Chọn MENU
icon cart0

Chuối sáp luộc bao nhiêu calo? Ăn chuối sáp luộc có béo không?

Chuối sáp luộc bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của loại trái cây này để có thêm thông tin hữu ích cho bữa ăn của bạn.

Chuối sáp luộc bao nhiêu calo?

Chuối sáp là loại chuối quả nhỏ khi chín có màu vàng tươi và tiết ra mật ngọt, trông khá mập và tròn trịa. Loại chuối này nếu được ăn trực tiếp khi chín sẽ không ngon, thông thường để tăng độ dẻo, dai cũng như hương vị thơm ngọt tự nhiên cho nó mọi người sẽ đem chuối chín đi luộc hoặc hấp trước khi thưởng thức. 

100g chuối sáp luộc bao nhiêu calo? Mỗi quả chuối sáp sẽ có kích cỡ, trọng lượng khác nhau và có hàm lượng khá thấp chỉ từ 65 - 70 kcal. Theo nghiên cứu, chuối sáp xanh luộc chứa 80 - 85 kcal/100 gram, còn với 100 gram chuối sáp chín luộc sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 90 - 100 kcal.

100g chuối sáp luộc bao nhiêu calo?

Chuối sáp luộc bao nhiêu calo?

Những thành phần dinh dưỡng có trong chuối sáp luộc

Trong chuối sáp luộc chứa rất nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ tiêu hóa và rất tốt cho sức khỏe nên nó được xem là thực phẩm phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Các thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram chuối sáp luộc gồm.

  • Nước: 75%
  • Protein: 1,1 gram
  • Carbohydrate: 22,8 gram
  • Đường: 12,2 gram
  • Chất xơ: 2,6 gram
  • Lipid: 0,3 gram

Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều vitamin (A, B6, C) và các khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt…

Chuối sáp luộc bao nhiêu calo

Chuối sáp luộc cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng

>>> 1 quả chuối chứa bao nhiêu calo?

Tác dụng của chuối sáp luộc với sức khỏe

Thường xuyên ăn chuối sáp luộc không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày của phụ nữ là 20 gram còn nam giới là 26 gram, ăn một quả chuối sáp luộc sẽ giúp bổ sung từ 10 - 12% nhu cầu chất xơ cơ bản của cơ thể. Các chất xơ trong chuối sáp luộc còn có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, loại quả này còn rất giàu khoáng chất giúp nhuận tràng và hạn chế táo bón. 

Đây được xem là một trong những loại thực phẩm tự nhiên giúp cải thiện đường ruột, giảm nguy cơ bị mắc các bệnh như trĩ, loét dạ dày, ợ chua, táo bón, tiêu chảy…

Ăn chuối sáp luộc hỗ trợ tiêu hóa

Hạn chế nguy cơ bị tiểu đường

Ăn chuối sáp được luộc chín sẽ giúp các tế bào cơ thể hạn chế hấp thụ glucose đồng thời làm cho mức insulin cũng được giảm xuống qua đó giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, lượng vitamin C khá cao trong loại quả này cũng giúp kiểm soát và ổn định đường huyết. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý đến độ chín và lượng chuối hấp thụ mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. 

Giúp điều hòa huyết áp

Hàm lượng kali trong chuối sáp nhiều hơn so với các loại rau củ và trái cây khác nên có thể hỗ trợ điều hòa huyết áp, nó đặc biệt tốt đối với những người huyết áp cao. Kali có trong loại quả này sẽ giúp đào thải bớt lượng natri thừa trong cơ thể ra ngoài nhờ đó giúp cải thiện tình trạng bị chuột rút.

Mỗi ngày ăn từ 1 - 2 quả chuối sáp luộc sẽ giúp huyết áp được ổn định đồng thời còn giúp tăng cường thị lực.

Ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư

Các chất chống oxy trong chuối sáp luộc giúp kiểm soát và hỗ trợ tiêu diệt các gốc tế bào tự do qua đó có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc ung thư.

Theo nghiên cứu của đại học Tokyo (Nhật Bản), trong chuối sáp chín có chứa một số hợp chất tự nhiên giúp ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư rất hiệu quả.

Ăn chuối sáp luộc ngăn ngừa ung thư

Cung cấp vitamin cho cơ thể

Chuối sáp luộc được xem là nguồn cung cấp rất nhiều loại vitamin cho cơ thể như vitamin A, B1, C, B6… Một quả chuối sáp luộc sẽ đáp ứng được 10% nhu cầu vitamin C cần thiết của mỗi người trong một ngày, giúp hạn chế tổn thương lên các mô - tế bào và hỗ trợ cơ thể có thể hấp thụ sắt tốt hơn. 

Ngoài ra, vitamin trong chuối sáp còn thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều hormone serotonin hơn giúp làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hàm lượng vitamin B6 trong loại trái cây này cũng rất dồi dào và cơ thể chúng ta cũng rất dễ dàng hấp thụ nó. Trung bình 1 quả chuối sáp luộc sẽ cung cấp 25% nhu cầu vitamin B6 cần thiết mỗi ngày, giúp tăng cường chuyển hóa carbs, axit amin và chất béo trong cơ thể thành năng lượng sống. Vitamin B6 còn kích thích cơ thể sản xuất nhiều hồng cầu, tốt cho tim mạch.

Ăn chuối sáp luộc có béo không?

Như chúng ta đã biết chuối sáp luộc có hàm lượng calo khá thấp đồng thời trong loại quả này chỉ chứa các chất béo không gây bão hòa tốt cho cơ thể và nó cũng không chứa cholesterol nên không gây tăng cân. Đây được xem là một trong những loại trái cây tự nhiên giúp giảm cân vô cùng tốt. Chuối sáp luộc được rất nhiều người lựa chọn để cho vào thực đơn ăn kiêng và làm đẹp của mình.

Loại quả này có lượng chất xơ dồi dào (2,6g chất xơ/100g chuối) nên sẽ khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn. Chất xơ nhiều cũng khiến cơ thể phải tốn nhiều thời gian hơn để tiêu hóa hết thức ăn nên giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

Bổ sung chuối sáp luộc vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, làm giảm tình trạng tích trữ chất béo và mỡ thừa, góp phần mang đến cho bạn một vóc dáng thon gọn đối.

Ăn chuối sáp luộc có béo không?

Tuy nhiên, với bất kỳ loại thực phẩm nào dù tốt thì chúng ta cũng không nên lạm dụng và ăn quá nhiều, chỉ nên ăn một lượng chuối sáp luộc vừa đủ để tránh làm mất cân bằng dinh dưỡng cũng như khiến cơ thể tăng cân. Cần có sự kiểm soát và cân đối lượng calo dung nạp mỗi ngày, không được để nó vượt quá mức cần thiết (phụ nữ là 2000 kcal/ngày, nam giới là 2500 kcal/ngày). 

Những cách ăn chuối sáp giảm cân hiệu quả

Bên cạnh việc chỉ ăn mỗi chuối sáp luộc thì chúng ta có thể kết hợp nó với một số loại thực phẩm lành mạnh khác để chế biến ra những món ăn ngon, bổ dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả. 

Cách luộc chuối sáp chuẩn nhất

- Bước 1: Lựa chọn những quả chuối chín to đều và đã ngả sang màu vàng. Cắt bỏ phần cuống và phần đầu của quả chuối rồi rửa sạch chúng.

- Bước 2: Xếp chuối vào trong nồi. Đổ nước vào nồi sao cho ngập mặt chuối.

- Bước 3: Đặt nồi chuối lên trên bếp và đun trong khoảng 15 - 20 phút để chuối chín mềm thì tắt bếp.

- Bước 4: Chuẩn bị một thau nước đá lạnh. Vớt chuối ra và ngâm vào thau nước lạnh trong 5 phút để thịt chuối không bị nhão.

- Bước 5: Cho chuối sáp ra rổ và để ráo nước. Sau đó, chúng ta có thể thưởng thức luôn hoặc cất chuối và trong tủ lạnh rồi ăn dần.

Luộc chuối sáp khi quả đã chín

Luộc chuối sáp khi quả đã chín

Chuối sáp luộc trộn yến mạch

Đây được xem là một món ăn tuyệt vời giúp bạn có thể giảm cân nhanh chóng. Sự kết hợp giữa hai thực phẩm giàu chất xơ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra thuận lợi hơn. Thường xuyên ăn món này sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Cách chế biến món ăn cũng rất đơn giản như sau.

- Chuẩn bị nguyên liệu.

  • Chuối sáp luộc: 1 quả.
  • Bột yến mạch: 60 gram.
  • Sữa tươi tách béo/sữa đậu nành: 120ml.

- Cách chế biến.

  • Bước 1: Bóc vỏ chuối sáp luộc. Dùng thìa hoặc cho chuối vào máy xay để nghiền nát.
  • Bước 2: Cho chuối đã nghiền ra bát rồi đổ sữa và bột yến mạch vào bát. Trộn đều chúng lại với nhau là có thể thưởng thức.

Sữa chua kết hợp với chuối sáp

Món ăn này không chỉ làm cho làn da trở nên mịn màng và đẹp hơn mà nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm mỡ vòng 2.

Chuối sáp trộn sữa chua

Ăn chuối sáp trộn sữa chua có hiệu quả giảm cân

- Chuẩn bị nguyên liệu.

  • Chuối sáp luộc: 1 quả.
  • Sữa chua không đường: 1 hộp.
  • Bột quế: ½ thìa.

- Cách chế biến.

  • Bước 1: Chuối sáp lột vỏ rồi thái nhỏ hạt lựu.
  • Bước 2: Cho chuối vào bát, đổ sữa chua lên và trộn đều. Sau đó, rắc bột quế lên trên.

Có thể bạn quan tâm: Cách ăn chuối giảm cân

Lưu ý khi ăn chuối sáp luộc cần biết

Khi ăn chuối sáp luộc chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau để giúp tối ưu hóa lợi ích mà món ăn này mang lại.

- Không ăn chuối sáp khi đang đói để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến dạ dày và ruột trở nên cồn cào, khó chịu.

Chuối sáp luộc không nên ăn lúc đói

- Chỉ nên ăn tối đa 2 quả chuối sáp luộc trong 1 ngày.

- Chúng ta nên ăn loại quả này trước bữa ăn khoảng 30 phút, việc này sẽ giúp giảm cân tốt hơn.

- Chọn những quả chuối chín vàng và có kích thước đều nhau để sử dụng. Chuối sáp cần được luộc chín trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút để tăng thêm vị thơm ngon và dẻo dai của nó.

- Những người bị mắc các bệnh về dạ dày, thận, tiểu đường…thì tuyệt đối không nên ăn món chuối sáp luộc này.

Tổng kết lại, chuối sáp luộc là một loại trái cây vừa ngon vừa bổ dưỡng. Thắc mắc chuối sáp luộc bao nhiêu calo đã được thiết bị thể thao Thiên Trường giải đáp, loại quả này chứa hàm lượng calo dao động 65 - 100 calo. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang theo chế độ ăn kiêng hoặc đang giảm cân.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook