Chọn MENU
icon cart0

Dumbbell Squat là gì? Tập Squat với tạ đơn chuẩn cho Gymer?

Dumbbell Squat là bài tập Squat khá cơ bản với tạ đơn, phù hợp để áp dụng cho người mới tập Gym và có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước nhanh chóng. Vậy bạn đã nắm rõ cách thực hiện bài tập Squat này như thế nào chuẩn để mang lại kết quả tốt nhất cho mình chưa?

Squat là cách tập vô cùng hiệu quả cho các nhóm cơ phần thân dưới cơ thể, có tới cả trăm bài tập biến thể khác nhau và trong đó có cái tên Dumbbell Squat. Thực tế, Dumbbell Squat là bài tập Squat với hai quả tạ đơn, có các động tác thực hiện khá đơn giản và phù hợp cho cả nam lẫn nữ khi tham gia tập thể hình. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn bài tập này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn những kiến thức hay và cách thực hiện Dumbbell Squat chuẩn nhất. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Dumbbell Squat là gì?

Dumbbell Squat là biến thể của bài tập Squat cơ bản, sử dụng hai quả tạ tay khi tập và có tác dụng giúp phát triển cơ bắp thân dưới khỏe mạnh, săn chắc hơn. Theo các huấn luyện viên thể hình, bài tập Dumbbell Squat này tác động chính lên nhóm cơ đùi trước và các nhóm cơ phụ gồm cơ đùi sau, cẳng chân, mông, lưng dưới. Đây là bài tập rất đơn giản, không cần sử dụng đến máy tập hiện đại và hoàn toàn có thể tập tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu với chỉ 2 quả tạ tay (Dumbbell).

Dumbbell Squat

Dumbbell Squat

Mặc dù sử dụng tạ Dumbbell nhẹ hơn rất nhiều so với tạ đòn, nhưng bài tập Dumbbell Squat vẫn đem lại hiệu quả tuyệt vời cho vùng cơ mông và cơ đùi. Nếu bạn đang muốn có vòng 3 nở nang và cặp đùi săn chắc, rõ nét cơ bắp thì bài tập Squat với tạ Dumbbell không phải là lựa chọn tồi. Dumbbell Squat thực hiện không quá phức tạp, nhẹ nhàng so với Barbell Squat và cả nam lẫn nữ đều có thể tập luyện Dumbbell Squat để phát triển cơ bắp mông, cơ bắp đùi.

Hướng dẫn tập Dumbbell Squat đúng cách.

Như đã nói ở trên, các động tác của bài tập Dumbbell Squat khá đơn giản và để hoàn thành tốt bài tập này thì chúng ta cần chuẩn bị cho mình 2 quả tạ tay có trọng lượng vừa sức với mình. Cách thực hiện bài tập Dumbbell Squat đúng cách, chuẩn kỹ thuật và được các huấn luyện viên tập Gym áp dụng cho học viên của mình như sau:

- Cầm 2 quả tạ lên ở mỗi tay, đuỗi tay dọc thân người và làm sao để lòng bàn tay hướng vào phía bên trong chân.

- Bạn trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai và để các ngón chân hướng ra bên ngoài một chút. Lưu ý, giữ cổ thẳng, đầu ngẩng cao nhìn về phía trước và lưng thẳng. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập Squat này.

- Sau đó, uốn cong đầu gối và từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi phần đùi của bạn song song với mặt sàn tập. 2 tay vẫn nắm chặt tạ và để thẳng tay dọc 2 bên. Lưu ý, di chuyển xuống và không để cho đầu gối vượt quá mũi chân. Ở động tác này, lưng bạn vẫn phải giữ thẳng, mông hơi đẩy nhẹ ra đằng sau 1 chút và nhịp thở khi hạ người xuống là hít vào.

- Thở ra và nâng thân mình lên bằng cách ấn mạnh gót chân xuống sàn, duỗi thẳng chân lên và trở về vị trí bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập Dumbbell Squat này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Tập Dumbbell Squat đúng cách

Tập Dumbbell Squat đúng cách

Video hướng dẫn Dumbbell Squat.

Lưu ý khi tập Dumbbell Squat.

Dumbbell Squat là bài tập Squat phổ biến, được rất nhiều Gymer nam nữ áp dụng để tập luyện thường xuyên và có tác dụng giúp phát triển cơ bắp đùi trước, cơ bắp đùi sau, cơ mông nhanh chóng. Đây là dạng bài tập Gym cơ bản, không quá khó và phức tạp. Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao khi tập Dumbbell Squat thì bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Với bài tập này, người bị mắc các bệnh về thoát hóa xương khớp, bị đau lưng, đau chân, đau cột sống hay người có tiền sử về bệnh tim thì không được tập luyện. Các động tác Squat sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làm gián đoạn đến quá trình phục hồi của cơ thể.

- Với bất kỳ bài tập Squat nào, bạn cũng cần thực hiện đúng kỹ thuật, lưng thẳng tự nhiên, đầu ngẩng cao, mắt nhìn về phía trước và tuyệt đối không được để đầu cúi xuống hay ngẩng cao quá.

- Động tác Squat đúng của Dumbbell Squat là bạn phải để 2 chân rộng bằng vai, đầu gối cần phải mở rộng, hướng thẳng hàng với mũi chân và đầu gối không được vượt quá mũi chân khi Squat xuống.

- Khi hạ người xuống, bạn cần hít sâu và và hít chậm bằng mũi. Khi nâng người lên thì thở ra bằng miệng. Khi nâng cơ thể lên, hãy siết chặt cơ mông lại, để mông được săn chắc nhanh hơn.

Lời kết.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên đây của Thiên Trường Sport thì bạn đã hiểu rõ hơn Dumbbell Squat là gì và cách tập Dumbbell Squat như thế nào chuẩn để giúp tăng cường cơ bắp tốt nhất rồi chứ? Bài tập Dumbbell Squat không khó quá và có thể tập luyện tại nhà. Chính vì thế, các bạn có thể mua dụng cụ tạ tay để tập luyện tại nhà nhằm chủ động và linh hoạt thời gian hơn. Chúc các bạn đạt được kết quả tốt nhất với bài tập Squat bằng tạ tay này. Xin chào !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook