0968650686
(0) sản phẩm

Có nên tập Gym vào ngày đèn đỏ không? Phải lưu ý gì khi tập?

23/01/2018 09:11

Có nên tập Gym vào những ngày đèn đỏ, vào thời gian có kinh nguyệt không là thắc mắc của rất nhiều chị em khi tham gia tập Gym rèn luyện cho sức khỏe? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có cho mình câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi này bạn nhé !

Mỗi khi tới chu kỳ kinh nguyệt, các chị em đều khó chịu với những triệu chứng như đau bụng, dễ nổi mụn, mệt mỏi,... và đây là những vấn đề đau đầu của phái nữ mỗi tháng. Vậy theo bạn, với những trở ngại như vậy thì chị em có nên tập Gym khi có kinh nguyệt không? Nếu vẫn chưa biết đâu là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu ngay qua chủ đề bài viết này bạn nhé !

Có nên tập Gym khi có kinh nguyệt?

Những ngày phiền toái này, bụng thì quặn đau, người đau nhức nên hầu hết các chị em chẳng ai còn tâm trạng để vận động. Tuy nhiên, theo chuyên gia sinh lý học - tiến sĩ Stacy Sims, vào ngày có kinh nguyệt, khi tập luyện thể thao sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và làm giảm các cơn đau hiệu quả.

có nên tập gym khi có kinh nguyệt không?

Trong ngày kinh nguyệt nên tập thể dục như thế nào cho đúng?

Bên cạnh đó, tập Gym nhẹ nhàng trong thời kỳ này còn giúp tiết ra một loại hoocmon Endorphin có tác dụng cải thiện tâm sinh lý, giảm đau đầu, chứng chuột rút khó chịu đang hoành hành. Hơn nữa, trong những ngày đèn đỏ, thân nhiệt chị em thường rất thấp nên dễ mệt mỏi hơn. Vì thế, tập thể dục cường độ nhẹ sẽ giúp cơ thể được giữ ấm để vượt qua giai đoạn này. Nhưng nếu bạn bị đau bụng quá nặng và mất máu nhiều thì tốt nhất hãy nghỉ 1-2 ngày đầu để cơ thể phục hồi và giảm đau đã nhé.

Lưu ý khi tập Gym nữ vào những ngày đèn đỏ.

lưu ý khi tập gym trong kỳ kinh nguyệt

Những ngày "đèn đỏ" bạn cần những lưu ý riêng khi tập luyện

- Khi đi tập hãy mang quần áo rộng rãi và thoải mái sẽ giúp hạn chế tăng áp lực lên vùng bụng, giúp bạn thuận tiện khi vận động.

- Khởi động thật kỹ trước khi tập và thư giãn cơ thể sau khi tập để tránh bị đau nhức.

- Không nên thực hiện những bài tập cường độ cao, bài tập nặng trong kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó bạn có thể thực hiện bài tập co giãn cơ, nó sẽ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh.

- Các huấn luyện viên thể hình đã chỉ ra rằng những bài tập tim mạch như chạy bộ, leo cầu thang, đi bộ nhanh.... trong ngày đèn đỏ (sau khi lượng kinh nguyệt đã gần hết) rất tốt cho sức khỏe. Chúng có thể sản xuất các hoóc môn endorphin giúp cơ thể giảm đau, cân bằng nhiệt độ. Bạn có thể thực hiện trên máy chạy bộ hoặc đi bộ nhanh 30 phút, tránh nghỉ nhiều và hãy duy trì tốc độ đều, liên tục để cảm thấy cơ thể thoải mái, không tốn nhiều sức lực hơn nhé.

- Trong thời kỳ này cơ thể dễ bị mất nước, đặc biệt nếu bạn tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt. Vì thế hãy mang một chai nước và bổ sung đều đặn. Uống nước sẽ giúp bạn đỡ đau đầu và tránh kiệt sức trong kỳ kinh nguyệt.

- Chú ý tới chế độ ăn uống, không nên ăn đồ nhiều đường, đồ mặn, các loại nước có ga, các chất kích thích như rượu, bia, cafe. Tốt nhất tích cực nạp nhiều thức ăn giàu protein, canxi và sắt.

Cuối cùng, dù thế nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất vẫn là phải lắng nghe cơ thể mình để có sự điều chỉnh hợp lý nhất. Tránh ép buộc tập luyện quá sức khi cơ thể không muốn. Hy vọng với những chia sẻ về tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt ở trên sẽ giúp bạn tự tin tập luyện an toàn và hiệu quả hơn. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top