0968650686
(0) sản phẩm

Đạp xe nên ăn gì để đạt hiệu quả tốt nhất

28/11/2017 14:45

Bạn đang thắc mắc không biết tập đạp xe nên ăn gì để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn nhé.

Đạp xe là bộ môn thể dục khá gần gũi với cuộc sống của chúng ta và mang lại rất nhiều lợi ích cả ở mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt thì tất nhiên bạn phải kết hợp giữa phương pháp luyện tập và chế độ ăn uống sau khi tập. Vậy bạn đã biết đạp xe nên ăn gì để đạt hiệu quả tốt nhất chưa? Sau đây Thiên Trường xin bật mí với bạn một số thông tin hay xung quanh câu hỏi này.

Tập đạp xe nên ăn gì?
Tập đạp xe nên ăn gì?

Tập đạp xe nên ăn gì?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì bên cạnh nước, bạn cần phải bổ sung cho cơ thể sau mỗi buổi tập luyện mệt nhọc với xe đạp đó là CarbohydrateProtein. Carbohydrate có tác dụng giúp bổ sung lượng glycogen hao hụt trong các bài tập đạp xe và protein giúp phục hồi cơ bắp rất hiệu quả. 2 dưỡng chất này có thể tìm thấy trong những thực phẩm sau đây.

1. Chuối.

Chuối là thực phẩm mang lại cho cơ thể rất nhiều năng lượng. Chuối phù hợp khi bạn chơi mọi môn thể dục, thể thao và trong đó có cả đạp xe.

2. Khoai lang.

Khoai lang là một loại củ rất giàu carbohydrate và lưu ý bạn nên sử dụng sau mỗi buổi tập khoảng từ 30 đến 60 phút. Đây là thời điểm cơ thể bạn bị thiếu hụt glycogen và cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate. Hơn nữa, khoai lang còn giàu vitamin C có tác dụng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và chứa nhiều Kali vốn bị hao hụt khi bạn tiết mồ hôi trong quá trình đạp xe.

Khoai lang tốt cho người đạp xe
Khoai lang tốt cho người đạp xe

3. Trứng.

Có nhiều ý kiến cho rằng trứng có hàm lượng cholesterol cao và không tốt cho cơ thể nhưng một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng trứng không gây ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu. Trứng được biết đến là thực phẩm giàu protein và thích hợp cho bạn sử dụng sau khi tập thể dục đạp xe. Hơn thế nữa, lượng axit amin trong trứng rất dễ tiêu hóa.

4. Các loại hạt.

Các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó, hạt dẻ hay hạnh nhân... là những thực phẩm tuyệt vời giúp cung cấp protein cho cơ thể bạn. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng mang theo các loại hạt này bên mình khi đạp xe ngoài trời mà không cần phải trở về nhà để kiếm đồ ăn. Hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa và sterol thực vật giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Để tối đa hóa lợi ích của các hạt dinh dưỡng, bạn có thể trộn hạt với một số trái cây khô khác sao cho đảm bảo tỷ lệ Carbohydrate/Protein là 4/1.

5. Dưa lưới.

Có nhiều loại trái cây họ nhà dưa chứa hàm lượng nước cao và giúp bổ sung nước cho cơ thể sau khi kết thúc quá trình luyện tập xe đạp. Đặc biệt, ở dưa lưới có chứa nhiều chất Kali, vitamin A, C giúp bổ sung các chất điện giải bị hao hụt và duy trì hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Dưa lưới
Dưa lưới

6. Các loại quả mọng.

Để bổ sung carbohydrate cho cơ thể thì không thể bỏ qua các loại quả mọng như dâu tây hay dâu tằm... Bạn có biết, những loại quả mọng này chứa đến 93% nước và rất giàu anthocyanin giúp giảm viêm và đau khớp.

7. Gạo.

Gạo là thực phẩm chứa nhiều carbohydrate và dễ tiêu hóa hơn so với các loại ngũ cốc thay thế. Gạo trắng còn chứa các loại axit amin quan trọng cho cơ thể trong việc hình thành cơ bắp. 

8. Thịt gà.

Nhắc đến thực phẩm giàu protein không thể không nhắc đến thịt gà. Ngoài ra, thịt gà còn chứa nhiều phốt pho và hỗ trợ hoạt động của hệ thống thần kinh. Thịt gà còn khá dồi dào Selen - một yếu tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể và vitamin B6.

9. Sữa Chocolate.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sữa Chocolate là một trong những thực phẩm giúp phục hồi chức năng tốt nhất dành cho các vận động viên. Một cốc sữa Chocolate ít béo có tỷ lệ Carbohydrate/Protein gần với con số 4/1 và đây là con số lý tưởng cho người tập đạp xe. Lượng đường trong sữa chính là nguồn cung cấp carbohydrate cho cơ thể. Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều chất canxi, vitamin D và nước.

10. Sinh tố trái cây.

Sinh tố là thức uống tuyệt vời dành cho bạn sau mỗi buổi luyện tập với xe đạp thể thao. Để giúp tiêu thụ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhất trong các loại sinh tố thì bạn có thể kết hợp với các loại bột, hạt giàu protein hay mật ong. Ngoài ra, nước dừa tươi hay sữa ít béo cũng rất tốt cho sự phục hồi cơ thể.

Trên đây là những thực phẩm được đánh giá là tốt nhất và nên ăn khi tập với xe đạp thể dục cả trong nhà lẫn ngoài trời. Chúc bạn có nhiều sức khỏe với bộ môn đạp xe này.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem