0968650686
(0) sản phẩm

Đạp xe có làm to bắp chân không?

02/06/2016 08:30

Thường xuyên đạp xe có làm to bắp chân không là thắc mắc của rất nhiều bạn khi có ý định tham gia môn thể dục này. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này.

Dạo quanh một vòng trên một số diễn đàn về chia sẻ kinh nghiệm tập luyện môn thể dục đạp xe, Thiên Trường nhận thấy có rất nhiều bạn thắc mắc về vấn đề đạp xe có làm to bắp chân không. Sau đây, Thiên Trường xin được trích dẫn thắc mắc của bạn Vân Anh được chia sẻ trên diễn đàn webtretho và giải đáp giúp bạn thắc mắc này.

Trong chủ đề của mình, bạn Vân Anh có thắc mắc: "Em khoái chạy xe đạp lắm, nhưng mọi người bảo là con gái mà đạp xe đạp nhiều thì không tốt vì đạp xe sẽ làm bắp đùi, chân to ra, sẽ rất xấu và trông mập không đều. Tuy vậy cũng có người cho rằng đạp xe thường xuyên là hình thức tập luyện rất tốt cho sức khỏe và những ai bắp đùi to, đạp xe nhiều sẽ giúp chân thon lại, giảm cân hiệu quả. Vậy điều nào là đúng?"

Đạp xe có làm to bắp chân không?
Đạp xe có làm to bắp chân không?

Đạp xe có làm to bắp chân không?

Xin chào bạn Vân Anh, Thiên Trường xin giải đáp giúp bạn thắc mắc trên như sau. Việc đạp xe thường xuyên sẽ không làm cho bắp chân và đùi của bạn to ra mà trái lại nó còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn nếu như bạn đạp xe đúng cách. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì tập thể dục bằng các bài tập đạp xe sẽ giúp người tập giảm cân hiệu quả, làm săn chắc bắp chân, đùi, mông. Ngoài ra, nó còn có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng.

Về phương pháp đạp xe đúng cách để giúp chân, đùi thon gọn hơn thì Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm như sau:

Tốc độ đạp xe.

- Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó bạn đặt đôi chân của mình trong trạng thái làm việc cật lực hơn bằng cách tăng tốc độ của các vòng đạp. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp thì bạn quay trở lại trạng thái đạp xe chậm để thư giản trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp đạp xe này có tác dụng giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.

Thời gian đạp xe.

- Bạn nên phân phối thời gian hợp lý khi đạp xe. Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ đau nhức như lưng, bàn chân, tay, cổ, mông hay cẳng chân... Do vậy, bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.

Bổ sung nước thường xuyên.

- Đạp xe là phương pháp thể dục giảm cân mất rất nhiều năng lượng và nước. Bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể trong và sau khi tập. Cách tốt nhất là mang theo chai nước trên xe.

Chế độ ăn uống hợp lý.

- Để bắp chân không bị to sau khi tập thể dục với xe đạp thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.

Lưu ý khi tập thể dục với xe đạp.

- Bạn có thể chọn đạp xe ngoài trời hoặc xe đạp tập thể dục trong nhà tùy theo tâm trạng, thời tiết hay sự bận rộn của bạn trong cuộc sống.

- Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng...gây trở ngại trong quá trình tập.

- Bạn nên chọn một đôi giầy vừa chân, nhẹ và êm.

- Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

- Khởi động toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu các bài tập.

- Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686