Chọn MENU
icon cart0

Đánh cầu lông có tác dụng gì? - Lợi ích tập cầu lông

Đánh cầu lông không chỉ là một môn thể thao giải trí mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang quan tâm đến lợi ích của việc đánh cầu lông đối với sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu và khám phá thông tin bổ ích trong bài viết này với từ khóa "đánh cầu lông có tác dụng gì".

Đánh cầu lông có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Đánh cầu lông có tác dụng gì?

Đánh cầu lông có tác dụng gì? Khi đánh cầu lông, tất cả các bộ phận của cơ thể như tứ chi, hệ cơ xương khớp…đều  tham gia vận động và phối hợp cùng nhau để thực hiện những động tác kỹ thuật như xoay người, cúi, nghiêng… Việc này làm cho quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, giúp tăng cường chức năng tuần hoàn máu và cải thiện hệ hô hấp.

Thường xuyên chơi cầu lông sẽ giúp tim khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Những người chơi cầu lông với cường độ trung bình nhịp tim sẽ dao động trong khoảng 140 - 150 nhịp/phút, cao hơn so với người bình thường (60 - 100 nhịp/phút).

Đánh cầu lông có tác dụng giảm cân

Trong quá trình chơi cầu lông, toàn bộ cơ thể chúng ta đều phải hoạt động liên tục không ngơi nghỉ. Việc thường xuyên di chuyển tay, chân, vai, hông, lưng…sẽ khiến lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn đồng thời cũng tiêu hao gấp bội lượng calo của cơ thể, giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn. 

Chơi cầu lông mỗi ngày không chỉ có tác dụng giảm cân hiệu quả mà còn nó còn mang đến cho bạn một thân hình săn chắc, thon gọn.

Đánh cầu lông có tác dụng giảm cân

Giúp cân bằng huyết áp

Cầu lông được xem là một trong những môn thể thao tuyệt vời giúp kiểm soát và ổn định huyết áp. Đánh cầu lông giúp tăng nhịp tim và điều này có tác dụng rất lớn trong việc giữ cân bằng huyết áp của cơ thể, nó là môn thể thao phù hợp với cả những người bị huyết áp thấp lẫn người bị huyết áp cao. 

Cải thiện thị lực khi chơi cầu lông

Khi tham gia thi đấu cầu lông thì cả đôi bên đều phải tập trung quan sát đường đi của cầu cũng như nhìn kỹ các động tác của đối thủ, việc quan sát vật thể di chuyển với tốc độ cao sẽ khiến đôi mắt chúng ta giãn ra và co lại liên tục không ngừng. Đánh cầu lông có tác dụng đẩy nhanh tuần hoàn máu ở mắt, góp phần cải thiện chức năng của các cơ ở mắt giúp đôi mắt của người chơi trở nên tinh anh hơn.

Đánh cầu lông cải thiện thị lực

Giúp xương chắc khỏe

Cũng giống như nhiều môn thể thao khác, chơi cầu lông là một trong những biện pháp hiệu quả giúp phát triển và duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai. 

Những động tác bật/nhảy trong lúc đánh cầu lông tác động đến hệ xương khớp, kích thích các tế bào xương tăng cường hoạt động góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể và làm tăng mật độ xương từ đó hạn chế nguy cơ bị loãng xương, giòn xương hay bị mất xương.

Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và nâng cao tinh thần

Chơi cầu lông không chỉ tăng cường sức khỏe mà nó còn giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi, xua tan đi những cảm xúc tiêu cực trước đó. Lượng hormone endophin được sản sinh nhiều hơn trong quá trình đánh cầu lông giúp tinh thần trở nên thoải mái, vui vẻ và yêu đời hơn.

Chơi cầu lông giải tỏa căng thẳng

Để chơi cầu lông thì cần phải có bạn để chơi cùng, sự tương tác xã hội với những người xung quanh giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập vào cộng đồng, phát triển thêm những mối quan hệ lành mạnh với mọi người xung quanh. Suy nghĩ về cuộc sống cũng thêm tích cực, lạc quan hơn, việc này giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Đánh cầu lông tăng chiều cao

Với những bạn trẻ đang trong độ tuổi phát triển, chơi cầu lông thường xuyên được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Môn thể thao này đòi hỏi sự di chuyển linh hoạt, người chơi thường xuyên phải thực hiện những động tác bật nhảy để có thể đỡ cầu từ đối thủ. Sự vận động thường xuyên của các khớp xương sẽ kích thích những lớp sụn tăng trưởng liên tục, thúc đẩy xương phát triển dài ra đặc biệt là phần xương đầu gối từ đó làm tăng chiều cao cơ thể.

Đánh cầu lông có tác dụng tăng chiều cao

>>> Có thể bạn quan tâm: Tư thế chuẩn bị đánh cầu lông

Chơi cầu lông nhiều có bị to tay không?

Đây là thắc mắc và cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người nhất là chị em phụ nữ khi muốn chơi cầu lông. Trên thực tế, những vận động viên hay những người chơi cầu lông chuyên nghiệp phải thường xuyên tập luyện và đánh cầu liên tục với cường độ cao thì việc bị to bắp tay và to tay là điều có thể xảy ra với họ.

Tuy nhiên, với những người lựa chọn bộ môn này để thư giãn hay rèn luyện sức khỏe sau những giờ học tập và mệt mỏi thì đánh cầu lông sẽ không làm tay to ra mà nó còn giúp chúng ta có được một thân hình săn chắc với tay chân thon gọn.

Bên cạnh đó, việc đánh cầu sẽ khiến tay bị to nếu chúng ta chơi sai tư thế và kỹ thuật. Vì vậy, trước khi chơi bộ môn này bạn cần phải luyện tập cũng như học hỏi và được hướng dẫn để nắm vững các kỹ thuật cơ bản cùng những phương pháp chơi cầu lông. Điều này giúp chúng ta có thể thực hiện đúng động tác khi đánh cầu, hỗ trợ cơ thể phát triển cân đối, toàn diện và không phải lo lắng tay bị to ra.

Đánh cầu lông có thể bị to bắp tay

Những điều cần lưu ý khi chơi cầu lông

- Cần phải khởi động thật kỹ trước khi đánh cầu lông nhất là phần tay, đùi và bắp chân. Dành từ 15 - 20 phút để thực hiện một số bài tập khởi động đơn giản như xoay cổ tay - cổ chân, nghiêng người sang hai bên, chạy bộ tại chỗ, chạy nâng cao đùi… sẽ làm nóng cơ thể, giúp các khớp tiết ra nhiều chất nhầy để bôi trơn đầu sụn ở các khớp xương từ đó hạn chế chấn thương có thể xảy ra trong khi thi đấu.

- Sau khi kết thúc tập luyện và thi đấu cũng nên thư giãn và thả lỏng để đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng, giúp giảm đau nhức sau khi vận động.

- Với môn cầu lông thì cách cầm vợt vô cùng quan trọng nên chúng ta cần lưu ý cầm vợt cho đúng và phải nắm rõ các cách đánh thuận tay, trái tay để có thể áp dụng một cách chuẩn xác nhất.

- Trong quá trình thi đấu cần thực hiện đúng các kỹ thuật di chuyển, bật nhảy, đỡ cầu…như thế sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị tổn thương các khớp gối hay khớp bàn chân. 

- Sử dụng vợt cầu lông có trọng lượng và kích thước phù hợp với thân hình cũng như độ lớn của tay.

- Lựa chọn trang phục thi đấu được làm từ chất liệu thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi và có độ co giãn tốt. 

Địa chỉ mua dụng cụ cầu lông uy tín và chất lượng

Mua dụng cụ cầu lông tại thể thao Thiên Trường

Cửa hàng Thiên Trường là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng tại Việt Nam về mặt hàng dụng cụ thể thao, đặc biệt là các sản phẩm cầu lông. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và phân phối dụng cụ cầu lông, Thiên Trường đã trở thành địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Với một kho hàng đầy đủ các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, Thiên Trường cam kết cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng: vợt cầu lông, quả cầu lông, trụ cầu lông, lưới cầu lông... Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, khách hàng có thể yên tâm về sự tư vấn và hỗ trợ từ cửa hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để mua các sản phẩm cầu lông, hãy ghé thăm cửa hàng Thiên Trường và trải nghiệm sự chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe toàn diện, thì đánh cầu lông chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Đánh cầu lông có tác dụng gì đã được chúng tôi giải đáp chi tiết. Hãy đến thiết bị thể thao Thiên Trường để tìm mua dụng cụ cầu lông nhé.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook