Chọn MENU
icon cart0

Có nên mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý? cách chọn máy cũ?

Có nên mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý không là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn khi đang có dự định mua lại máy tập chạy bộ để dùng cho gia đình mình. Vậy theo bạn, đâu là giải pháp hoàn hảo nhất cho vấn đề này?

Mình đang phân vân không biết có nên mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý để dùng cho gia đình không? và nếu có thì cách lựa chọn máy tập này như thế nào? Đây là thắc mắc của bạn Thanh Hà gửi đến Thiên Trường Sport nhờ tư vấn, giúp đỡ sau khi có ý định mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý !

Bạn Thanh Hà thân mến ! Mua máy chạy bộ thanh lý cũ hiện đang là giải pháp được khá nhiều gia đình lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí khi có nhu cầu mua máy tập thể dục tại nhà. Với máy chạy bộ cũ, nếu bạn biết lựa chọn thì lúc sử dụng nó cũng không hề kém máy chạy mới quá nhiều. Ngược lại, nếu không biết lựa chọn thì có khi bạn sẽ bỏ tiền ra để mua một đống phế liệu và mang bực vào mình. Nhằm giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc có nên mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý không? hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ một số quan điểm của chúng tôi về vấn đề này.

1. Nguồn gốc máy chạy bộ điện cũ thanh lý.

Máy chạy bộ điện cũ thanh lý không đơn giản chỉ là máy chạy gia đình đã qua sử dụng mà nó còn có thể là máy chạy bộ được dùng cho các phòng tập thanh lý hoặc máy chạy ở phòng trưng bày, dùng thử sản phẩm của các cửa hàng, siêu thị thể thao... Cụ thể, bạn có thể thấy nguồn gốc của máy chạy bộ cũ từ:

1.1. Máy chạy bộ thanh lý của gia đình.

Loại máy chạy bộ cũ thanh lý này thường có công suất nhỏ, phù hợp với gia đình và giá khi mua mới rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng. Máy chạy bộ điện cũ này được bán thanh lý với nhiều lý do như ít khi sử dụng, không có thời gian tập luyện hoặc không phù hợp với nhu cầu của gia đình nên cần đổi mới...

1.2. Máy chạy bộ điện cũ phòng tập thanh lý.

Máy chạy bộ ở phòng tập thanh lý thường là máy tập có công suất lớn, đảm bảo cho nhu cầu tập luyện với cường độ cao và giá mua mới trên 20 triệu đồng. Máy chạy cũ này được thanh lý có thể vì chủ phòng tập muốn đổi dàn máy mới hiện đại hơn hoặc nhu cầu của người tập thấp hơn. Do máy tập cũ này có tuổi thọ cao hơn hẳn so với máy chạy bộ gia đình nên giá thanh lý cũng cao hơn khá nhiều.

1.3. Máy chạy bộ trưng bày cần thanh lý.

Ở các cửa hàng hoặc siêu thị thể thao lớn thường có phòng trưng bày máy chạy bộ để cho khách hàng dùng tập thử trước khi quyết định nên mua loại nào. Sau một vài năm trưng bày, máy chạy bộ có thể bị trầy xước, cũ đi nên không thể bán mới. Đặc điểm của loại máy chạy bộ cũ thanh lý này là nó khá mới, cấu tạo máy còn nguyên vẹn và giá của chúng cũng không rẻ hơn nhiều so với máy mới.

Máy chạy bộ điện cũ
Máy chạy bộ điện cũ

2. Có nên mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý?

Mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý sẽ giúp giảm giá thành so với máy mới nhưng đổi lại chiếc máy tập này lại có sự hao mòn nhất định vì thế cần phải có sự đánh giá cẩn thận. Để trả lời thắc mắc có nên mua máy chạy bộ điện cũ hay không thì nó phụ thuộc nhiều vào chất lượng, mẫu mã và hình thức máy chạy bạn đang định mua. Nếu máy tập cũ của người quen nhưng họ ít dùng, máy vẫn còn mới và kết hợp với bảo quản tốt thì bạn nên mua để tiết kiệm chi phí. Khi mua máy chạy cũ của người không quen biết thì bạn phải đánh giá được tình trạng hiện tại của máy tập. Nếu chiếc máy chạy bộ điện cũ đáp ứng được những tiêu chí đặt ra thì bạn nên mua và ngược lại nếu không đáp ứng được thì không nên mua. Dưới đây, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn những tiêu chí để đánh giá máy chạy bộ cũ thanh lý có tốt hay không?

Có nên mua máy chạy bộ điện cũ không?
Có nên mua máy chạy bộ điện cũ không?

3. Tiêu chí để mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý tốt nhất.

Để mua được máy chạy bộ cũ thanh lý tốt và dùng được lâu bền thì bạn cần phải dựa vào những tiêu chí cụ thể. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ thêm với bạn một số cách đánh giá máy chạy bộ cũ. Cụ thể như sau:

- Với máy chạy bộ điện thì động cơ là bộ phận quan trọng nhất và cần lựa chọn kỹ cho dù bạn mua máy cũ hay máy mới. Bạn có thể kiểm tra động cơ bằng cách mở ốp nhựa ở trên đầu máy và tất cả các thông số quan trọng sẽ được ghi trên thân của motor. Để dùng cho gia đình thì công suất motor từ 2.0Hp trở lên là phù hợp nhất. Với gia đình có 1-2 người tập thì máy nên có công suất khoảng 2.0Hp, công suất 2.5Hp phù hợp cho nhà có đông người và công suất 5.0Hp phù hợp với các phòng tập Gym... Ngoài ra, máy chạy sử dụng động cơ AC sẽ tốt hơn DC và động cơ AC thường dùng cho máy ở phòng tập Gym.

- Tiếp theo, bạn kiểm tra xem máy chạy bộ cũ đó có bị rung lắc trong khi tập không và có thiếu ốc vít hay gãy, vỡ nhựa chỗ nào không? Việc này sẽ giúp bạn tránh gặp phải trường hợp bị rung lắc khi sử dụng và từ đó làm giảm tuổi thọ của máy. Bạn cũng nên chọn máy chạy có trọng lượng từ 65kg trở lên vì máy quá nhẹ sẽ dẫn đến bồng máy và rung lắc trong kho chạy.

- Kiểm tra xem hình thức bên ngoài máy chạy bộ cũ có tốt không và mới khoảng bao nhiêu %. Nên chọn máy mới từ khoảng 60% trở lên và tránh mua máy đã quá cũ vì rất dễ bị hỏng hóc khi mua về. Cũng cần phải đánh giá xem thiết kế có hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Đánh giá máy chạy bộ điện cũ thanh lý
Đánh giá máy chạy bộ điện cũ thanh lý

- Nên mua máy chạy có bàn chạy rộng hơn 40cm trở lên vì như thế khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Có nhiều gia đình tham rẻ mua máy chạy bộ có bàn chạy quá hẹp dẫn tới tập rất khó chịu, giảm hiệu quả và lại phải bán lại để mua máy tập rộng hơn.

- Trực tiếp sử dụng thử máy chạy bộ xem nó có những chức năng nào, hoặc bộ phận nào bị lỗi không, động cơ của máy chạy có hoạt động êm ái không và bàn chạy có hoạt động trơn tru không? Cần phải thử các phím bấm trên bảng điều khiển xem còn hoạt động được không và màn hình hiển thị có rõ ràng không.

- Máy chạy bộ cũ thanh lý thường có giá bán giảm từ 40-70% so với máy chạy mới nên bạn cũng nên tìm hiểu giá bán xem có phù hợp hay không.

- Ưu tiên chọn chiếc máy chạy bộ điện cũ vẫn còn bảo hành. Bạn cũng nên kiểm tra xem mã máy đó còn bán trên thị trường hay không vì nếu ngưng bán thì sẽ rất khó để có thể mua được phụ kiện thay thế khi xảy ra hỏng hóc.

- Không nên mua lại máy chạy bộ cơ cũ vì dòng máy tập thể dục này khá khó sử dụng và chỉ phù hợp với người có sức khỏe tốt. Rất nhiều bạn chỉ mới mua máy chạy bộ cơ 1 tuần đã mang đi thanh lý vì không thể tập được.

Sau khi đã đánh giá được những tiêu chí kể trên thì Thiên Trường nghĩ bạn đã có thể đưa ra được câu trả lời có nên mua máy chạy bộ cũ thanh lý mà mình đang tham khảo hay không.

4. Nên mua máy chạy bộ cũ thanh lý ở đâu?

Để mua được máy chạy bộ điện cũ thanh lý tốt nhất thì bạn nên chọn những địa chỉ sau đây để mua.

- Mua máy của người quen biết và tin tưởng. Có thể do ít sử dụng hoặc muốn nâng cấp nên người ta bán lại.

- Mua máy thanh lý ở các phòng tập khi mà họ có nhu cầu đổi mới.

- Mua máy chạy bộ thanh lý ở các cửa hàng trưng bày.

- Chọn một cửa hàng sửa máy chạy bộ uy tín và mua sản phẩm có kèm theo phiếu bảo hành trong thời gian ít nhất là 6 tháng.

5. Lời kết.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên của Thiên Trường thì bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc có nên mua máy chạy bộ điện cũ thanh lý không? Chúc bạn có thể mua cho mình được chiếc máy tập ưng ý, sử dụng lâu bền và có giá rẻ nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook