Chọn MENU
icon cart0

Có nên mua máy chạy bộ trả góp không? Cần lưu ý gì khi mua?

Mua máy chạy bộ trả góp đang là hình thức mua sắm được nhiều người lựa chọn khi không dư dả tài chính. Theo bạn có nên mua máy chạy bộ trả góp không? Hình thức mua sắm này có ưu nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể dưới đây nhé !

Mua máy chạy bộ trả góp được hiểu đơn giản là bạn sẽ trả một phần giá trị của chiếc máy chạy và phần còn lại sẽ trả dần vào các tháng sau theo mức tính toán của các công ty tài chính. Đây là giải pháp mua hàng tiện lợi cho những bạn đang eo hẹp về tiền bạc.  Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu những ưu nhược điểm khi mua trả góp và quyết định có nên mua máy chạy bộ trả góp không nhé !

Mua máy chạy bộ trả góp là gì?

Với hình thức mua máy chạy bộ trả góp, người có nhu cầu chỉ cần trả trước một khoản tiền nhất định. Sau đó với số tiền còn lại, tùy theo thời hạn trả mà sẽ được chia đều thành các tháng và trả dần. Với những người có điều kiện kinh tế hạn chế, mua máy chạy bộ trả góp là hình thức phù hợp. Thủ tục nhanh chóng nên hiện nay cũng khá thông dụng. 

Ưu điểm của mua máy chạy bộ trả góp

Lợi ích đầu tiên bạn dễ nhìn thấy khi mua máy chạy bộ trả góp là giúp bạn giải quyết được bài toán thiếu tiền. Việc tiết kiệm một khoản hơn chục triệu để mua máy chạy thực sự không dễ dàng đối với một số người. Nhờ hình thức mua trả góp bạn có thể mua máy chạy bộ trả trước 10%, 20% hay 50% so với giá niêm yết (tùy vào điều kiện tài chính của mỗi người).

Nhờ sự hỗ trợ của các công ty tài chính, bạn sớm vay được khoản tiền để trả trước cho cửa hàng bán máy chạy bộ và hàng tháng sau đó bạn phải trả số tiền đã vay cho công ty tài chính bằng cách chuyển khoản hoặc đến các cửa hàng giao dịch của công ty đó.

Thực tế đây là ưu điểm duy nhất của hình thức mua máy chạy bộ trả góp này. Đối với người khó khăn, không đủ điều kiện để mua máy chạy bộ trả thẳng thì đây là phương pháp mua hàng rất đảm bảo và hợp lý.

Tiết kiệm chi phí

Chỉ cần dự trữ một khoản tài chính nhỏ trước đó, bạn đã có thể mua máy chạy bộ trả góp. Nếu không muốn ngay một lúc chi số tiền lớn cho việc mua thiết bị chạy bộ tại nhà, mua trả góp sẽ tiện lợi hơn và phù hợp cho người không có kinh tế dư giả. Phương án này vừa giải quyết được bài toán kinh tế, lại giúp gia đình sở hữu được máy chạy bộ điện chính hãng chất lượng. 

Chủ động trong thời gian luyện tập

Lắp đặt máy chạy bộ tại nhà, việc tập thể dục có thể chủ động bất cứ lúc nào. Không còn phụ thuộc vào điều kiện ngoại cảnh, thời gian, chạy bộ rèn luyện sức khỏe luôn được chủ động hơn. 

Có nên mua máy chạy bộ trả góp không

 Mua máy chạy bộ trả góp nên chọn địa chỉ uy tín 

Nhược điểm mua máy chạy bộ trả góp

Khi nói đến mua hàng trả góp mọi người đều thấy cái lợi trước mắt là không cần phải trả toàn bộ giá trị của sản phẩm. Tuy nhiên, trả góp là cách mua hàng chứa đựng khá nhiều rủi ro khiến người mua cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Nếu bạn đang có ý định mua máy chạy bộ trả góp thì hãy tìm hiểu kỹ một số nhược điểm của hình thức mua hàng này như sau:

 Lãi suất khá cao

Nhiều khách hàng đã phản ánh, nhược điểm lớn nhất của hình thức mua hàng trả góp là lãi suất cao. Nếu so sánh với lãi suất được vay kinh doanh dài hạn tại Ngân hàng nhà nước thì mức lãi suất này cao gấp 3-5 lần, tức là khoảng 11,5% đến 12,8%.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng còn nâng giá trị thực của sản phẩm khi mua trả góp khiến giá tiền bạn cần trả cao hơn gấp nhiều lần. Mua máy chạy bộ trả góp tạo tâm lý cho người mua là số tiền bỏ ra hàng tháng để tra không cao nhưng khi tính tỉ số người vay thì rất cao. Các chuyên gia cho rằng, lãi suất mua trả góp của các công ty tài chính cao ngang ngửa với mức lãi suất của các tiệm cầm đồ.

Thủ tục phức tạp

Hầu hết các đơn vị bán máy chạy bộ trả góp đều quảng cáo thủ tục nhanh gọn, đơn giản nhưng trên thực tế người mua cần xét duyệt hợp đồng khá lâu với nhiều công đoạn. Với sản phẩm hơn 10 triệu đồng bạn cần cung cấp sổ hộ khẩu, địa chỉ làm việc, mức thu nhập hiện tại. Phía công ty cho vay sẽ điều tra, kiểm chứng lại toàn bộ các thông tin để chắc chắn số liệu bạn cung cấp là thật. Thủ tục xét duyệt hồ sơ cho vay sẽ được thực hiện khoảng 1-2 ngày hoặc nhiều ngày với nhiều lần xét duyệt. Có trường hợp mọi thông tin của bạn đều đúng, không có nợ xấu nhưng chỉ cần cách nói chuyện ấp úng của bạn là hợp đồng trả góp sẽ bị hủy ngay lập tức.

Dễ bị phạt

Khi sử dụng hình thức trả góp bạn cần tuân thủ mọi nguyên tắc, yêu cầu của công ty tài chính đã đưa ra. Bất cứ hành động sai phạm nào hay như nộp tiền chậm mỗi tháng bạn sẽ bị phạt do chính sách của công ty đã đưa ra. Với mỗi công ty cho vay sẽ có những quy định riêng nhưng hầu hết đều quy ra tiền phạt. Trường hợp nộp tiền gốc và lãi mỗi tháng chậm bạn sẽ phải nộp tiền phạt nhiều hay ít tùy vào số ngày nộp chậm.

Các hình thức mua máy chạy bộ trả góp hiện nay

Ngày nay, hầu hết các cửa hàng bán dụng cụ thể thao đều áp dụng chính sách mua máy chạy bộ trả góp, hỗ trợ người tiêu dùng có thể sở hữu máy chạy bộ điện khi điều kiện tài chính chưa đủ.

Hình thức mua trả góp lãi suất 0% sử dụng với thẻ tín dụng của nhiều hệ thống ngân hàng có mức giao dịch trả góp tối thiểu, tạo điều kiện rất tốt cho người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng để áp dụng mua máy chạy bộ trả góp.

Ngoài ra, Quý khách hàng có thể lựa chọn phương pháp trả góp bằng các loại giấy tờ chứng minh danh tính. Với hình thức máy máy trả góp này, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư nhân dân còn hạn sử dụng (15 năm tính từ ngày cấp).
  • Số hộ khẩu (Người mua phải có tên trên sổ khẩu).
  • Giấy phép lái xe.

Hình thức trả góp này áp dụng với khách hàng có độ tuổi 20 tuổi trở lên. Khi áp dụng hình thức mua máy chạy bộ trả góp này, bạn cần trả một khoản tiền trước với các mức nhất định 20%, 30%, 50%, 60%...

Trả góp theo thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng (hay còn gọi là credit card) cho phép người sở hữu thẻ có thể chi tiêu, giao dịch theo hạn mức cho phép như đã thoả thuận. Nhiều ngân hàng hiện nay có hỗ trợ dịch vụ trả góp qua thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khuyến khích người dùng. Mọi giao dịch đều được thực hiện qua thẻ hỗ trợ cả người mua và đơn vị bán thuận tiện hơn. Thêm nữa, mỗi khoản tiền đều được sao kê gửi đến khách hàng giúp bạn kiểm soát tài chính dễ dàng. 

Trả góp theo giấy tờ 

Có nên mua máy chạy bộ trả góp không

                                                                               
Với hình thức này, bạn không cần thanh toán trước một khoản tiền mà có thể thanh toán theo kỳ hạn đã thỏa thuận. Mua máy chạy bộ điện trả góp theo giấy tờ chỉ áp dụng với công dân trên 20 tuổi. Người mua cần chuẩn bị căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe. 

Lưu ý khi mua máy chạy bộ điện trả góp

- Lựa chọn gói vay và lãi suất phù hợp: Nhờ nhân viên tư vấn trước khi mua để chọn được gói vay trả góp phù hợp. Nếu thời hạn trả càng dài, mức lãi của gói vay sẽ càng cao. 

- Chuẩn bị về tài chính dự trù: Chuẩn bị và dự trữ trước một khoản tiền giúp người mua máy chạy bộ chủ động hơn cho việc trả tiền đúng hạn hàng tháng.

Có nên mua máy chạy bộ trả góp không?

Dựa theo những phân tích ưu và nhược điểm của mua máy chạy bộ trả góp, chúng ta đã thấy đây chỉ là giải pháp giảm áp lực tài chính ban đầu nhưng thực chất nó là hình thức vay tiền lãi suất cao. Về trước mắt chúng ta sẽ thấy mỗi tháng trả một khoảng tiền nhỏ không đáng là bao nhưng khi cộng vào thì số tiền đó cao hơn giá trị ban đầu của chiếc máy chạy bộ khá nhiều.

Theo chúng tôi, mua máy chạy bộ trả góp không phải là lựa chọn tốt dành cho bạn. Thay vì phải thanh toán tiền nhiều lần khi mua máy chạy bộ, bạn hãy mua trả thẳng để nhận được những ưu đãi của cửa hàng. Thực tế rất nhiều cửa hàng thể thao bán máy chạy bộ có các chính sách giảm giá cho khách hàng mua máy chạy trực tiếp tại showroom. Đây là giải pháp mua hàng nganh gọn giúp bạn sở hữu chiếc máy chạy lại tiết kiệm một khoản tiền lãi nếu mua trả góp.

Thiên Trường Sport là công ty chuyên bán máy chạy bộ lớn nhất tại Việt Nam. Nếu mua máy tại các chi nhánh của Thiên Trường, bạn sẽ nhận được các chương trình giảm giá, có chiết khấu khá cao đồng thời chế độ bảo hành rất tốt. Hiện tại, hầu hết các mẫu máy chạy bộ của Thiên Trường đều giảm giá từ 10 - 20%.

Có nên mua máy chạy bộ trả góp không

Có nên mua máy chạy bộ trả góp không?

Lưu ý khi mua máy chạy bộ trả góp?

Thực sự lời khuyên của chúng tôi là không nên mua máy chạy bộ trả góp. Nhưng nếu điều kiện không cho phép thì bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng hình thức này bởi nó cũng có những điểm tốt nhất định. Tuy nhiên nếu mua máy chạy bộ trả góp bạn cần lưu ý một số điều như sau:

- Trước tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ công ty tài chính mà bạn định đăng ký hồ sơ trả góp. Hãy nắm chắc những điểm mạnh, điểm yếu, những chính sách trả góp của công ty đó để xem xét cho phù hợp với mình hay không. Chúng tôi cho rằng bạn nên chọn công ty tài chính làm thủ tục nhanh chóng, ít rườm rà, đặc biệt lãi suất phải chăng, phù hợp với kế hoạch tài chính của bạn.

- Tiếp đó, bạn cần tìm hiểu các quy định về mua trả góp, nghĩa vụ và quyền hạn khi ký hợp đồng. Nếu chưa chắc chắn về các điều khoản hãy hỏi nhân viên thật cụ thể nhằm tránh không bị phạt tiền hay gặp những thiệt hại không đáng có.

- Thêm vào đó, bạn hãy lựa chọn địa chỉ bán máy chạy bộ trả góp tin cậy, chất lượng tốt, chính sách hậu mãi đảm bảo. Chọn cửa hàng uy tín cũng là cách giúp bạn sàng lọc được công ty tài chính tin cậy. Ngày nay, các cửa hàng bán máy chạy bộ hay bất cứ vật dụng nào đều liên kết với công ty tài chính mà họ tin tưởng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

- Thứ nữa, bạn cần chắc chắn đảm bảo nguồn tài chính để đóng tiền đúng hạn mỗi tháng, tránh bị phạt.

Vậy là những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết mình có nên mua máy chạy bộ trả góp hay không rồi. Bạn hãy thật cân nhắc để có sự lựa chọn sáng suốt cho mình khi lựa chọn mua máy chạy bộ theo hình thức trả góp để lựa chọn mua máy tốt nhất cho gia đình. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook