Chọn MENU
icon cart0

Concentration Curls là gì? Cách tập phát triển bắp tay tốt nhất?

Concentration Curls là bài tập cơ bắp tay trước đơn giản cùng với tạ đơn nhưng vô cùng hiệu quả và được hầu hết Gymer áp dụng khi tham gia tập thể hình. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ bài tập Gym Concentration Curls này qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi bạn nhé !

Theo các HLV thể hình, trong số các bài tập tay trước hiệu quả cho Gymer thì Concentration Curls là 1 bài tập đơn giản và được nhiều người áp dụng nhất. Vậy, bạn đã biết cách thực hiện bài tập Concentration Curls như thế nào đúng kỹ thuật và đem lại kết quả tốt nhất cho cơ bắp tay trước của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo hướng dẫn cách tập Concentration Curls đúng kỹ thuật giúp phát triển bắp tay tốt nhất đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các HLV. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Concentration Curls là gì?

Concentration Curls dịch theo nghĩa tiếng Việt là "ngồi gập tạ đơn 1 tay" và đây là bài tập giúp tăng cường sức mạnh, để cơ bắp tay trước phát triển hiệu quả. Thực hiện bài tập Concentration Curls đúng cách và thường xuyên sẽ giúp tăng sức mạnh cho đôi tay, đồng thời giúp cơ cẳng tay chắc khỏe và dẻo dai hơn. Thực tế, Concentration Curls là bài tập bắp tay trước được rất nhiều Gymer yêu thích và được tập luyện phổ biến ngay tại nhà lẫn phòng Gym chuyên nghiệp.

Concentration Curls

Concentration Curls

Các HLV cho rằng, Concentration Curls không cần dùng đến thiết bị máy tập hiện đại và bạn cũng không cần phải đến các trung tâm thì mới có thể tập được. Bạn có thể tập ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc ghế tập tạ và một quả tạ Dumbbell có trọng lượng phù hợp là đã có thể bắt đầu tập luyện.

Hướng dẫn bài tập Concentration Curls.

Như đã nói ở trên, bài tập Concentration Curls có các động tác khá đơn giản và bạn có thể tự mình tập luyện tại nhà mà không cần phải đến phòng tập Gym. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn cần phải chuẩn bị dụng cụ tập Gym thật chuẩn và tránh bị trượt tay khi thực hiện các động tác với khối lượng tạ nặng. Lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình dành cho bạn đó là bạn nên chọn chiếc ghế tập tạ để ngồi tập thật thoải mái và cần chọn 1 quả tạ đơn chắc chắn (nên dùng tạ cố định, không xoay và tay cầm không trơn láng). Sau khi đã chuẩn bị dụng cụ tập luyện đầy đủ và an toàn, bạn có thể bắt đầu thực hiện bài tập Concentration Curls này cho mình theo các bước hướng dẫn sau:

- Đầu tiên, bạn ngồi lên một đầu của chiếc ghế tập với tư thế chân mở rộng, hai bàn chân đặt vững chắc trên sàn và tay phải cầm quả tạ đơn đặt ở giữa 2 chân, sao cho cánh tay tỳ vào má đùi trong của chân phải. Tay phải lúc này duỗi thẳng, cùi chỏ nằm thấp một chút và không được đâm thẳng vào đùi vì nó sẽ gây vướng và đau khi thực hiện động tác.

- Ở vị trí thấp nhất của cánh tay, bạn nên để cánh tay cong một chút và gồng cơ tay trước để giữ quả tạ. Trong khi đó, tay trái chống lên đầu gối của chân cùng phía. Đây là vị trí bắt đầu của bạn ở bài tập Concentration Curl này.

- Trong khi giữ cánh tay trên cố định, tập trung sức lực gồng cơ tay trước co mạnh lại để kéo tạ lên và đồng thời căng cứng bắp tay trước. Lưu ý, chỉ di chuyển cẳng tay và khi đến vị trí cao nhất, cẳng tay gần như vuông góc với cánh tay, tạ ngang vai. Thở ra khi thực hiện động tác này, ép chặt bắp tay lại và giữ vị trí này trong 1 giây.

- Sau đó, hít vào và hạ từ từ để trở về vị trí ban đầu, giữ 1-2 giây. Lưu ý, để đạt kết quả tốt nhất thì thời gian hạ tạ nên gấp đôi thời gian gập cuốn tạ lên và khi hạ cần kiểm soát được đường đi của tạ.

- Lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đủ số lần cho bên tay phải và sau đó đổi bên tay cầm tạ, thực hiện cho bên tay trái tương tự.

Bài tập Concentration Curls

Bài tập Concentration Curls

Video hướng dẫn tập Concentration Curls.

Lưu ý khi tập Concentration Curls.

Với những hướng dẫn cụ thể ở trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Concentration Curls đúng kỹ thuật và hiệu quả nhất cho mình rồi chứ? Theo chia sẻ thêm của các huấn luyện viên thể hình, khi tập luyện bài tập cơ bắp tay này thì bạn cần lưu ý thêm một số điều sau:

- Khi gập tạ lên, không được đung đưa tạ và chỉ di chuyển cẳng tay.

- Bài tập này gây nhiều áp lực lên cổ tay, vì thế bạn cần cẩn thận điểm này. Hạn chế đau cổ tay bằng cách xoay lòng bàn tay 1 chút khi tập.

- Nên sử dụng dây quấn cổ tay khi thực hiện bài tập này để hạn chế đau cổ tay với mức tạ nặng.

Tổng kết.

Các kiến thức được chia sẻ trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về bài tập Concentration Curls và cách tập luyện bài tập cơ bắp tay trước này sao cho hiệu quả nhất rồi chứ? Hy vọng rằng, sau khi đọc bài viết này của chúng tôi thì bạn sẽ biết cách tập Concentration Curls chuẩn và giúp phát triển cơ bắp tay trước cùng cẳng tay tốt nhất cho mình. Bài viết về bài tập Gym Concentration Curls của Thiên Trường xin được phép dừng lại ở đây. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook