Chọn MENU
icon cart0

[Cần biết] Đau sau lưng bên trái dưới bả vai có nguy hiểm?

Khi bị đau sau lưng bên trái dưới bả vai, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động hàng ngày của bạn. Có nhiều phương pháp để giảm đau sau lưng bên trái dưới bả vai, từ thay đổi lối sống đến các bài tập thể dục và liệu pháp y tế. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị đau sau lưng bên trái dưới bả vai, trong đó chủ yếu là do tác động cơ học bên ngoài và do bệnh lý. Một số tác động vật lý dẫn đến tình trạng căng cơ hoặc gây ảnh hưởng trực tiếp đến phần xương ở sau lưng bên trái dưới bả vai khiến bạn bị đau như.

- Đứng, ngồi hoặc ngủ sai tư thế. Hoặc đứng/ngồi quá lâu tại một vị trí.

- Chấn thương do vận động quá sức, tập luyện không đúng kỹ thuật.

- Bị tai nạn làm tổn thương cột sống lưng.

- Mang/vác/khiêng đồ vật quá nặng và sai kỹ thuật khiến lưng cùng bả vai trái phải chịu nhiều áp lực.

- Cánh tay và bả vai trái hoạt động quá sức khiến mô cơ và dây chằng bị căng.

Đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Bệnh lý gây đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Ngoài ra, hiện tượng đau sau lưng bên trái dưới bả vai trong một khoảng thời gian dài với tần suất liên tục cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo về cơ thể chúng ta đang gặp một số vấn đề về sức khỏe và bệnh lý nghiêm trọng:

- Loãng xương.

- Bị vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng, thoái hóa đốt sống cổ.

- Rối loạn đi lại vùng xương bả vai trái.

- Viêm khớp, viêm gân chóp quanh khớp vai, viêm khớp bả vai.

- Bị viêm phổi, viêm phế quản, ung thư phổi, thuyên tắc phổi.

- Bị đau thần kinh liên sườn.

- Nhồi máu cơ tim.

- Hẹp ống sống, đau cơ xơ hóa.

Bệnh lý đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Triệu chứng đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Khi bị đau sau lưng bên trái dưới bả vai bên cạnh việc cảm thấy đau nhức ở bả vai trái thì người bệnh còn xuất hiện thêm những triệu chứng theo dụng cụ thể thao chúng tôi tìm hiểu dưới đây:

- Cơ thể xuất hiện những cơn đau nhức âm ỉ, khó chịu và mệt mỏi nhất là khu vực sau lưng dưới bả vai trái.

- Những cơn đau kéo dài tại bả vai trái sau đó lan dần xuống lưng và kéo dài sang cả hai bên tay, triệu chứng này xuất hiện rõ nhất vào lúc vừa ngủ dậy và sau khi ăn xong.

- Khớp xương và cơ bắp dưới bả vai trái có cảm giác bị cứng, không còn linh hoạt, cánh tay khó cử động và dịch chuyển.

- Thỉnh thoảng cảm thấy tức ngực và khó thở.

Triệu chứng đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Đau sau lưng bên trái dưới bả vai có khỏi được không?

Đau sau lưng bên trái dưới bả vai thường khiến chúng ta cảm thấy đau nhức vô cùng khó chịu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, muốn biết bệnh này có nghiêm trọng hay không còn phụ thuộc vào việc xác định nguyên nhân gây ra những cơn đau ấy. 

Nếu nguyên nhân của bệnh xuất phát từ va chạm hay do các tác nhân cơ học gây ra thì nó không quá nguy hiểm, có thể dễ dàng khắc phục và chữa trị ngay tại nhà. Tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm và tự biến mất sau một thời gian chăm sóc, điều trị.

Đau sau lưng bên trái dưới bả vai có thể chữa khỏi

Tuy nhiên, nếu những cơn đau sau lưng trái dưới bả vai kéo dài, ngày càng nặng và xuất hiện với tần suất liên tục không có dấu hiệu giảm bớt thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và có nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. 

Lúc này, chúng ta cần đến bệnh viện hay các cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Nếu để bệnh kéo dài, không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như làm khớp xương bả vai trái thay đổi hình dạng, bị tàn phế hay thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Cách khắc phục tình trạng đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà chúng ta có những phương pháp điều trị cho phù hợp. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng đau sau lưng bên trái dưới bả vai.

Chườm nóng/chườm lạnh

Đây là phương pháp phổ biến nhất để làm giảm đau sau lưng bên dưới vai trái. Chúng ta có chườm lạnh trong khoảng 15 - 20 phút để giúp giảm viêm tiêu sưng hoặc cũng có thể lựa chọn chườm nóng trong 15 - 20 phút để làm nóng cơ xương khớp giúp vai trái được thư giãn, khí huyết lưu thông tốt hơn. 

Hai biện pháp này có thể kết hợp xen kẽ với nhau như thế sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn và giúp giảm đau nhanh chóng.

Chườm nóng giảm đau lưng sau dưới bả vai

Thực hiện massage, bấm huyệt

Massage và bấm huyệt là hai phương pháp y học cổ truyền được áp dùng khá nhiều trong điều trị đau sau lưng bên trái dưới bả vai. Những động tác xoa bóp và tác động đến các huyệt đạo quan trọng ở vai trái giúp cơ bắp được thả lỏng, tăng cường tuần hoàn máu đến vị trí bị đau qua đó làm giảm tình trạng căng cơ và đau nhức xương khớp nhanh chóng.

Bên cạnh việc tự massage tại nhà hay đến những cơ sở matxa chuyên nghiệp thì người bệnh cũng có thể lựa chọn sử dụng thiết bị ghế massage để hỗ trợ xoa bóp và khôi phục sức khỏe. Chế độ nhiệt hồng ngoại sưởi ấm, xoa bóp giảm thiểu cơn đau hiệu quả, êm ái.

Ghế massage lưng giảm đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Châm cứu

Khi bị đau phía sau lưng bên trái người bệnh cũng có thể áp dụng biện pháp châm cứu trị liệu, nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ y bác sỹ có kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật cao trong lĩnh vực này để thực hiện. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất

Điều trị y tế

Để bảo vệ sức khỏe và giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng đau sau lưng trái dưới bả vai người bệnh cũng có thể tìm đến các phương pháp điều trị y tế sau.

- Sử dụng thuốc giảm đau: Để làm dịu những cơn đau nhanh chóng thì chúng ta có thể dùng thuốc giảm đau theo đơn bác sĩ đã kê trong một thời gian ngắn. Một số loại thuốc phổ biến được sử dụng nhiều như thuốc giãn cơ, thuốc kháng viêm không steroid, thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid…

- Phương pháp vật lý trị liệu: Cần đến thăm khám và nhờ các y bác sỹ xây dựng cho một lộ trình tập luyện phù hợp với tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của bản thân. Những động tác giảm kéo giãn cơ lưng, cổ và vai trong các bài tập vật lý trị liệu sẽ giúp người bệnh dần giảm bớt các cơn đau. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau khoảng 3 - 4 tuần kiên trì luyện tập.

Điều trị đau sau lưng bên trái dưới bả vai

- Thuốc tiêm: Khi những cơn đau lưng dưới bả vai trái trở nên nghiêm trọng hơn thì các nhân viên y tế sẽ tiêm cho chúng ta một số loại thuốc như steroid, axit hyaluronic…Đây là biện pháp có thể làm những cơn đau biến mất ngay tức thì nhưng nó chỉ có thể dùng trong ngắn hạn và không được xem là một liệu pháp điều trị lâu dài.

Nghỉ ngơi hợp lý

Việc hạn chế các hoạt động thể chất và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý không những làm dịu bớt những cơn đau đớn do bệnh tật gây ra mà còn giúp khôi phục cơ thể, tinh thần được thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn. 

Trong quá trình nghỉ ngơi không nên ngồi/đứng/nằm ở một tư thế quá lâu mà cần thường xuyên dịch chuyển và thay đổi vị trí qua đó hạn chế tác động và làm tổn thương đến cơ lưng, tránh xảy ra tình trạng căng cơ do nằm yên một chỗ.

Nghỉ ngơi điều trị đau sau lưng trái dưới bả vai

Tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao

Rèn luyện cơ thể và tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp nâng cao sức khỏe, làm cho cơ xương khớp trở nên dẻo dai, linh hoạt và chắc khỏe hơn. 

Với những người bị đau sau lưng bên trái dưới bả vai thì nên tìm những bài tập thể dục chữa đau lưng phù hợp với thể chất và tình trạng bệnh của mình để tập luyện. Việc này sẽ làm khí huyết lưu thông dễ dàng hơn giúp cải thiện tình trạng bệnh và hạn chế được những cơn đau.

Những bài tập giãn cơ hay một số môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, bơi lội, đạp xe… rất tốt và phù hợp cho người bệnh tập luyện mỗi ngày.

Tập luyện giảm đau sau lưng bên trái dưới bả vai

Tiến hành phẫu thuật

Sau một khoảng thời gian dài điều trị bằng nhiều phương pháp mà những cơn đau lưng bên trái dưới bả vai vẫn không thuyên giảm và gặp phải một số tình trạng như dưới đây thì người bệnh chỉ có thể tiến hành điều trị bệnh bằng cách thực hiện phẫu thuật.

- Tủy sống hay các rễ dây thần kinh bị tổn thương.

- Cột sống bị biến dạng hoặc có nguy cơ phát triển thành gai.

Phẫu thuật điều trị đau sau lưng dưới bả vai trái

Hiện nay, có hai phương pháp phẫu thuật phổ biến để điều trị bệnh này đó là:

- Phẫu thuật nâng cao đốt sống lưng: Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu giúp điều chỉnh tình trạng gãy nén đốt sống qua đó ngăn ngừa những tổn thương liên quan đến cột sống, mang đến hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

- Giải áp lực đè nén lên tủy sống: Đây là phương pháp phẫu thuật làm giảm áp lực tác động lên tủy sống cũng như các rễ thần kinh, ngăn chặn mọi tổn thương có thể gây ảnh hưởng đến cột sống. Biện pháp phẫu thuật này còn giúp điều trị các bệnh như gai xương, thoát vị đĩa đệm.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về cách giảm đau sau lưng bên trái dưới bả vai và những thông tin liên quan. Nếu tình trạng của bạn không được cải thiện sau một thời gian dài hoặc bạn gặp các triệu chứng khác, hãy đến điều trị bởi các chuyên gia y tế. Chúc bạn sớm tìm thấy phương pháp giảm đau hiệu quả nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook