0968650686
(0) sản phẩm

Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn? Nên lựa chọn bài tập nào?

20/04/2017 14:39

Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn là thắc mắc được nhiều bạn tranh luận khi tìm kiểm cho mình một phương pháp tập luyện giúp giảm cân hiệu quả nhất. Vậy theo bạn đâu là giải pháp hoàn hảo nhất cho mục tiêu giảm cân của mình?

Trên các diễn đàn thể dục, Thiên Trường Sport nhận thấy có khá nhiều chủ đề bàn tán về phương pháp giảm cân bằng việc đi bộ hay chạy bộ. Ở trong các chủ đề đó, mọi người vẫn chưa biết được giữa đi bộ và chạy bộ, cái nào giảm cân nhanh hơn? và nên lựa chọn bài tập nào để áp dụng? Nếu bạn có cùng thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu kỹ vấn đề đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn?

Chúng ta không thể phủ nhận tác dụng của chạy bộ thường xuyên trong việc giảm cân và giảm mỡ thừa trên cơ thể. Chạy bộ sử dụng năng lượng gấp 2,5 lần đi bộ. Do đó, sử dụng càng nhiều năng lượng thì calo sẽ được đốt cháy nhiều hơn trong khoản thời gian ngắn nhất. Những người có thói quen chạy bộ thường xuyên thường có khả năng duy trì được trọng lượng cơ thể và có thể kiềm chế được sự thèm ăn.

Chạy bộ tốt cho việc giảm cân

Chạy bộ tốt cho việc giảm cân

Tuy nhiên, khi tham gia chạy bộ giảm cân trọng lượng sẽ mất đi từ cơ bắp chứ không phải từ khối lượng chất béo bị tích tụ. Bởi lẽ cơ bắp của họ được vận động nhiều hơn và đốt cháy nhiều calo hơn chất béo. Bên cạnh đó, chạy bộ tuy giảm được cơn thèm ăn, nhưng chạy quá nhiều sẽ sản sinh ra cortisol - Hormone căng thẳng tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Một nghiên cứu gần đây được công bố vào quý I 2013 của các nhà nghiên cứu Y học và Khoa học đã chỉ ra rằng chạy bộ giảm cân nhanh hơn nhóm đi bộ. Tuy nhiên, vòng eo và cân nặng của nhóm chạy bộ lại không duy trì ổn định được như nhóm đi bộ.

Đi bộ là giải pháp giảm cân thông minh?

Đi bộ thực sự là lựa chọn đúng đắn làm giảm nguy cơ tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim mạch giống như chạy bộ, bất chấp về sự khác biệt cường độ. Để giảm 1kg/tuần, hãy cố gắng đốt cháy 500 calo/ngày. Để thực hiện điều này bạn có thể tăng cường độ đi bộ một giờ một ngày lên.

Đi bộ hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Đi bộ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đi bộ không yêu cầu cần nhiều năng lượng như chạy bộ nên không gây áp lực trọng lượng sau 30 phút đi bộ. Đi bộ có những lợi ích nhất định, đặc biệt đối với những người cao tuổi. Họ chọn đi bộ bởi đây là hoạt động nhẹ nhàng, giúp khớp gối linh hoạt, khỏe khoắn hơn.

Về cơ bản, đi bộ và chạy bộ đều giống nhau về cử động, chỉ khác nhau về cường độ. Người cao tuổi không thể chạy nhanh và nhảy mạnh như thanh niên. Tuy nhiên không thể áp đặt đi bộ dành cho người già, chạy bộ cho thanh niên, trẻ nhỏ. Nên phù hợp vào từng thể trạng của mỗi người để có hình thức thể dục hợp lý nhất. Như vậy đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn là phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn? và nên lựa chọn bài tập nào? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và bạn đã có lựa chọn riêng cho mục tiêu giảm cân của mình. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy chạy bộ tại nhà cho gia đình uy tín, chính hãng và có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập chạy bộ tại nhà thì có thể xem chi tiết tại máy chạy bộ giá rẻ. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: