0968650686
(0) sản phẩm

Động lực tập Gym của bạn là gì? Làm thế nào để duy trì được?

24/04/2018 08:31

Bạn đã biết cách tạo động lực tập Gym cho mình để có thể tham gia tập luyện thể hình được thường xuyên hơn và nhanh chóng đạt thành quả tốt nhất chưa? Tham khảo ngay các kinh nghiệm tạo động lực tập Gym hay và duy trì nó lâu dài được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây để áp dụng cho mình nhé !

Không có động lực tập Gym hoặc chưa xác định được động lực tập Gym là một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều bạn bỏ cuộc khi tham gia tập thể hình. Trên rất nhiều diễn đàn về Gym & Fitness, Thiên Trường nhận thấy có khá nhiều bạn đổ thừa cho lý do này nọ và dẫn đến việc bỏ dỡ quá trình tập luyện của mình. Nhằm tiếp thêm sự quyết tâm cho bạn, trong bài viết hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn một số động lực tập Gym phổ biến nhất của giới trẻ hiện nay và những bí quyết hay giúp bạn luôn giữ được động lực tập Gym cho mình. Nào, hãy cùng bắt đầu bạn nhé !

Động lực tập Gym.

Trong thực tế, có rất nhiều động lực để bạn nên tham gia tập Gym, tập thể hình thường xuyên và dưới đây là những động lực tập Gym được nhiều bạn đưa ra để làm mục tiêu cho riêng mình.

1. Tập Gym để làm đẹp cơ thể.

Làm đẹp cơ thể là một trong những lý do lớn nhất để nhiều bạn kể cả nam lẫn nữ giới tham gia tập Gym thường xuyên hơn. Đối với các bạn nữ, một hình thể cân đối với vòng một đầy đặn; vòng hai săn chắc; vòng ba tròn trịa và toàn bộ cơ thể không chút mỡ thừa được xem là mục tiêu lớn nhất. Còn đối với các bạn nam, một thể hình cân đối; săn chắc; cơ bụng 6 múi và đôi khi có chút vạm vỡ là điều được rất nhiều bạn nam mơ ước. Tất cả những mục tiêu ở trên thì tập Gym có thể làm được giúp bạn và điều quan trọng chỉ cần bạn chuyên cần tập luyện, đồng thời có phương pháp tập Gym chuẩn.

Động lực tập Gym

Động lực tập Gym

2. Tập Gym tăng cường sức khỏe.

Luyện tập thể dục, thể thao nói chung và tập Gym nói riêng là một trong những phương pháp tốt nhất giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho người tập. Nếu như bạn thuộc đối tượng ngồi nhiều, ít vận động và dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút thì bạn nên nhanh chóng nghĩ đến phương pháp tập Gym. Tập Gym sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn được vận động, giúp tăng cường sức khỏe và đồng thời giúp hệ thống tim mạch, xương khớp... khỏe mạnh hơn.

3. Tập Gym vì một mục tiêu cụ thể.

Ngoài mục tiêu làm đẹp cơ thể và tăng cường sức khỏe ở trên thì rất nhiều bạn có những động lực của riêng mình khi tham gia tập Gym như:

- Tập Gym để tăng khả năng chịu đựng và rèn luyện tinh thần vượt lên khó khăn.

- Tập Gym để có người yêu.

- Tập Gym để xin được công việc tốt hơn.

- Tập Gym để giữ chồng (nhất là những chị vợ sau sinh có cơ thể quá béo)...

Bí quyết duy trì động lực tập Gym.

Như vậy bạn đã biết cách tạo động lực tập Gym cho mình rồi đúng không? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn những bí quyết hay giúp duy trì động lực tập Gym cho riêng mình được nhiều người lựa chọn nhất khi tham gia tập luyện bộ môn này. Cùng tham khảo và có thể áp dụng cho riêng mình bạn nhé !

1. Đặt ra kế hoạch chi tiết.

Làm việc gì cũng cần phải có kể hoạch rõ ràng để dựa vào đó mà thực hiện và tập Gym cũng không phải ngoại lệ. Chính vì vậy, bạn hãy lên thời khóa biểu luyện tập cụ thể cho bản thân mình. Bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc nghe theo lời hướng dẫn của huấn luyện viên ở phòng tập. Bạn cũng có thể đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể như tháng này giảm bao nhiêu kg, hoặc đẩy tạ được bao nhiêu kg... để thúc đẩy và tạo thêm động lực tập Gym cho mình.

2. Tìm "chiến hữu" tập cùng.

Tìm bạn tập chung là một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì lịch tập thể hình. Việc lên kế hoạch tập chung sẽ khiến hủy bỏ nó trở nên khó khăn hơn và đồng thời khiến bạn có trách nhiệm hơn. Tập luyện cùng nhau, động viên nhau khi hoàn thành một buổi tập, khi đạt một mục tiêu nào đó. Hoặc đặt ra những buổi hẹn sau giờ tập, chẳng hạn một chầu sinh tố, đi xem phim cùng nhau sau khi tập.... những điều này làm tăng thêm sự vui vẻ, nguồn cảm hứng cho việc tập luyện.

Tìm chiến hữu tập Gym cùng

Tìm chiến hữu tập Gym cùng

3. Chọn bài tập phù hợp với bản thân.

Bạn nên chọn bài tập phù hợp với bản thân, không cố tập nặng để "đốt cháy giai đoạn" mà hãy kiên trì từng động tác. Thay vì lựa chọn 1 chế độ luyện tập chung chung hoặc làm theo những gì bạn bè làm, hãy chọn những môn thể thao bạn yêu thích hoặc da dạng hóa các bài tập. Có rất nhiều sự lựa chọn như Cardio, Gym, Yoga hay Boxing... và quan trọng nhất là một chế độ tập luyện thích hợp với mục tiêu, thể trạng cá nhân của bạn.

4. Chọn giờ tập luyện phù hợp với cơ thể.

Thời gian tốt nhất để tập Gym hiệu quả của mỗi người là khác nhau và lệ thuộc vào thời gian biểu sinh hoạt của cá nhân đó. Vậy nên, bạn đừng cứng nhắc quá khi ép buộc mình phải tập thể dục vào giờ mà cơ thể mình không mong muốn vì điều này sẽ khiến tinh thần bạn cảm thấy không phấn chấn cho buổi tập luyện.

5. Nhìn vào gương để lấy động lực.

Theo các nghiên cứu Thí nghiệm về Y học và Khoa học đăng tải trên tạp chí Sports and Exercise, nếu chịu khó thường xuyên nhìn mình trong gương, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình và điều này sẽ giúp tạo động lực cho việc tích cực tập Gym.

Nhìn vào gương giúp tăng động lực tập Gym

Nhìn vào gương giúp tăng động lực tập Gym

6. Để dụng cụ tập ở những nơi dễ thấy.

Bạn có thể lên dây cót tinh thần vận động ngay tại nhà bằng cách để những dụng cụ thể thao ở những nơi dễ nhìn thấy và sử dụng nó khi có thời gian. Những dụng cụ tập Gym đơn giản có thể là một chiếc tạ tay, một chiếc vòng lắc eo hay một chiếc xà đơn treo tường gắn vào cửa ra vào... Như vậy, trong những lúc rảnh rỗi, bạn có thể vận động nhẹ nhàng để thư giãn.

7. Thay mới trang phục tập luyện.

Nếu bạn đang chật vật với việc trở lại phòng tập, sắm một ít trang phục thể thao mới có thể giúp cải thiện tình hình. Khi mặc bộ trang phục mới và cảm thấy tự tin, bạn sẽ mang nhiều năng lượng tích cực vào buổi tập. Ngoài ra, hãy biến một cuộc mua sắm thành sự hậu đãi xứng đáng cho việc đạt được một mục tiêu tập luyện nào đó.

8. Luôn có sẵn một list nhạc yêu thích khi tập.

Vừa tập Gym vừa nghe nhạc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Chính vì vậy, hãy sưu tầm một list các bài hát sôi nổi, năng động và phù hợp với từng bài tập Gym của mình. Đây cũng là cách hiệu quả giúp hứng thú và tập trung hơn trong suốt quá trình tập luyện.

9. Trò chuyện nhiều với người đã thành công.

Đôi khi, những người đang trong quá trình giảm cân sẽ không có cảm hứng và động lực để tiếp tục. Những lúc mất phong độ tập luyện, bạn nên trò chuyện với người đã có quá trình giảm cân thành công để tiếp thêm ý trí và nhờ họ chia sẻ những bí quyết để có được thân hình như ý.

10. Tập cùng HLV cá nhân.

Tập với huấn luyện viên là cách tốt nhất để bạn chăm chỉ luyện tập và có được vóc dáng chuẩn từ đầu tới chân. Họ là người có kinh nghiệm nên sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần, điều quan trọng là bạn phải có ý chí và động lực phấn đấu mới dễ dàng thành công được.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin hay về cách tạo động lực tập Gymcác bí quyết hay duy trì động lực tập Gym đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những chia sẻ trên đây hữu ích và bạn có thể áp dụng nó vào kế hoạch tập thể hình của mình. Chúc bạn thành công với mục tiêu tập Gym của mình đã đặt ra !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập thể hình tại nhà uy tín, nhiều mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu ghế tập tại nhà cho Gymer thì có thể tìm hiểu chi tiết và mua ủng hộ chúng tôi tại ghế tập Gym. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: