huyết, phong hàn giúp trị viêm đau khớp vô cùng tốt. Đây được xem là phương pháp đơn giản, không tốn kém và có thể giúp giảm đau ngay tức thì.

- Bước 1: Rửa sạch gừng, để ráo nước rồi thái thành các lát mỏng.

- Bước 2: Cho muối hạt và các lát gừng đã thái mỏng vào chảo rồi rang trên bếp với lửa nhỏ trong khoảng 10 - 15 phút. 

- Bước 3: Đổ hỗn hợp gừng và muối vừa rang ra một chiếc khăn hoặc túi vải, đợi cho bớt nóng thì chườm nó lên vùng khớp gối bị đau. Khi túi chườm bị nguội thì chúng ta cho muối và gừng ra rang lại rồi đắp lên. Chườm khoảng 3 - 4 lần.

Xoa bóp rượu gừng chữa đau khớp gối

Xoa bóp rượu gừng chữa đau khớp gối

Chữa đau khớp gối bằng gừng ngâm rượu là cách điều trị được cha ông chúng ta áp dụng từ rất lâu. Các bước thực hiện như sau.

- Bước 1: Rửa sạch khoảng 3 - 5 củ gừng tươi, để ráo nước rồi thái thành các lát mỏng.

- Bước 2: Cho gừng vừa thái vào một bình thủy tinh sạch sau đó đổ rượu vào ngập bình, đậy kín nắp lại rồi ngâm từ 15 - 20 ngày là có thể sử dụng. Khi dùng chúng ta đổ ra một lượng rượu vừa đủ và xoa nhẹ nhàng lên trên khu vực khớp gối bị đau.

Tham khảo chi tiết: Cách làm rượu gừng

Sử dụng gừng - mật ong kết hợp

Mật ong và gừng chữa đau khớp gối

Gừng kết hợp với mật ong sẽ tạo ra một loại kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng và là giảm đau xương khớp rất hiệu quả.

- Bước 1: Rửa sạch một củ gừng rồi giã nhuyễn nó ra sau đó vắt lấy nước cốt gừng. 

- Bước 2: Cho nước cốt gừng, mật ong và một ít giấm vào nồi rồi đun sôi hỗn hợp này với lửa nhỏ.

- Bước 3: Tắt bếp, đợi hỗn hợp trên bớt nóng thì dùng một chiếc khăn mềm sạch sẽ nhúng vào đó rồi đắp lên trên vùng khớp gối bị đau.

Lưu ý khi chữa đau khớp gối bằng gừng

Để mang đến hiệu quả trị liệu cao nhất cũng như đảm bảo an toàn và hạn chế các tác dụng phụ thì khi thực hiện chữa đau khớp gối bằng gừng cần lưu ý một số vấn đề:

- Những phương pháp chữa đau khớp gối bên trên không thể mang đến kết quả ngay lập tức. Vì thế chúng ta cần phải thực hiện đúng cách và kiên trì làm theo trong một khoảng thời gian dài. 

- Nên tham khảo và tư vấn ý kiến của các y bác sĩ để tìm ra cho mình được phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình hình bệnh tật, thể chất và sức khỏe của bản thân.

Lưu ý chữa đau khớp gối bằng gừng

- Các cách trị đau khớp gối bằng gừng chỉ áp dụng được với những trường hợp đau nhẹ, bệnh ở trạng thái ổn định.

- Cần tăng cường vận động, tích cực tập luyện thể dục thể thao với những bài tập thích hợp, có chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để giúp cải thiện những cơn đau nhức hiệu quả hơn.

- Do gừng có tính nóng nên những người bị cao huyết áp nên hạn chế sử dụng gừng khi trị bệnh đặc biệt là gừng tươi.

Với những lợi ích của việc sử dụng gừng chữa đau khớp gối, đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả bất kỳ ai cũng có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng qua bài viết của shop dụng cụ thể thao chúng tôi, bạn đã có được thông tin hữu ích về cách chữa đau khớp gối bằng gừng!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook