0968650686
(0) sản phẩm

Điểm mặt các loại mỡ trong cơ thể để loại bỏ đúng cách

26/01/2018 16:38

Mỡ thừa là thủ phạm số một gây thừa cân, béo phì, làm chúng ta mất tự tin. Tuy nhiên không phải loại mỡ nào cũng giống nhau, cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu các loại mỡ trong cơ thể và cách loại bỏ chúng triệt để nhé.

Không ít người áp dụng biện pháp nhịn ăn, tập luyện cường độ cao với mong muốn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Thực tế bạn cần biết các loại mỡ trong cơ thể của mình là gì thì mới tìm được phương pháp giảm cân hiệu quả nhất.

1. Mỡ mềm (Fluffy fat).

Đây là loại mỡ thường gặp nhiều nhất, chúng hình thành quanh bụng, mông, cánh tay và đùi. Đúng như tên gọi của nó, đặc điểm chung khi sờ là cảm giác mềm, chảy nhão và gây lỏng lẻo cho cơ thể. Bạn không thể khi nào cũng dựa vào số cân nặng để đong đếm được lượng mỡ mất đi, bởi chúng chiếm thể tích khá lớn. Hơn nữa, các hormone nội tiết sẽ khiến cơ thể chúng ta tích trữ loại mỡ này, đặc biệt vùng bụng và đùi. Đây cũng là  lý giải tại sao bạn tập luyện thể dục hàng ngày cũng không săn chắc lên được.

mỡ mềm phổ biến gặp nhất

Mỡ mềm là loại mỡ thường hay gặp nhất

Dù hay gặp nhưng mỡ mềm là loại mỡ dễ xử lý nhất, chỉ cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý sẽ thành công:

- Loại bỏ đường khỏi thực đơn hàng ngày, bao gồm đường trắng, đường nâu, bánh ngọt, nước có ga, nước trái cây đóng hộp.

- Tăng cường tập luyện những bài tập Hiit giảm mỡ toàn thân (bài tập cường độ cao ngắt quãng), cho cơ thể săn chắc.

2. Mỡ dạng sợi (Fibrous fat).

Mỡ dạng sợi là loại mỡ dưới da có tính chất cứng và dai, thường ở dạng cuộn nằm tách rời nhau. Bạn có thể dùng tay túm được vào mỡ dạng sợi nhưng chúng cứng và không lỏng lẻo như mỡ mềm. Chúng thường xuất hiện ở hai bên hông, vùng gần nách, nhất là khi mặc áo bra bạn có thể gặp mỡ dạng sợi dễ dàng.

Mỡ dạng sợi được hình thành do các áp lực từ bên ngoài, điển hình là áp lực liên tục từ những bộ quần áo chật chội hoặc những vùng bị chai sần dạng sợi trước khi bắt đầu mỡ tích tụ.

mỡ dạng sợi là một trong những mỡ hình thành áp lực bên ngoài

Tránh mặc đồ quá chật gây áp lực cho cơ thể

Bất kỳ áp dụng phương pháp giảm cân nào như tập luyện và ăn uống hợp lý cũng sẽ có lợi trong trường hợp này, tuy nhiên nếu muốn kết quả tối ưu nhất hãy từ bỏ thói quen mặc đồ chật, đặc biệt là áo ngực. Hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn và ưu tiên những bài tập làm chắc cơ như gập bụng, squat, plank...

3. Mỡ cứng (Celluite).

Mỡ cứng xuất hiện khi các tế bào mỡ bị mắt kẹt dưới da và theo thời gian tuổi tác chúng càng cứng đầu hơn. Chúng cũng liên quan đến một phần do nội tiết và yếu tố di truyền gây nên. Một số người loại bỏ chúng được nhờ giảm cân nhưng cũng không ít trường hợp không cải thiện được. Nếu không biết loại bỏ đúng cách thì mỡ cứng sẽ tồn đọng và tích tụ rất lâu trong cơ thể.

Mỡ cứng gây mất thẩm mỹ khi diện quần áo

Tuổi trung niên dễ xuất hiện mỡ cứng nhiều hơn

Để "hô biến" mỡ cứng nhanh nhất, bạn cần kết hợp cả 3 nguyên tắc: ăn uống, tập luyện và chăm sóc cơ thể.

- Hạn chế muối và đường trong các thực phẩm đóng hộp sẵn, chúng là nguyên nhân phá hỏng cấu trúc da. Nên tăng cường vitamin C để đánh tan mỡ dưới da, một số loại hoa quả có hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, rau lá xanh... sẽ làm tốt nhiệm vụ này.

- Áp dụng các bài tập tăng cơ bắp như squat, xe đạp tập thể dục hoặc nâng tạ.

- Đừng quên chăm sóc da cơ thể, bởi khi da săn chắc mỡ cứng cũng sẽ phần nào biến mất. Mỗi tuần 1-2 lần hãy tranh thủ massage và tẩy tế bào chết cho da với muối biển nha. 

4. Mỡ nội tạng.

Mỡ nội tạng không giống như 3 loại mỡ trên, phần mỡ thừa được tích tụ ở những nội tạng quan trọng như gan, ruột, tuyến tụy, tim và kéo theo những hệ lụy ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. 

Mỡ nội tạng chỉ được điều trị đúng cách nhất là thay đổi thói quen sinh hoạt, bởi hiện nay chưa có công cụ phẫu thuật nào có thể làm giảm hay loại bỏ chúng. Tuy nhiên, tin mừng là loại mỡ này phản ứng với thói quen sinh hoạt nhanh hơn các loại khác.

mỡ nội tạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Mỡ nội tạng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người bị mỡ nội tạng cần thực hiện những phương thức sau để cải thiện:

- Loại bỏ chất béo gây hại ra khỏi thực đơn bữa ăn, phần lớn chúng có mặt trong các loại thực phẩm chế biến.

- Hạn chế sử dụng thức uống có cồn, rượu bia.

- Tập luyện cường độ cao, tăng cơ, giảm mỡ tích cực. 

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, vì quá căng thẳng thì nồng độ cortisol tăng cao trong máu sẽ cản trở kế hoạch giảm cân của bạn.

Trên đây là 4 loại mỡ trong cơ thể thường gặp và biện pháp loại bỏ chúng. Hãy lên kế hoạch giảm cân, giữ dáng và cuộc sống sinh hoạt khoa học để có một cơ thể khỏe mạnh nhé. Chúc bạn thành công!


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem