0968650686
(0) sản phẩm

Có nên tập Yoga hàng ngày không? Lợi ích của tập Yoga là gì?

10/12/2019 11:04

Có nên tập Yoga hàng ngày không là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu về Yoga, nhất là những ai mới bắt đầu tham gia tập luyện bộ môn thể dục này. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu, giải đáp rõ thắc mắc liên quan đến bộ môn Yoga này qua bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Yoga được đánh giá là môn thể dục phù hợp với mọi đối tượng, mọi độ tuổi khác nhau và hiện đang thu hút được số lượng người theo tập mỗi ngày rất đông. Theo các chuyên gia, tham gia tập Yoga đúng cách và thường xuyên đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời trong việc cải thiện vóc dáng và sức khỏe cho người tập. Vậy theo bạn, liệu có nên tập Yoga hàng ngày không? Nếu chưa hiểu rõ điều này, xin mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có được câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này nhé !

Có nên tập Yoga hàng ngày?

Yoga là bộ môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ và hiện nay đang phát triển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các bài tập Yoga nhẹ nhàng, tinh tế sẽ tác động đến toàn bộ các cơ quan, bộ phận trên cơ thể con người và giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Các nghiên cứu khoa học cho biết, bộ môn Yoga đem đến rất nhiều lợi ích cho người tập cả về mặt sức khỏe, thể chất, vóc dáng lẫn tinh thần. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tập Yoga hàng ngày để nâng cao sức khỏe của mình tốt nhất và đồng thời nhận được nhiều lợi ích to lớn khác từ việc tập Yoga.

Có nên tập Yoga hàng ngày?

Có nên tập Yoga hàng ngày?

Lợi ích khi tập Yoga hàng ngày.

Như đã nói ở trên, tham gia tập Yoga đúng cách và thường xuyên sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích to lớn về cả mặt sức khỏe, vóc dáng và tinh thần... Cụ thể, khi bạn duy trì cho mình thói quen tập Yoga hàng ngày đều đặn thì cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như:

1. Giải tỏa căng thẳng, stress.

Hầu hết các động tác Yoga đều được thực hiện nhẹ nhàng với những chuyển động hết sức chậm rãi. Các tư thế Yoga giúp tâm trí bạn dễ chịu hơn, loại bỏ được những cẳng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống rất hiệu quả. Theo các nghiên cứu khoa học, khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra loại hormone endorphin và nó có tác dụng tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc hơn cho con người. Bởi vậy, với những người hay bị căng thẳng, gặp áp lực vì công việc thì nên tham gia tập Yoga thường xuyên để có một tinh thần vui tươi và thoải mái nhất.

2. Tăng cường sự dẻo dai.

Lợi ích của tập Yoga thường xuyên mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là nó giúp cơ thể chúng ta dẻo dai hơn và khỏe mạnh hơn. Thực tế, các bài tập Yoga đều có các động tác uốn dẻo, giúp cơ bắp và hệ xương khớp trở nên dẻo dai hơn, từ đó phòng ngừa tình trạng giòn xương, gẫy xương. Chính vì lý do này mà bộ môn Yoga được rất nhiều người trung niên, người cao tuổi yêu thích, tham gia rèn luyện.

Tập Yoga giúp dẻo dai

Tập Yoga giúp dẻo dai

3. Tập Yoga giúp giảm cân.

Tuy không mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng như tập Gym giảm cân hay chạy bộ giảm cân nhưng nếu bạn tập Yoga thường xuyên và đúng cách thì giảm cân với Yoga là hoàn toàn khả thi. Không chỉ giúp giảm cân, Yoga còn giúp vóc dáng của bạn đẹp hơn, chuẩn hơn và quyến rũ hơn. Thực tế, có rất nhiều diễn viên, hoa hậu, người nổi tiếng trên thế giới đã và đang lựa chọn Yoga làm hình thức tập luyện cho mình mỗi ngày để giúp mình khỏe hơn, đẹp hơn và vóc dáng chuẩn hơn.

4. Ngăn ngừa chấn thương.

Các giáo viên dạy Yoga cho biết, các động tác Yoga có tác dụng giúp cơ thể người tập hạn chế được những chấn thương xảy ra trong khi vận động. Ngoài ra, các tư thế Yoga còn giúp cơ bắp và xương khớp khỏe mạnh, có khả năng tự chữa và phục hồi tình trạng đau nhức, căng cứng rất hiệu quả. Đặc biệt, Yoga còn có tác dụng giúp chữa được nhiều bệnh và hiện nay, rất nhiều lớp học Yoga chữa bệnh được mở ra và hiệu quả nó mang lại là rất tốt, thu hút được nhiều bệnh nhân theo tập.

5. Tập Yoga giúp ngủ ngon.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các động tác Yoga có tác dụng tăng cường máu lưu thông trong cơ thể, giúp trao đổi chất hiệu quả, loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể, kích thích người tập ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Đây là lợi ích chúng ta rất dễ dàng nhận được khi tham gia tập Yoga, nhất là ở những người thường xuyên rèn luyện bộ môn này.

Tập Yoga giúp ngủ ngon

Tập Yoga giúp ngủ ngon

6. Cải thiện quan hệ tình dục.

Ngoài những lợi ích để kể ở trên, tập Yoga còn hỗ trợ cải thiện quan hệ vợ chồng rất hiệu quả. Những kỹ thuật hít thở và thư giãn trong bộ môn Yoga sẽ giúp bạn hưng phấn và sung sức hơn. Ngoài ra, những kỹ thuật phát triển sức mạnh trong Yoga sẽ giúp bạn tập trung tinh thần, cải thiện năng lượng tình dục rất tốt. Rất nhiều chuyên viên Yoga khẳng định, tập Yoga hàng ngày sẽ làm gia tăng thời gian quan hệ và đồng thời nâng cao chất lượng tình dục cho các cặp vợ chồng.

Lưu ý khi mới bắt đầu tập Yoga.

Như vậy, với những lợi ích tuyệt vời của bộ môn Yoga được chia sẻ ở trên đây, chúng ta đã thấy sự cần thiết nên tập Yoga hàng ngày rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao khi tập luyện Yoga, các giáo viên Yoga cũng có một vài chú ý đến người mới tập luyện Yoga. Các lưu ý cụ thể như sau:

- Kỹ thuật thở vô cùng quan trọng đối với người mới bắt đầu tập Yoga. Bạn cần kết hợp nhịp nhàng hơi thở và các động tác Yoga đúng kỹ thuật nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Người mới tập Yoga cần có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học để cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình tập luyện tốt nhất, tăng cường sự dẻo dai, phòng chống nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, béo phì. Khi mới bắt đầu tập Yoga, bạn cần sắp xếp thời gian ăn uống và tập luyện hợp lý để cơ thể khỏe mạnh, phát huy hiệu quả tập Yoga.

- Bạn nên ăn các thực phẩm tươi sạch như rau củ quả, ngũ cốc,...

- Không nên ăn quá no, cần ăn uống điều độ và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Không tập Yoga khi bụng no quá và cũng không tập khi bụng đói quá. Bạn nên ăn trước khi tập Yoga 60 phút.

- Để tập Yoga an toàn và hiệu quả thì bạn nên mua cho mình một tấm thảm tập Yoga chất lượng, có độ đàn hồi và chống trơn trượt tốt khi sử dụng.

- Luôn lắng nghe cơ thể mình để tập luyện các bài tập phù hợp. Khi có các biểu hiện như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nhịp tim không đều thì bạn cần dừng tập Yoga ngay và đi hỏi ý kiến giáo viên hướng dẫn nhằm điều chỉnh nhịp thở phù hợp.

Lời kết.

Vậy là, những thông tin chia sẻ trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn giải đáp được câu hỏi "có nên tập Yoga hàng ngày không" rồi đúng không nào? Thực tế, tập luyện Yoga rất tốt cho sức khỏe, thể chất và tinh thần của mọi người. Chính vì thế, các bạn nên sắp xếp thời gian tập Yoga hàng ngày hoặc tập luyện thường xuyên, đều đặn để nhận được những lợi ích tuyệt vời từ Yoga nhé. Thông tin bài viết này xin được dừng tại đây. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo nhé của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: