Chọn MENU
icon cart0

Cách điều chỉnh xe đạp tập thể dục trước khi tập chi tiết Nhất !

Bạn đã biết cách điều chỉnh xe đạp tập thể dục trước khi sử dụng cho phù hợp với mình chưa? Tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây của Thiên Trường nhé !

Hiện nay, xe đạp tập thể dục là một dụng cụ dùng tập trong nhà giúp rèn luyện sức khỏe hiệu quả cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Mặc dù các bước sử dụng xe đạp tập thể dục khá đơn giản nhưng trước khi tập với sản phẩm này thì tùy theo thể trạng cơ thể của mỗi người mà chúng ta nên thực hiện các điều chỉnh ở một số bộ phận nhằm đạt hiệu quả tập luyện cao nhất và tránh các chấn thương có thể xảy ra. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn chi tiết cho bạn cách điều chỉnh xe đạp tập thể dục trước khi sử dụng. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

1. Điều chỉnh yên xe đạp tập thể dục.

Để điều chỉnh yên xe cho phù hợp nhất với mình thì đầu tiên bạn đứng bên cạnh xe đạp tập và điều chỉnh yên sao cho chiều cao ngang bằng với hông của mình. Sau đó bạn ngồi lên xe đạp, hai tay đặt lên hai tay lái và đặt phần rộng nhất của bàn chân vào giữa bàn đạp. Bạn thực hiện đạp xe sao cho đầu gối của bạn hơi trùng khi bàn đạp ở vị trí thấp nhất. Nếu như bạn cảm thấy chân mình quá căng hay hông lệch từ bên này sang bên kia khi đạp xe thì điều chỉnh lại yên xe sao cho thoải mái nhất khi đạp. Theo người có kinh nghiệm tập lâu năm với xe đạp tập thể dục thì vị trí yên phù hợp với bạn là khi bạn ngồi trên yên xe thì nó phải tạo thành một đường thẳng đứng từ đầu gối tới vị trí ở phần bàn chân rộng nhất giữa bàn đạp, bàn chân phẳng và song song với sàn nhà.

Điều chỉnh xe đạp tập thể dục tại nhà
Điều chỉnh xe đạp tập thể dục tại nhà

2. Điều chỉnh tay lái của xe đạp tập thể dục.

Với tay lái thì bạn điều chỉnh sao cho khuỷu tay của bạn hơi cong khi đạp xe và bạn cảm thấy thoải mái nhất khi vận động. Khi bạn để tay lái càng cao thì thân người bạn càng thẳng khi tập. Khi bạn đã tập thành thạo với xe đạp tập thì bạn có thể hạ tay lái hay để tay lái song song với yên để tạo cảm giác tập thú vị như kiểu tập với xe đạp đua. Với tay lái thì không có vị trí để tay lái đúng hay sai mà chúng ta chỉ điều chỉnh sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất khi đạp xe. Có một lời khuyên bổ ích dành cho tất cả các bạn là nếu như bạn bị đau lưng hoặc đang mang thai thì để tay lái cao là tốt nhất.

3. Điều chỉnh bàn đạp chân.

Khi tập với xe đạp tại nhà thì bạn nên đi giày nhẹ và vừa chân để đạp xe được thoải mái nhất. Trước hết bạn cố định bàn chân của mình ở giữa bàn đạp bằng cách thắt chặt dây (kéo nó về phía mình). Các dây đai ở bàn đạp thường bằng nhựa và nó giữ cho chân bạn được ổn định, an toàn khi đạp xe. Một điều lưu ý là bạn không nên thắt dây đai bàn chân quá chặt vì nó có thể làm cho máu không lưu thông được gây khó chịu hoặc bầm tím chân.

Cách tập với xe đạp thể dục đúng cách.

Như vậy bạn đã biết cách điều chỉnh xe đạp tập thể dục trước khi sử dụng rồi đúng không? Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ thêm với bạn hướng dẫn cách tập với xe đạp thể dục chi tiết nhất cho người mới.

- Tư thế đạp xe chuẩn.

Cơ thể của người tập hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duổi thẳng và hóp chặt bụng. Dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng và cũng nên chú ý tới nhịp điệu đạp xe.

- Động tác khi đạp xe.

Có rất nhiều bạn cho rằng đạp xe chính là chân đạp xuống dưới và bánh xe quay thì đạp. Nhưng thật ra khi đạp xe chính xác bao gồm 4 động tác liên hợp gồm: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Như vậy đạp xe nhịp nhành không chỉ tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ.

- Đạp xe kết hợp với luyện thở.

Phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.

- Đạp xe bằng lòng bàn chân.

Sử dụng xe đạp tập thể dục thì bạn hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, vì vậy, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách điều chỉnh xe đạp tập thể dục trước khi dùnghướng dẫn đạp xe tại nhà đúng cách đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe cùng với chiếc xe đạp tập tại nhà của mình !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook