Chọn MENU
icon cart0

Con gái nên học bơi kiểu nào để có Body thon gọn, gợi cảm

Con gái nên học bơi kiểu nào là câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra khi lựa chọn bộ môn thể thao nhằm cải thiện vóc dáng. Học bơi không chỉ giúp chị em trang bị kỹ năng sinh tồn mà đồng thời còn mang lại những phút giây thư giãn, cơ thể dẻo dai tươi trẻ hơn. Vậy bơi kiểu nào dáng đẹp, đặc biệt phù hợp với nữ giới?

Những tác dụng của bơi lội được chị em rất yêu thích đó là giúp cải thiện vóc dáng săn chắc, cơ thể.., tuy nhiên một câu hỏi khác lại được đặt ra, con gái nên học bơi kiểu nào? Dưới sự tác động của lực ép tạo bởi áp lực nước cùng sự vận động toàn bộ cơ thể sẽ tăng khả năng đốt cháy calo. Nếu đã biết bơi, các bạn gái hãy lựa chọn những kiểu bơi dưới đây để thúc đẩy quá trình hao năng lượng dư thừa, đem đến vóc dáng thon gọn, nét trẻ trung linh hoạt

1. Con gái nên học bơi kiểu nào?

Khi đã biết bơi thì chị em nên lựa chọn những kiểu bơi phù hợp để nhanh chóng sở hữu vóc dáng như mong ước. Dưới đây là 4 kiểu bơi mà bạn có thể lựa chọn:

1.1. Bơi ếch

Là kiểu bơi được thực hiện với tay và chân thực hiện động tác quạt và đẩy nước tương tự như chân và tay loài ếch khi bơi. Sự phối hợp nhịp nhàng này sẽ giúp cơ thể bạn không mất quá nhiều sức lực trong quá trình bơi. Theo đó lực đạp nước của chân sẽ lớn hơn lực đạp nước của tay, tốc độ bơi sẽ do kỹ thuật đạp chân tác động chính. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo luôn giữ tư thế nổi thăng bằng trên mặt nước.

Bơi ếch là kiểu bơi cơ bản nhất, thường được thực hiện với tốc độ bơi chậm. Để thuần thục kiểu bơi này chúng ta cũng cần thực hiện tốt kỹ thuật thở.

Điểm cộng của bơi ếch là tăng hiệu quả đốt cháy calo nhờ sự phối hợp giữa vận động cơ bắp cùng nhịp thở bên trong.

Bơi ếch thường được thực hiện với tốc độ chậm

Bơi ếch thường được thực hiện với tốc độ chậm

1.2. Bơi ngửa

Khi tập luyện kiểu bơi ngửa giúp chị em thư giãn với làn nước, tâm hồn được thỏa sức bay bổng trên mặt nước tạo cảm giác khoan khoái, thả lỏng hoàn toàn. Trong quá trình bởi, phần lưng, cổ và đùi chịu sức ép từ nước kết hợp với sự vận động vừa phải của hai tay và chân. Điều này giúp cơ thể tránh tiêu tốn quá nhiều sức lực, đồng thời lượng calo cũng được đốt cháy từ từ thông qua tuyến mồ hôi.

Bơi ngửa đem lại cảm giác thả lỏng hoàn toàn

Bơi ngửa đem lại cảm giác thả lỏng hoàn toàn

1.3. Bơi bướm

Đặc điểm của kiểu bơi bướm là tư thế úp sấp ngực, động tác của đôi tay tương tự và đối xứng nhau, kết hợp với việc đạp chân bướm. Ngoài ra trong kiểu bơi này, việc hít thở với động tác đập nước mạnh mẽ của tay và chân sẽ ép cho phần cơ của cánh tay và chân trở nên săn chắc. Chính vì thế nó giúp cơ thể đốt cháy calo mạnh mẽ nhất, các phần mỡ thừa dưới bụng, tay và chân cũng được ép lỏng và thoát ra theo tuyến mồ hôi.

Trong môn thể thao bơi lội, bơi bướm có sự kết hợp nhuần nhuyễn của bơi ếch và bơi sải. Tuy nhiên,kiểu bơi bướm tương đối khó, đòi hỏi người bơi phải có kỹ thuật điêu luyện cùng một thể lực tốt.

Bơi bướm là kiểu bơi tương đối khó

Bơi bướm là kiểu bơi tương đối khó

1.4. Bơi sải

Bơi sải hay còn được biết đến với tên gọi bơi trườn sấp là kiểu bơi yêu cầu sự phối hợp chủ yếu giữa chân, tay và hơi thở một cách nhịp nhàng. Trong bơi sải, những động tác như đập hai chân, hai tay quạt nước và vươn người lướt nhanh tới nước được lặp lại liên tục. Yếu tố quan trọng nhất khi bơi sải là bạn phải đảm bảo thân người luôn nổi ngang với mặt nước, giữ mặt thẳng và mắt vuông góc với đáy hồ bơi.

Do động tác và cơ thể nhanh nhạy mà bơi sải được đánh giá là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi hiện nay.

Các chị em nên học bơi sải để cải thiện vóc dáng

Các chị em nên học bơi sải để cải thiện vóc dáng

2. Tác dụng làm đẹp của bơi lội với chị em phụ nữ

Ngoài tác dụng săn chắc cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, các kiểu bơi nói trên còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời khác, trong đó có thể kể đến như:

2.1. Tốt cho sức khỏe

Bơi lội là hình thức vận động cực tốt cho sức khỏe phái nữ, giúp các cơ của bạn càng thêm săn chắc, thân hình trở nên thon thả hơn, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt môn bơi lội còn giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên bạn nên tập luyện thường xuyên để giảm cân, tối thiểu nên bơi 2 - 3 lần mỗi tuần với thời gian khoảng 30 – 45 phút/buổi.

Bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

2.2. Giúp massage cơ thể hiệu quả

Những lợi ích của bơi lội đối với sức khỏe là không thể phủ nhận. Khi bơi sẽ tác động tích cực lên hệ tim mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn, dung tích phổi của người bơi cũng tăng lên.

Ngoài ra các cơ khớp và hệ xương cũng được vận động liên tục, cơ thể trở nên dẻo dai, linh hoạt. Không những thế, lực tác động của nước đối với cơ thể sẽ làm tiêu tan mỡ thừa để cơ thể thêm săn chắc. Nước là phương tiện mát xa tốt nhất, thậm chí hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại máy móc và bàn tay con người.

Sau mỗi buổi tập bơi, bạn sẽ cảm nhận cơ thể khỏe khoắn lạ thường và phấn chấn hơn bao giờ hết. Đó là chưa kể lúc cơ thể ở dưới nước những suy nghĩ tiêu cực sẽ tan biến hoàn toàn, thay vào đó bạn chỉ tập trung hòa mình vào làn nước. Từ đó mang đến hiệu quả thư giãn tuyệt vời.

2.3. Bơi lội tác động đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể

Ngoài các tác dụng kể trên, bơi lội còn giúp tăng trưởng chiều cao, hệ hô hấp, tim phổi khỏe mạnh và hít được nhiều không khí hơn, tăng sự dẻo dai cho cơ bắp, săn chắc cơ, tăng trưởng phần xương chậu. Đặc biệt những chị em bơi lội từ sớm có thể tăng khả năng thụ thai sau này.

Bơi lội tác động tới mọi cơ quan trong cơ thể. Bên cạnh đó, áp lực nước vào chân tay cũng mang đến nhiều lợi ích cho tuần hoàn máu. Lý do là vì khi bơi, bạn phải sử dụng hầu hết các nhóm cơ bắp nhằm tăng sức mạnh của cơ và sức bền, đồng thời cải thiện tư thế, sự linh hoạt của cơ thể bạn. Bơi lội thích hợp với những người thừa cân, phụ nữ mang thai và các đối tượng gặp vấn đề với lưng và chân.

Học bơi giúp các chị em giảm cân hiệu quả

Học bơi giúp các chị em giảm cân hiệu quả

3. Cách bảo vệ làn da và cơ thể khi bơi

Nhiều người thích bơi nhưng lại ngại việc làn da trở nên đen hơn. Giải pháp phù hợp đó là bạn nên chọn thời gian bơi vào buổi sáng sớm hoặc không còn ánh nắng mặt trời, khoảng sau 5 giờ chiều. Tuy nhiên ngay cả khi bị đen thì làn da được tắm nắng sớm, hấp thụ nhiều vitamin D của ánh nắng lúc sớm sẽ rất đẹp, khác hẳn với tình trạng đen da do cháy nắng. Chính vì thế bơi lội thường xuyên sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và quyến rũ lạ thường.

Ngoài ra trước khi bơi bạn nên thoa kem dưỡng da chuyên dụng, chuẩn bị kính bơi, đồ bịt tai, kẹp mũi,... để bảo vệ sức khỏe tổng thể trong môi trường nước. Sau khi bơi xong bạn cần tra thuốc mắt, nhỏ mũi, dùng bông ngoáy tai.. Nên nhớ nước bể bơi là một trong số các nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh như viêm tai mũi họng và đau mắt cấp tính.

4. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc con gái nên học bơi kiểu nào. Cho dù lựa chọn kiểu bơi nào, trước khi tập luyện bạn cũng nên dành thời gian để khởi động với các động tác nhẹ nhàng giúp cơ thể làm quen với trạng thái động và tránh chuột rút trong quá trình bơi. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook