Chọn MENU
icon cart0

Đi bộ có tăng chiều cao không? Cách đi bộ tăng chiều cao Nhanh

Đi bộ có tăng chiều cao không? Như chúng ta đã biết, có rất nhiều môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao khi bạn tập luyện đúng cách và kết hợp chế độ ăn uống phù hợp. Vậy trong số các bộ môn này có bao gồm đi bộ? Tập luyện như thế nào để đạt hiệu quả? Cùng tham khảo câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Một số môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả có thể kể đến như bơi lội, hít xà đơn, xà kép... vậy đi bộ có tăng chiều cao không? Có nên đi bộ mỗi ngày để kích thích chiều cao phát triển? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi dậy thì. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp những kiến thức giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Đi bộ có tăng chiều cao không?

Chiều cao của một người được quyết định bởi 50% là do di truyền và  phần còn lại bao gồm các yếu tố như tập luyện thể thao, chế độ dinh dưỡng, cách sinh hoạt.

Trong giai đoạn dậy thì, chiều cao của con người phát triển nhanh nhất, với trẻ em Việt Nam ở độ tuổi từ 12-18 tuổi, hoặc cũng có thể sớm hơn và muộn hơn. Lý do là vì trong giai đoạn này cơ thể sẽ sản sinh lượng lớn hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra, có tác dụng rất lớn đến việc kích thích các lớp sụn, xương hình thành và dài ra, từ đó giúp cải thiện chiều cao. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu cho thấy đi bộ đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng HGH. Do vậy đi bộ có khả năng phát triển chiều cao, đồng thời giúp các chi dưới cứng cáp hơn. Ngoài ra khi tập luyện bộ môn này thường xuyên còn giúp giảm cân, tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ điều tiết lượng máu lên tim và não.

Do vậy đi bộ là loại hình tập luyện thể dục thể thao đơn giản nhưng được rất nhiều người lựa chọn vì có thể áp dụng ở mọi lúc mọi nơi. Thậm chí ngay cả khi không sắp xếp được thời gian đi bộ ngoài trời thì tập luyện tại nhà với máy chạy bộ cũng mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Hình thức vận động này không tiêu tốn nhiều chi phí, phù hợp với mọi đối tượng trong việc giúp duy trì vóc dáng săn chắc, cân đối.

Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng đi bộ không cải thiện chiều cao hiệu quả như các môn thể thao khác như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội… vì chưa tạo ra nhiều tác động đến khung xương. Trên thực tế tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người rất khác nhau. Do đó nếu tập luyện sai cách hoặc lựa chọn môn thể thao không phù hợp với thể trạng có thể sẽ ít đem lại hiệu quả.

Đi bộ có tăng chiều cao không?

Đi bộ có tăng chiều cao không?

2. Số liệu cho thấy đi bộ hỗ trợ tăng chiều cao.

Đi bộ có giúp tăng chiều cao? Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tập luyện thể dục, thể thao chiếm 20% trong các yếu tố quyết định chiều cao của 1 người. 

Cũng theo công bố từ tổ chức WHO, mỗi người có hai giai đoạn phát triển chiều cao vượt bậc. Đó là 1000 ngày sau khi sinh và giai đoạn dậy thì, khoảng 12-15 tuổi.

Cụ thể ở năm tuổi thứ nhất, nếu được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp chiều cao trẻ sơ sinh tăng tối đa 25cm. Trong năm thứ hai và thứ 3, con số này dao động từ 10-15 cm.

Ngoài ra một “thời điểm vàng” khác để phát triển chiều cao thông qua chế độ tập luyện và dinh dưỡng chính là giai đoạn dậy thì. Do đó ngay cả khi bố mẹ không sở hữu chiều cao vượt trội thì đi bộ tăng cường vào lúc này sẽ giúp trẻ phát triển vóc dáng đáng kể.

Như vậy, đi bộ có tăng chiều cao. Đặc biệt, khi tập luyện trong độ tuổi dậy thì thì hiệu quả còn tăng gấp 2-3 lần so với người trưởng thành.

>> Tham khảo thêm: Đi bộ có giúp giảm mỡ không?

Số liệu cho thấy đi bộ hỗ trợ tăng chiều cao

Số liệu cho thấy đi bộ hỗ trợ tăng chiều cao

3. Hướng dẫn đi bộ tăng chiều cao đúng cách.

Không chỉ hỗ trợ tăng chiều cao trong tuổi dậy thì hay đã trưởng thành, đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày còn giúp bạn duy trì sức khỏe và xây dựng thói quen tốt.

Theo đó, để đi bộ tăng chiều cao đúng cách cần dựa trên những yếu tố sau:

3.1. Về tần suất.

Để tăng chiều cao hiệu quả với bài tập đi bộ, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là tần suất tập luyện thường xuyên và đều đặn. Nếu chỉ đi bộ theo “hứng” thì chắc hẳn kết quả mang lại khó được như mong muốn. Nhiều người cho rằng, thời điểm tốt nhất để đi bộ tăng chiều cao chính là vào buổi sáng. Điều này không hoàn toàn đúng vì tập luyện vào thời điểm này, cơ thể sẽ cảm thấy phấn chấn, thoải mái và mang lại nguồn năng lượng tích cực để làm việc tốt hơn sau giấc ngủ dài từ đêm hôm trước.

Ngoài ra nếu không có nhiều thời gian vào buổi sáng, đi bộ vào các thời điểm khác trong ngày vẫn có thể giúp bạn phát triển khung xương chắc khỏe và thể trạng tốt nhất. Nếu không có điều kiện để tập thể dục ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp thay thế lý tưởng bằng cách sử dụng máy chạy thể dục.

3.2. Về kỹ thuật tập luyện.

Trước khi đi bộ, bạn nên thực hiện các động tác khởi động để gân cốt co giãn. Tiếp đến, hãy đi bộ với tốc độ chậm rồi tăng dần, cố gắng đánh hai tay theo nhịp chân bước và thả lỏng cơ thể một cách thoải mái nhất. 

Bên cạnh đó trong quá trình tập luyện, bạn cần đặc biệt chú ý đến cách thở. Theo đó nên giữ hơi thở đều, có thể hít và thở ra bằng mũi hoặc hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, để lưng thẳng. Tiếp đất bằng gót chân trước tiên, sau đó đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân rồi mới nhấc lên. 

Đi bộ thường xuyên và đều đặn sẽ tạo điều kiện lý tưởng để hệ xương phát triển tối đa. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập bạn cần bổ sung nước, tránh mất nước.

3.3. Về trang phục.

Bạn nên chọn quần áo thoáng mát, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt và một đôi giày thể thao vừa chân, đế mềm, có độ ma sát tốt. Cần “tránh xà” quần Jean hoặc đồ bó sát quá sẽ làm tắc các mạch máu khiến chân bị ngứa. Không những thế, chọn sai trang phục cũng ảnh hưởng đến chiều cao, phát triển không như mong muốn.

Hướng dẫn đi bộ tăng chiều cao đúng cách

Hướng dẫn đi bộ tăng chiều cao đúng cách

4. Làm thế nào để tăng chiều cao khi đã quá tuổi dậy thì.

Một câu hỏi đặt ra đó là, nếu bạn đã qua tuổi dậy thì đi bộ có giúp tăng chiều cao không? Đừng quá lo lắng, trong thời điểm này bạn vẫn có thể tăng chiều cao bằng cách luyện tập đều đặn, từ đó mang đến những tác động tích cực giúp bạn có vóc dáng cao ráo hơn. Đặc biệt, với những người làm văn phòng hoặc quá bận rộn, việc đi bộ hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà nhờ các loại máy chạy bộ, máy tập đa năng...

Ngoài ra, các bộ môn khác cũng có thể tác động tích cực lên chiều cao bằng cách kích thích sản sinh testosterone, giúp cơ bắp phát triển. Ngoài ra, trong chế độ ăn nên bổ sung thêm canxi cần thiết cho xương khớp.

5. Tổng kết.

Với những thông tin trên đây cùng số liệu dẫn chứng cụ thể chắc hẳn đã giúp bạn đã trả lời câu hỏi đi bộ có tăng chiều cao không. Do đó hãy lên kế hoạch đi bộ thường xuyên, đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng cần thiết để chiều cao phát triển một cách tối ưu nhất nhé. Chúc các bạn sớm sở hữu vóc dáng lý tưởng!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook