Chọn MENU
icon cart0

Crunch là gì? Cách tập Crunches để có bụng 6 múi sớm nhất?

Crunch được đánh giá là bài tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả cho nam nữ. Vậy bạn đã biết, Crunch là gì và thực hiện bài tập này như thế nào chuẩn chưa? Hãy cùng với Thiên Trường Sport đi tìm hiểu về bài tập Crunch này qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Theo các HLV, Crunch là bài tập gập bụng có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, để vùng bụng trở nên săn chắc và tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Dù vậy, có nhiều bạn khi mới nghe qua tên của bài tập này thì lại phân vân không biết Crunch là gì hay tập thế nào đúng kỹ thuật để mang lại kết quả tốt nhất? Nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường sẽ giải thích cặn kẽ Crunch là gì và hướng dẫn bạn cách tập Crunch để có cơ bụng 6 múi nhanh. Mọi người cùng tham khảo và áp dụng cho mình nhé !

Crunch là gì?

Crunch là bài tập gập bụng thông dụng, không cần dùng đến dụng cụ và có tác dụng giúp Gymer nhanh chóng sở hữu eo thon, không mỡ thừa, cơ bụng 6 múi. Bài tập gập bụng này được bắt đầu với tư thế nằm ngửa, gập đầu gối đưa chân về gần mông và dùng lực từ cơ bụng nâng phần thân trên lên, siết cơ bụng lại. Khi thực hiện bài tập Crunch đúng kỹ thuật, nhịp độ vừa phải, cơ thể bạn sẽ đốt cháy được lượng calo đáng kể và giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả. Bài tập gập bụng - Crunch có tác dụng làm săn chắc cơ bụng và cơ liên sườn, giúp cơ bụng trở nên chắc khỏe, đồng thời tăng sự linh hoạt và tăng cường hiệu quả hoạt động cho cơ thể.

Crunch

Crunch

Hướng dẫn tập Crunch đúng cách.

Thực tế, Crunch là bài tập gập bụng khá cơ bản, có tác dụng giúp giảm mỡ bụng, cải thiện vùng cơ bụng săn chắc và hình thành múi cơ khỏe mạnh, sắc nét. Theo các huấn luyện viên, bài tập gập bụng này phù hợp để áp dụng cho cả nam lẫn nữ, những người đang có nhu cầu giảm mỡ thừa nhanh cho vùng bụng. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Crunch này như sau:

- Bạn chuẩn bị với tư thế nằm ngửa lên thảm tập Yoga, sau đó co đầu gối lại và đặt hai bàn chân vững chắc trên thảm. Lúc này, đầu gối tạo góc khoảng 90 độ và 2 tay đặt nhẹ đằng sau đầu. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.

- Thực hiện bài tập bằng cách đẩy lưng xuống thảm và nâng vai lên khỏi sàn nhà. Tiếp tục đẩy mạnh lưng, nâng vai lên cách mặt sàn khoảng 10cm và phần lưng dưới vẫn nằm dưới thảm tập. Khi nhấc vai đến vị trí cao nhất thì bạn siết cơ bụng, thở ra và giữ tư thế này trong 1-2 giây.

- Hít vào và từ từ hạ thân người xuống sàn để trở về tư thế bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện 15 lần/hiệp, 3 hiệp/buổi tập và thời gian nghỉ giữa hiệp bằng 30 giây.

Bài tập Crunch

Bài tập Crunch

Video hướng dẫn bài tập Crunch.

Lưu ý khi tập Crunch cho các Gymer.

Theo các huấn luyện viên tập Gym, bài tập Crunch có các động tác thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên, đối với các bạn Gymer mới áp dụng bài tập này vẫn còn mắc một số sai lầm. Bởi vậy, trước khi tập Crunch thì các bạn cần lưu ý những điều sau:

- Trong quá trình gập bụng, bạn tuyệt đối không được dùng cơ tay tác động lên cổ và nâng thân người trên lên. Hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống của bạn và dễ gây chấn thương cho cổ.

- Trước khi gập bụng, bạn cần khởi động nhẹ để làm nóng toàn bộ cơ thể. Bạn có thể áp dụng các bài tập khởi động mà chúng tôi đã chia sẻ ở những chủ đề trước đây.

- Với Crunch thì bạn chỉ nên nâng vai lên cao cách mặt đất khoảng 10cm và siết chặt cơ bụng ở vị trí trên cùng.

- Bạn nên sử dụng thảm tập Yoga mềm mại, tạo sự thoải mái nhất và đảm bảo chống trơn trượt khi thực hiện bài tập.

- Tuyệt đối không được nín thở, hãy học hít thở đều khi tập luyện bài tập này. Cách hít thở chuẩn là gập bụng thở ra và hít vào khi hạ thân người xuống.

- Có một điều mà bạn nên biết đó là nếu bạn chỉ tập Crunch cơ bản thì rất khó để có được cơ bụng 6 múi đẹp hấp dẫn và bạn cũng nhanh chán với kế hoạch tập của mình. Để cơ bụng phát triển tốt nhất, hình thành từng múi cơ rõ ràng thì bạn cần kết hợp tập nhiều nhiều bài tập kết hợp để tác động đồng đều đến các múi cơ bụng. Thực tế, có rất nhiều bài tập gập bụng được biến tấu từ Crunch và với mỗi bài tập, nó sẽ tác động đến từng cơ bụng cụ thể. Trong các chủ đề trước đây, chúng tôi đã chia sẻ với bạn các bài tập này và bạn có thể tham khảo lại tại bài viết hướng dẫn gập bụng đúng cách, hiệu quả cho nam nữ.

Lời kết.

Như vậy, với bài viết đầy đủ trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã hiểu Crunch là gì và cách tập Crunch để có cơ bụng 6 múi săn chắc, đẹp nhất cho mình rồi chứ? Hy vọng những chia sẻ về bài tập Crunch ở trên đây của chúng tôi hữu ích và giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm mỡ, sở hữu cơ bụng 6 múi. Xin chào và chúc bạn thành công !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập bụng với rất nhiều mẫu mã máy tập và đảm bảo giá thành luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua máy tập để về sử dụng tập bụng cho mình thì có thể tìm hiểu thêm tại dụng cụ tập bụng. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook