Chọn MENU
icon cart0

Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Cách tập giúp giảm cân hiệu quả?

Bạn đang băn khoăn không biết, đi bộ bao lâu thì giảm cân và phải tập luyện đi bộ như thế nào đúng cách để có thể giảm cân hiệu quả nhanh nhất cho mình? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến bộ môn đi bộ này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Tập thể dục đi bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe rất đơn giản nhưng nó đem lại nhiều lợi ích và đang thu hút được số lượng người theo tập rất đông đảo. Theo các chuyên gia, tham gia đi bộ thường xuyên không chỉ có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe hay để tinh thần thoải mái mà nó còn giúp giảm cân khá tốt. Bạn đang có dự định tham gia tập đi bộ và phân vân không biết, đi bộ bao lâu thì giảm cân hay cần phải đi bộ thế nào để giúp giảm cân nhanh nhất cho mình? Nếu vậy, hãy tìm hiểu ngay thông tin dưới đây của Thiên Trường để có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này bạn nhé !

Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Đi bộ bao lâu thì giảm cân, chính là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi tham gia bộ môn thể dục này, nhất là những người đang có nhu cầu giảm cân nhanh. Tuy nhiên, thực tế thì không có thời gian chính xác để trả lời cho thắc mắc trên bởi đi bộ giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thể trạng của người tập, phụ thuộc vào cách bạn tập luyện (tốc độ đi bộ) và quan trọng nhất là phụ thuộc chế độ dinh dưỡng mà bạn đang áp dụng cho mình. Nếu bạn đi bộ thường xuyên để tiêu hao calo nhưng lượng calo nạp vào cơ thể vẫn nhiều hơn so với lượng calo tiêu thụ thì bạn chẳng bao giờ có thể giảm cân được.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân

Đi bộ bao lâu thì giảm cân

Mục tiêu của đi bộ giảm cân là đốt cháy càng nhiều calo càng tốt và để trả lời được câu hỏi, đi bộ bao lâu thì giảm cân, bạn cần phải biết mỗi buổi đi bộ mình giảm được bao nhiêu calo. Theo tính toán của các chuyên gia, công thức để tính lượng calo sau mỗi phút đi bộ đó là:

Lượng calo tiêu hao mỗi phút = (0,035 x cân nặng) + ((vận tốc ^ 2) / chiều cao) x 0,029 x cân nặng.

Trong đó:

- Cân nặng hay trọng lượng cơ thể được tính bằng kg.

- Vận tốc tính bằng m/s.

- Chiều cao tính bằng m.

Ví dụ, bạn nặng 50kg, có chiều cao 1.6m và đi bộ trung bình với vận tốc 7,2 km/h (2 m/s) thì lượng calo tiêu hao mỗi phút đi bộ của bạn bằng:

Lượng calo tiêu hao mỗi phút = (0,035 x 50) + ((2 ^ 2) / 1,6) x 0,029 x 50 = 5,375 calo.

Nếu bạn đi bộ với vận tốc như vậy trong vòng 30 phút, bạn sẽ đốt cháy 5,375 x 30 = 161 calo và đi trong 1 tiếng sẽ đốt cháy 5,375 x 60 = 322 calo. Theo tính toán của các chuyên gia, để giảm được 1kg thì bạn phải tiêu hao khoảng 7700 calo. Tiếp tục cho ví dụ trên, để giảm 1kg thì bạn cần đi bộ 7700/161 = 47,8 buổi nếu đi bộ 30 phút mỗi ngày và cần 7700/322 = 23,9 buổi nếu đi bộ 1 tiếng mỗi ngày. Lưu ý, cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể trước và khi tập đi bộ là không đổi thì mới có thể giảm được như thế, còn bạn tiêu hao calo nhờ đi bộ mà nạp vào nhiều calo hơn thì đi bộ cũng không giúp giảm cân được. Có thể nói, thời gian đi bộ giảm cân ở mỗi người là khác nhau, nó phụ thuộc vào chính cơ thể bạn, cách bạn ăn uống và cách bạn tập luyện đi bộ, đi càng nhanh, càng nhiều thì giảm cân càng nhanh.

Cách đi bộ giảm cân hiệu quả.

Đi bộ là hoạt động di chuyển của con người hết sức đơn giản. Tuy nhiên, để đi bộ giảm cân, bạn cần có những bí quyết và những phương pháp để đạt hiệu quả tốt nhất. Theo tư vấn của các huấn luyện viên thể dục, để đi bộ giảm cân tôt nhất, các bạn cần chú ý các yếu tố sau đây:

1. Tư thế đi bộ.

Đi bộ tưởng chừng rất đơn giản nhưng có khá nhiều người đi bộ sai cách và dẫn đến không đem lại hiệu quả tốt nhất. Khi bạn có tư thế đi bộ đúng, cơ thể sẽ hít thở đúng cách, nạp được nhiều lượng khí oxy vào cơ thể hơn, thúc đẩy cơ bắp phát triển, cơ chân và cơ mông được sử dụng tối đa để sải bước chân tự nhiên nhất. Tư thế đi bộ đúng cần thực hiện như sau:

- Đứng thẳng, không được nghiêng về phía trước và cũng không ngả người ra sau.

- Mắt hướng về phía trước, cằm hất lên để song song với mặt đất.

- Hít thở sâu bằng bụng.

- Vai hơi nghiêng ra sau một chút và thả lỏng.

- Nâng mông và đưa hông về phía trước một chút.

Tư thế đi bộ giảm cân

Tư thế đi bộ giảm cân

2. Chuyển động tay.

Các chuyển động tay có tác dụng rất tốt để đốt cháy calo. Các chuyên gia chuyên cứu, chuyển động tay khi đi bộ có thể đốt cháy thêm 5-10% calo và giúp cân bằng chuyển động chân tốt hơn. Đặc biệt, khi chuyển động tay trong lúc đi bộ sẽ giúp tốc độ đi của bạn tăng lên đáng kể. Cách chuyển động tay đúng được thực hiện như sau:

- Cong khuỷu tay 1 góc 90 độ.

- Khép hờ các ngón tay trong lúc đi bộ. Bạn không nên nắm chặt các ngón tay sẽ khiến máu không lưu thông được, dẫn đến hạ huyết áp.

- Cánh tay nên chuyển động thẳng về phía trước, đối diện với chân đi trước, không chuyển động tay theo đường chéo.

- Giữ khuỷu tay gần sát người, không được đưa khuỷu tay ra ngoài.

- Khi đi về phía trước, bàn tay của bạn nên để thấp hơn xương ức của bạn.

- Tay ở phía trước không nên vượt quá điểm trung tâm của cơ thể.

- Bạn nên cho cánh tay nghỉ ngơi sau chuyển động liên tục 5-10 phút, để cánh tay không bị mỏi.

3. Chuyển động chân.

Cùng với chuyển động tay, chuyển động chân cũng đóng vai trò rất quan trọng để giúp bạn giảm cân thành công khi đi bộ. Theo các chuyên gia, chuyển động chân đúng cách khi đi bộ sẽ như sau:

- Hãy để gót chân tiếp xúc với mặt đất đầu tiên. Bước từ gót chân sau đó dần để các ngón chân tiếp xúc mặt đất.

- Dùng lực ngón chân đẩy cơ thể lên.

- Đưa chân sau về phía trước và tiếp tục lặp lại các chuyển động.

Chuyển động chân đi bộ giảm cân

Chuyển động chân đi bộ giảm cân

Đối với người mới bắt đầu đi bộ, các chuyển động chân sẽ khiến bạn cảm thấy đau mỏi. Bí quyết của các huấn luyện viên và những người đã có kinh nghiệm là bạn nên ngâm chân với nước ấm pha muối trước khi đi ngủ vào buổi tối để đôi chân khỏe khoắn hơn. Thực hiện các chuyển động chân thường xuyên sẽ giúp cơ bắp chân dẻo dai và quen thuộc với hoạt động đi bộ hơn.

4. Sải chân đi bộ.

Các chuyên gia cho rằng, những sải bước chân quá dài không có tác dụng giảm cân hiệu quả bằng những bước chân vừa phải nhưng thực hiện nhanh trong quá trình đi bộ. Việc đẩy cơ thể về phía trước bằng chân sau có tác dụng rất lớn để đốt cháy năng lượng calo dư thừa. Trong kỹ thuật đi bộ, nhiều người hay mắc sai lầm là cố gắng bước chân trước với sải chân dài. Các sải chân dài của chân trước chỉ khiến đôi chân của bạn mệt mỏi hơn chứ không mang lại hiệu quả đốt cháy năng lượng calo tốt nhất.

Lời kết.

Vậy là, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn biết đi bộ bao lâu thì giảm cân và phương pháp đi bộ giảm cân hiệu quả nhất. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ thiết thực này sẽ giúp các bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Bài viết về đi bộ giảm cân của Thiên Trường xin được kết thúc, cảm ơn các bạn đã theo dõi. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo nhé !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán máy tập thể dục tại nhà cho gia đình, với rất nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn đang có ý định tìm mua máy tập đi bộ tại nhà để sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm tại danh mục máy đi bộ. Xin cảm ơn !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook