Chọn MENU
icon cart0

Có nên mua vợt cầu lông cũ? Kinh nghiệm mua vợt cũ như nào?

Mua vợt cầu lông cũ để tập luyện là giải pháp tiết kiệm tiền cho những vợt thủ mới tham gia chơi cầu lông nhưng chưa đủ kinh phí để mua vợt cao cấp mới. Theo bạn, sử dụng vợt cầu lông cũ có đảm bảo không? Kinh nghiệm mua vợt cũ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể sau đây !

Vợt cầu lông là phụ kiện không thể thiếu khi bạn tham gia tập luyện và thi đấu cầu lông. Khảo sát thị trường cho thấy, để sở hữu một cây vợt cầu lông chất lượng bạn cần bỏ ra khoảng 1-2 triệu đồng, thậm chí 5-10 triệu đồng. Thực sự đối với người mới chơi cầu lông hay người có mức thu nhập trung bình thì việc đầu tư cây vợt cầu lông vài triệu đồng khá lãng phí. Giải pháp mua vợt cầu lông cũ là lựa chọn sáng suốt cho bạn trong trường hợp này. Vậy để mua vợt cầu lông cũ còn dùng tốt thì chúng ta nên dựa theo những tiêu chí nào? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kiến thức này thông qua bài viết sau đây nhé !

1. Có nên mua vợt cầu lông cũ không?

Trên thực tế hiện nay khá nhiều người lựa chọn mua vợt cầu lông cũ, vợt thanh lý đã qua sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí khi tham gia bộ môn thể thể thao này. Những cây vợt cầu lông cũ này vẫn còn sử dụng được, còn phát huy được tác dụng đánh cầu hay đỡ cầu như bình thường. Theo chúng tôi, việc mua vợt cầu lông cũ để sử dụng là điều hết sức bình thường nhưng nên nhớ, dù mua vợt cũ thì vẫn cần phải sử dụng tốt.

Với ý tưởng mua vợt cầu lông cũ, bạn sẽ sở hữu được cây vợt còn chất lượng nhưng giá rẻ hơn hẳn so với cây vợt mới. Thông thường khi mua vợt cũ bạn sẽ được giảm ít nhất 30% giá so với giá niêm yết của sản phẩm mới. Ưu điểm của việc mua vợt cũ chính là bằng một số tiền mua vợt mới, bạn có thể mua và sử dụng nhiều cây vợt cũ khác nhau.

Sản phẩm vợt cầu lông cũ được bán trên thị trường sẽ được phân chia theo từng mức độ cũ khác nhau. Vợt cầu lông like new (trông như mới) là sản phẩm vừa mới sử dụng, còn mới khoảng 99%, 98%. Vợt cầu lông cũ 80%, 70%, 50% tùy theo thời gian sử dụng, tần suất sử dụng và chất lượng vợt hiện tại. Vợt cầu lông càng cũ thì mẫu mã vợt không còn đẹp, bị bong tróc nhiều, cây vợt dễ bị om, ẩm mốc. Trong khi đó, vợt cầu lông mới sẽ còn nguyên khung, chưa luồn dây cước, chưa bóc nilon quấn cán và tem mác. So với những cây vợt cầu lông còn mới tinh thì vợt cũ sẽ không thể tốt và đẹp bằng. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc khi quyết định mua vợt cầu lông đã qua sử dụng.

Có nên mua vợt cầu lông cũ không?

Có nên mua vợt cầu lông cũ không?

2. Kinh nghiệm chọn mua vợt cầu lông cũ.

Xu hướng sử dụng vợt cầu lông cũ nhằm thực hiện lối sống tối giản, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường hiện đang được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Thực tế đây là điều rất tốt mà mọi người nên áp dụng. Tuy nhiên, vấn đề làm sao để biết chọn vợt cầu lông cũ còn sử dụng tốt đang là băn khoăn của nhiều người. Vậy nên, để mua vợt cầu lông cũ còn giá trị bạn cần áp dụng theo các kinh nghiệm như sau:

2.1. Tìm hiểu thông tin về người bán.

Hiện nay, để mua vợt cầu lông thanh lý bạn có thể tìm đến các cửa hàng chuyên bán vợt cầu lông hay tìm mua của các vợt thủ đăng bán trên mạng xã hội. Nếu bạn mua vợt cũ tại các cửa hàng chuyên bán vợt cầu lông thì có thể đảm bảo về chính sách hay địa chỉ để có thể khiếu nại khi có vấn đề xảy ra. Nhưng nếu mua vợt cũ được đăng bán trên mạng xã hội thì cần tìm hiểu thật kỹ, có đầy đủ thông tin số điện thoại, địa chỉ người bán.

Bằng việc tìm hiểu kỹ thông tin người bán, bạn sẽ yên tâm hơn khi trao đổi mua bán, đảm bảo quyền lợi khi mua về gặp các vấn đề về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, nếu mua vợt cầu lông trên các diễn đàn mua bán, bạn cần xem hình ảnh chụp vợt có phải thật hay không. Đồng thời, hãy tìm sơ qua về thông tin về cây vợt đó nhằm chắc chắn loại vợt đó đánh tốt, chất lượng bền đẹp.

2.2. Check giá sản phẩm.

Mục đích mua vợt cầu lông cũ là muốn mua được giá rẻ hơn. Vậy nên khi mua vợt bạn cần check giá kỹ càng tránh bị mua đắt dù sản phẩm đã qua sử dụng. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên check giá mới của cây vợt đó hiện tại là bao nhiêu rồi so sánh mức độ cũ mới của sản phẩm để định giá cây vợt cũ đó. Hãy nhớ rằng vợt cầu lông cũ phải rẻ hơn cây vợt mới. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên mua vợt cầu lông có giá quá rẻ bởi những cây vợt đó đa số đã sử dụng rất lâu, chất lượng không còn tốt.

Kinh nghiệm chọn mua vợt cầu lông cũ

Kinh nghiệm chọn mua vợt cầu lông cũ

2.3. Kiểm tra hình thức cây vợt.

Cuối cùng, để đánh giá cây vợt cầu lông cũ còn sử dụng chất lượng thì bạn cần kiểm tra hình thức của vợt. Có lẽ đây là yếu tố quyết định giúp bạn đánh giá sản phẩm có bền tốt hay không. Kiểm tra hình thức vợt cũng là cách để bạn so sánh, đối chiếu và định giá sản phẩm. Trước khi mua vợt cầu lông cũ, bạn hãy kiểm tra các bộ phận sau của cây vợt:

- Khung vợt.

Trước tiên khi mua vợt cầu lông cũ bạn hãy kiểm tra khung vợt xem còn tốt hay không. Bạn hãy quan sát khung vợt thật kỹ để chắc chắn nó không có vết nứt nào trên đó. Các chuyên gia cho biết những vết nứt trên khung vợt cầu lông về lâu dài nó sẽ lan rộng ra và có thể phá hủy toàn bộ cây vợt dù vết nứt đó rất li ti. Bạn có thể chọn mua cây vợt cũ có vài ba vết xước nhẹ nhưng tuyệt đối không mua vợt đã nứt dù chỉ một vết nứt nhỏ bởi tuổi thọ của nó không cao.

- Gen vợt.

Gen vợt là chi tiết nhỏ có chức năng làm lớp đệm cho dây đan đi qua khung vợt. Nhiều người không để ý chi tiết này thì cho rằng nó không quan trọng nhưng nếu thiếu gen vợt thì dây đan vợt sẽ dễ bị đứt và dây bị chùng. Bởi vậy khi mua vợt cũ bạn cần chú ý chi tiết này. Nếu gen vợt bị đứt rời hay không còn nữa thì bạn không nên mua cây vợt đó bởi dây cước sẽ ăn vào khung vợt và khả năng khung vợt sẽ bị sập khá nhanh.

- Lớp sơn.

Lớp sơn vợt cầu lông cũng là yếu tố bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua vợt cầu lông cũ. Nếu cây vợt có quá nhiều vết sơn bị tróc trên thân vợt thì bạn không nên mua nó. Đó có thể là cây vợt đã sử dụng rất lâu, bị va chạm rất nhiều. Hoặc cây vợt này là cây vợt fake, không đảm bảo chất lượng.

- Dây đan.

Dây đan là bộ phận đóng vai trò quan trọng của một cây vợt cầu lông. Bạn cần chọn vợt có dây căng tốt, không bị sờn đứt hay có dấu hiệu bị đứt.

- Cán vợt.

Kiểm tra cán vợt, tay cầm vợt thật kỹ càng để chắc chắn cán vợt không có vết nứt nào. Đồng thời bạn hãy kiểm tra độ cứng dẻo của vợt xem cây vợt có phù hợp với mình hay không. Về phần tay cầm vợt, bạn hãy kiểm tra dây quấn cùng sử dụng tốt không, có bị giãn ra hay sắp bị tuột ra hay không.

- Kiểm tra các khớp nối các bộ phận.

Trong khi chọn mua vợt cũ bạn cũng cần kiểm tra các khớp nối giữa các bộ phận của vợt xem nó có chắc chắn hay không. Hãy thử cầm và xoay các bộ phận nếu nó không dịch chuyện tức là các bộ phận được lắp ráp khá chắc chắn. Trường bạn thấy cây vợt lỏng lẻo thì hãy dập tắt ngay ý định mua cây vợt cầu lông đó.

3. Lời kết.

Toàn bộ thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên mua vợt cầu lông cũ không? Ngoài ra, chúng tôi cùng chia sẻ thêm bí quyết mua vợt cầu lông cũ cho bạn khá chi tiết. Hy vọng những kiến thức bổ ích này giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn thoải mái chơi cầu lông đạt chất lượng cao !

Link tham khảo sản phẩm: Vợt cầu lông giá rẻ.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook