0968650686
(0) sản phẩm

Đạp xe có làm to bắp chân không? Cần phải lưu ý gì khi tập đạp xe?

02/06/2016 08:30

Thường xuyên đạp xe có làm to bắp chân không là câu hỏi của nhiều bạn khi có ý định tham gia môn thể dục này để rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho mình. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc liên quan đến bài tập đạp xe này?

Dạo quanh một vòng trên một số diễn đàn về chia sẻ kinh nghiệm tập luyện môn thể dục đạp xe, Thiên Trường Sport nhận thấy có rất nhiều bạn thắc mắc về vấn đề đạp xe có làm to bắp chân không. Sau đây, Thiên Trường Sport xin được trích dẫn nguyên văn thắc mắc của bạn Vân Anh được chia sẻ trên diễn đàn webtretho và giải đáp giúp bạn câu hỏi này.

Trong chủ đề của mình, bạn Vân Anh có thắc mắc: "Em khoái chạy xe đạp lắm, nhưng mọi người bảo là con gái mà đạp xe đạp nhiều thì không tốt vì đạp xe sẽ làm bắp đùi, chân to ra, sẽ rất xấu và trông mập không đều. Tuy vậy cũng có người cho rằng đạp xe thường xuyên là hình thức tập luyện rất tốt cho sức khỏe và những ai bắp đùi to, đạp xe nhiều sẽ giúp chân thon lại, giảm cân hiệu quả. Vậy điều nào là đúng?"

Đạp xe có làm to bắp chân không?
Đạp xe có làm to bắp chân không?

Đạp xe có làm to bắp chân không?

Xin chào bạn Vân Anh ! Thiên Trường Sport xin tư vấn và giải đáp giúp bạn thắc mắc ở trên như sau. Việc đạp xe thường xuyên sẽ không làm cho bắp chân và đùi của bạn to ra mà trái lại nó còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn nếu như bạn đạp xe đúng cách. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì tập thể dục bằng các bài tập đạp xe sẽ giúp người tập giảm cân hiệu quả, làm săn chắc bắp chân, đùi, mông. Ngoài ra, nó còn có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng.

Không biết ở ngoài thực tế thì Vân Anh đã có cho mình phương pháp đạp xe đúng cách để áp dụng tập luyện hay chưa? Về phương pháp đạp xe đúng cách để giúp chân, đùi thon gọn hơn thì Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm như sau:

- Khởi động cơ thể trước khi tập.

Khởi động là bước vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua khi chúng ta tập luyện đạp xe. Khởi động đúng cách sẽ giúp cơ thể nóng lên, quen dần với cường độ đạp xe, mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tập và đồng thời giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra.

- Tốc độ đạp xe.

Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó, bạn đặt đôi chân của mình trong trạng thái làm việc cật lực hơn bằng cách tăng tốc độ của các vòng đạp. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp thì bạn quay trở lại trạng thái đạp xe chậm để thư giản trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp đạp xe này có tác dụng giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.

- Thời gian đạp xe.

Bạn nên phân phối thời gian hợp lý khi đạp xe. Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ đau nhức như lưng, bàn chân, tay, cổ, mông hay cẳng chân... Do vậy, bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.

- Bổ sung nước thường xuyên.

Đạp xe là phương pháp thể dục giảm cân mất rất nhiều năng lượng và nước. Bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể trong và sau khi tập. Cách tốt nhất là mang theo chai nước trên xe và uống từng ngụm nhỏ khi cơ thể cảm thấy khát, cần phải tiếp nước.

- Chế độ ăn uống hợp lý.

Để bắp chân không bị to sau khi tập thể dục với xe đạp thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp. Chế độ ăn uống phù hợp đó là bổ sung nhiều Protein để cơ bắp săn chắn và ăn nhiều rau củ quả. Ngoài ra, bạn cũng không được ăn các thực phẩm chế biến sẵn, các loại bánh ngọt chứa nhiều đường hay sử dụng nước ngọt, nước uống có ga.

Lưu ý khi tập thể dục với xe đạp.

Như vậy bạn đã biết đạp xe có to chân hay không rồi đúng không? Nếu đạp xe đúng kỹ thuật và có phương pháp tập luyện chuẩn thì đạp xe không hề làm to chân mà chỉ giúp chân bạn ngày càng đẹp lên, thon gọn và săn chắc hơn. Theo rất nhiều huấn luyện viên thể dục, khi tham gia bộ môn đạp xe thì bạn cũng cần phải lưu ý thêm một số vấn đề quan trọng sau:

- Bạn có thể chọn đạp xe ngoài trời hoặc xe đạp tập thể dục trong nhà tùy theo tâm trạng, thời tiết hay sự bận rộn của bạn trong cuộc sống.

- Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng...gây trở ngại trong quá trình tập.

- Bạn nên chọn một đôi giầy vừa chân, nhẹ và êm.

- Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

- Khởi động toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu các bài tập.

- Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc đạp xe có làm to bắp chân không? và cần phải lưu ý gì khi tập đạp xe? Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (1)

  • Lan Lan
    ad có thể chỉ ra các động tác khởi động cụ thể được không ạ??
    14 ngày trước
    Thiên Trường Sport

    Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết các bài tập khởi động nhé !

    14 ngày trước
Bài viết khác: