Chọn MENU
icon cart0

Thức ăn tăng cơ giảm mỡ cho dân tập thể hình hiệu quả tốt nhất

Để sở hữu thân hình hoàn hảo khi tham gia tập Gym thì bạn không chỉ chăm chăm vào các bài tập thể hình mà bỏ qua thực phẩm tăng cơ giảm mỡ hữu hiệu. Thiên Trường Sprot xin chia sẻ những thực phẩm lành mạnh giúp bạn khỏe đẹp nhất.

Trước khi bước vào tập thể hình không ít người vẫn chưa nắm rõ tập Gym là gì và dinh dưỡng cho người tập gym như thế nào. Bạn thường chỉ lao đầu vào tập và sau đó hụt hơi, thiếu Protein... Đó là sự khác biệt giữa người thành công và thất bại. Để không phải gặp những trường hợp như vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những thức ăn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, không làm lãng phí thời gian của bạn nhé.

1. Sữa chua.

Muốn giảm mỡ tăng cơ thành công, bạn không chỉ tập trung vào việc tập luyện, vấn đề nên ăn gì trước và sau khi tập Gym cũng vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp nâng cao hiệu quả bài tập. Nếu bạn thích bổ sung cái gì đó nhẹ nhàng trước khi tập thì sữa chua là lựa chọn hoàn hảo. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, sữa chua giúp tăng cường tiêu hóa, khi kết hợp với các loại hạt sẽ cung cấp chất béo lành mạnh. Điều này rất hữu ích để bạn giữ phong độ tập luyện.

sữa chua giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Ăn nhẹ sữa chua trước buổi tập Gym

Thêm một vài lát hoa quả khô vào sữa chua là bạn đã có một món ăn khỏe mạnh, tăng cường năng lượng để tiếp tục những hiệp tập nếu muốn.

2. Trứng.

Trứng là thực phẩm hàng đầu phải có cho dân tập gym. Long trắng trứng chứa hàm lượng protein cao sẽ là lựa chọn số một cho bạn nếu không phải là tín đồ của thực phẩm whey. Bạn có thể sử dụng trứng như một thực phẩm hàng ngày để bổ sung protein khi đi tập.

trứng gà tốt cho dân tập gym

Trứng gà cung cấp nhiều Protein

Hơn nữa, trong trứng chứa Amino axit giúp xây dựng cơ bắp săn chắc. Các lutein có mặt trong lòng đỏ giúp cơ thể nhanh nhạy, linh hoạt hơn. Đồng thời, Cholessterol trong trứng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi tập luyện. Bạn có thể biến tấu món trứng luộc, xào, hấp nhưng hãy hạn chế dầu mỡ nhé.

3. Thịt bò.

Trong thịt bò có chứa nhiều sắt, kẽm vô cùng hữu hiệu cho sự phát triển cơ bắp. Chất Creatinine có trong thịt bò giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin để vóc dáng cân đối, xây dựng cơ bắp hiệu quả.

thịt bò tốt cho người tập gym

Các chất có trong thịt bò góp phần thúc đẩy sự phát triển cơ bắp

Hơn nữa, vitamin B6 và protein vô cùng dồi dào trong thực phẩm này đáng cho những gymer đưa vào chế độ ăn hàng ngày. Vitamin B6 giúp nâng cao hệ miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ bắp sau những vận động mạnh.

4. Thịt gà.

Đối với dân tập thể hình chuyên nghiệp thì chắc chắn không lạ lẫm với thịt gà, đặc biệt phần ức gà đúng không nào. Với điểm cộng chứa hàm lượng protein cao, ít mỡ, vị hấp dẫn thì thịt gà là lựa chọn hàng đầu trong danh sách thực phẩm ăn tăng cơ giảm mỡ hàng ngày.

thịt gà tốt cho dân tập gym

Thịt gà có hàm lượng Protein cao, ít mỡ

Cách chế biến món ngon này cũng rất đơn giản khiến bạn không bị ngán. Bạn có thể biến tấu gà trộn salad, gà luộc, ức gà nấu cà rốt, gà sốt mật ong... vô cùng hấp dẫn.

5. Tôm.

tôm chứa nhiều protein

Tôm chứa nhiều chất béo omega-3

Hàm lượng chất béo omega-3 có trong tôm giúp điều chỉnh tăng trưởng cơ bắp hữu hiệu. Các động vật giáp xác nói chung chứa rất nhiều protein, axit amin, arginine giúp cơ thể sản xuất nitric oxide để cải thiện lượng máu bơm đến tim và cơ bắp, cũng như não bộ. Trong 100gr tôm đồng tươi có khoảng 1120mg canxi, 18,4g protein, 76,9g nước… với hàm lượng như vậy thì tôm hoàn toàn là ứng cử viên số một giúp bạn có cơ bắp khỏe mạnh.

6. Khoai lang.

lợi ích của khoai lang cho dân tập gym

Khoai lang cung cấp nguồn năng lượng ổn định

Bạn có biết một củ khoai lang chứ trung bình đến 65% nhu cầu vitamin C hàng ngày, giúp cải thiển các mô trong cơ thể. Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, beta-carotene và kali tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, đây là thực phẩm có sỉ số đường huyết khá thấp, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng ổn định. Hãy thử nướng một củ khoai với chút muối biển và dầu oliu, chắc chắn bạn sẽ có một món ăn lành mạnh và giàu dinh dưỡng đấy.

Lời kết.

Trên đây là danh sách những thức ăn tăng cơ giảm mỡ tốt nhất giúp bạn mau chóng có một thân hình săn chắc. Hãy kết hợp một lịch tập Gym hiệu quả để mang lại cơ thể cân đối và khỏe mạnh nhất. Xin chào và chúc bạn sớm thành công với kế hoạch tập Gym của mình !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook