09686 50686
(0) sản phẩm

Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn?

20/04/2017 14:39

Đi bộ hay chạy bộ là những bài tập nâng cao sức khỏe và đặc biệt hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn vẫn là câu hỏi được tranh luận nhiều nhất.

Phải chăng hoạt động nhiều với cường độ mạnh sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn? Hãy cùng tìm hiểu kĩ vấn đề đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn cho việc giảm cân?

Chúng ta không thể phủ nhận tác dụng của chạy bộ hàng ngày trong việc giảm cân. Chạy bộ sử dụng năng lượng gấp 2,5 lần đi bộ. Do đó, sử dụng càng nhiều năng lượng thì calo sẽ được đốt cháy nhiều hơn trong khoản thời gian ngắn nhất. Những người có thói quen chạy bộ thường xuyên, duy trì được trọng lượng cơ thể và có thể kiềm chế được sự thèm ăn.

chạy bộ giúp giảm cân nhanh chóng
Chạy bộ giúp đốt cháy năng lượng nhanh chóng

Tuy nhiên, khi chạy bộ giảm cân trọng lượng sẽ mất đi từ cơ bắp chứ không phải từ khối lượng chất béo bị tích tụ. Bởi lẽ cơ bắp của họ được vận động nhiều hơn và đốt cháy nhiều calo hơn chất béo. Bên cạnh đó, chạy bộ tuy giảm được cơn thèm ăn, nhưng chạy quá nhiều sẽ sản sinh ra cortisol - Hormone căng thẳng tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Một nghiên cứu gần đây được công bố vào quý I 2013 của các nhà nghiên cứu Y học và Khoa học đã chỉ ra rằng chạy bộ giảm cân hơn nhóm đi bộ. Tuy nhiên, vòng eo và cân nặng của nhóm chạy bộ lại không duy trì ổn định được như nhóm đi bộ.

Đi bộ là giải pháp thông minh.

Đi bộ thực sự là lựa chọn đúng đắn làm giảm nguy cơ tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim mạch giống như chạy bộ, bất chấp về sự khác biệt cường độ. Để giảm 1kg/tuần, hãy cố gắng đốt cháy 500 calo/ngày. Để thực hiện điều này bạn có thể tăng cường độ đi bộ một giờ một ngày lên.

đi bộ hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Đi bộ mang lại những lợi ích nhất định trong kế hoạch giảm cân

Đi bộ không yêu cầu cần nhiều năng lượng như chạy bộ nên không gây áp lực trọng lượng sau 30 phút đi bộ. Đi bộ có những lợi ích nhất định, đặc biệt đối với những người cao tuổi. Họ chọn đi bộ bởi đây là hoạt động nhẹ nhàng, giúp khớp gối linh hoạt, khỏe khoắn hơn.

Về cơ bản, đi bộ và chạy bộ đều giống nhau về cử động, chỉ khác nhau về cường độ. Người cao tuổi không thể chạy nhanh và nhảy mạnh như thanh niên. Tuy nhiên không thể áp đặt đi bộ dành cho người già, chạy bộ cho thanh niên, trẻ nhỏ. Nên phù hợp vào từng thể trạng của mỗi người để có hình thức thể dục hợp lý nhất. Như vậy đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn là phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686