09686 50686
(0) sản phẩm

Có nên tập Gym khi mang thai?

11/05/2017 09:06

Có nên tập gym khi mang thai là vấn đề còn gây nhiều tranh cãi. Khi mang thai cơ thể trở nên ì ạch, tăng cân chóng mặt và các khớp xương lỏng dần. Các thai phụ thường được khuyên không nên vận động quá mạnh, nhưng liệu suốt 9 tháng bạn vẫn ngồi yên một chỗ?

Trong những tháng đầu khi mang thai đúng là bạn không nên vận động quá mạnh. Tuy nhiên, trong suốt chặng đường thai kỳ, chúng ta nên có một chế độ tập luyện điều độ để nâng cao sức khỏe cho mẹ và bé. Cùng tìm hiểu khúc mắc có nên tập Gym khi mang thai qua bài viết dưới đây nhé.

Những điều cần lưu ý tập Gym khi mang thai.

lưu ý khi tập gym mang thai
Tập Gym lúc mang thai giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Để đạt kết quả tốt nhất và có những bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nhìn chung bạn có thể tiếp tục tập Gym và những môn thể thao khác như bơi lội hay đạp xe nhẹ nhàng. Trong những trường hợp dưới đây tuyệt đối không nên tập Gym, bởi chúng có thể gây ra những biến chứng ngoài mong muốn bất cứ lúc nào:

- Nếu huyết áp tăng, nhức đầu. Bạn đã bị chẩn đoán tiền sản giật.

- Cơ thể cảm thấy không được khỏe, hoa mắt, chóng mặt và bé quẫy đạp nhiều.

- Khi bị chảy máu âm đạo, vỡ màng ối hay bị co thắt dạ con.

- Bị bệnh tim.

Lợi ích khi mang thai tập thể dục điều độ.

Việc tập Gym điều độ trong suốt thai kỳ sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm sức ép cho các khớp xương khi mang thai. Bên cạnh đó, khi mang thai, các mẹ bầu phải đối mặt với những thay đổi bất thường của tâm sinh lý. Tập Gym hợp lý sẽ giúp cân bằng tâm trạng, giảm stress và cho bạn giấc ngủ sâu hơn.

có nên tập gym khi mang thai
Tập Gym điều độ tốt cho mẹ và bé

Hơn nữa, việc tập Gym khi mang thai giúp mẹ bầu giảm các cơn đau lưng, các cơn đau dạ con lúc sinh và  có đầy đủ sức khỏe để phục hồi nhanh sau khi sinh. 

Đối với trẻ, việc tập Gym có kế hoạch trong lúc mang thai sẽ cải thiện việc trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu giúp bé nhận được nhiều dưỡng chất tối ưu để phát triển toàn diện. 

Một số lưu ý khi bà bầu tập Gym.

- Mặc đồ tập rộng, thoải mái và chọn chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt.

- Lựa chọn giày thể thao phù hợp với chân mình.

- Tránh các bài tập chờ máy lâu đến lượt mình, bởi nó sẽ khiến tụ máu và phù nề dưới chân.

- Hãy lắng nghe cơ thể để biết được giới hạn và khả năng chịu đựng của mình. Tuyệt đối không tập quá sức.

- Bên cạnh tập Gym nhẹ nhàng, bạn có thể tập luyện thêm những môn thể thao như đi bộ nhanh, bơi lội hay đạp xe với xe đạp thể dục... Đâylà những bài tập tốt cho thai phụ.

Trên  là một số chia sẻ của Thể Thao Thiên Trường về vấn đề có nên tập Gym khi mang thai không? Đến đây bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi phải không. Chúc bạn mẹ tròn con vuông!


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686