Chọn MENU
icon cart0

Forearm là gì? Các bài tập cho cơ Forearms hiệu quả tốt Nhất?

Bạn mới bắt đầu tham gia tập thể hình và băn khoăn không biết Forearm là gì hay các bài tập cho nhóm cơ Forearms nào phù hợp, đem lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc về nhóm cơ Forearm này qua bài viết dưới đây nhé !

Để tập thể hình được hiệu quả và phát triển sức mạnh cơ thể đồng đều thì yêu cầu bắt buộc dành cho các Gymer đó là phải nắm rõ các nhóm cơ trên cơ thể. Forearm được xem là 1 nhóm cơ quan trọng nhưng thường bị bỏ qua khi tập Gym. Vậy, bạn đã biết Forearm là gì và cách tập cho nó thế nào hiệu quả chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây bởi Thiên Trường Sport nhé !

Forearm

Forearm

Forearm là gì?

Forearm được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "cơ cẳng tay" và đây là nhóm cơ nằm hai bên tay trên cơ thể con người, có tác dụng lớn trong việc cầm nắm. Theo phân tích y học, cơ cẳng tay (Forearm) bao gồm 3 nhóm cơ nhỏ hơn và cụ thể đó là:

- Brachioradialis: Khi bạn ngửa bàn tay thì cơ này nằm ở bên phía ngón tay cái.

- Flexor Carpi Ulnaris: Khi bạn ngửa lòng bàn tay thì cơ này nằm phía ngón tay út.

- Extensor Carpi Ulnaris: Khi bạn úp bàn tay thì nó nằm ở bên trên.

Nhóm cơ Forearm

Nhóm cơ Forearm

Các bài tập cho cơ Forearm hiệu quả nhất.

Theo các HLV thể hình, Forearm là nhóm cơ rất ít được Gymer chú ý khi tham gia tập luyện và nó cũng là nhóm cơ khó phát triển hơn so với nhóm cơ khác. Bởi vậy, khi tập cho cơ cẳng tay thì ngoài việc áp dụng các bài tập để tăng áp lực lên cơ cẳng tay nhiều hơn thì bạn cũng cần phải kiên trì trong thời gian dài. Dưới đây là các bài tập cho nhóm cơ Forearm được đánh giá hiệu quả nhất đã được chúng tôi tham khảo lại từ chia sẻ của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cụ thể gồm:

1. Bài tập cuộn cổ tay ngược.

Cuộn cổ tay ngược là bài tập sử dụng 2 quả tạ đơn để tác động trực tiếp lên nhóm cơ Forearm và giúp nhóm cơ này phát triển to hơn, mạnh mẽ hơn. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập cơ cẳng tay này như sau:

- Lựa chọn 2 quả tạ Dumbbell có trọng lượng phù hợp và 1 chiếc ghế băng tập tạ.

- Bạn ngồi lên chiếc ghế tập, 2 chân mở rộng bằng vai, mỗi tay cầm 1 quả tạ rồi để tay tựa lên đầu gối, úp lòng bàn tay xuống dưới. Người giữ nguyên tư thế, lưng để thẳng.

- Sử dụng lực cẳng tay cuốn ngược tạ lên trên và thở ra khi thực hiện động tác này.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu, đồng thời hít vào.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện 10-15 lần/hiệp và 3 hiệp/buổi tập.

Bài tập cuộn cổ tay ngược

Bài tập cuộn cổ tay ngược

2. Bài tập đứng gập tay với tạ đòn.

Bài tập đứng gập tay với tạ đòn vừa giúp phát triển cơ Forearm to ra vừa tăng sức mạnh đôi tay khỏe mạnh, giúp hạn chế được những chấn thương khi thực hiện các bài tập tay. Hướng dẫn cách tập cẳng tay với bài tập này như sau:

- Bạn chuẩn bị thanh đòn tạ đã được lắp bánh tạ 2 bên với trọng lượng thích hợp.

- Sử dụng 2 tay nắm lấy thanh tạ đòn để khoảng cách 2 cánh tay rộng hơn vai, 2 cánh tay duỗi thẳng và lòng bàn tay hướng về phía trước. Đứng thẳng người, 2 chân mở rộng ngang vai.

- Sử dụng cơ cẳng tay cuộn 2 tay lên cho đến khi tạ chạm vào ngực. Thở ra khi thực hiện động tác này.

- Hít vào và từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu một cách có kiểm soát.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Bài tập đứng gập tay với tạ đòn

Bài tập đứng gập tay với tạ đòn

3. Bài tập đứng gập tạ đơn.

Đây là bài tập cho nhóm cơ Forearm khá đơn giản với 2 quả tạ tay và bạn có thể tập luyện nó ngay tại nhà, nhằm giúp cơ Forearm phát triển to khỏe, mạnh mẽ hơn. Để tập luyện bài tập cẳng tay này, bạn cần chuẩn bị 2 quả tạ Dumbbell có trọng lượng thích hợp và cách thực hiện chi tiết của bài tập này như sau:

- Mỗi tay cầm 1 quả tạ Dumbbell đã được chuẩn bị. Đứng thẳng người, lưng giữ thẳng và 2 chân mở rộng bằng vai.

- Hơi khuỵu đầu gối xuống 1 chút, rồi đứng thẳng lên ngay lập tức. Sử dụng lực quán tính khi đứng thẳng người lên để gập tạ từ hông lên ngang vai. Thở ra khi thực hiện động tác này.

- Sau đó, từ từ hạ tạ xuống khi đầu gối vẫn đang trùng xuống.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện khoảng 10-15 lần/hiệp và 3 hiệp/buổi tập.

Bài tập đứng gập tạ đơn

Bài tập đứng gập tạ đơn

4. Bài tập lấy khăn quấn tạ gập tay.

Sử dụng khăn quấn tạ đơn và thực hiện các động tác phù hợp sẽ giúp nhóm cơ Forearm phát triển tốt hơn, to hơn và khỏe hơn. Cách thực hiện bài tập cẳng tay này như sau:

- Bạn chọn 2 quả tạ tay vừa sức mình và lấy 2 chiếc khăn cuốn chặt lấy quả tạ.

- Mỗi tay cầm 1 quả tạ đã cuốn khăn và để thả lỏng tay dọc thân người, để 2 lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Nâng đồng thời tạ ở 2 tay lên cao trước ngực để cơ cẳng tay được ép chặt.

- Từ từ hạ tạ xuống vị trí lúc đầu. Sau đó lại tiếp tục lặp lại động tác 10 lần/hiệp và thực hiện khoảng 3 hiệp.

Bài tập lấy khăn quấn tạ gập tay

Bài tập lấy khăn quấn tạ gập tay

Thực tế, có rất nhiều bài tập Gym hiệu quả cho nhóm cơ cẳng tay (Forearm) và để tham khảo thêm các bài tập này thì bạn có thể xem chi tiết tại bài viết các bài tập cẳng tay hiệu quả tốt nhất.

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ với các bạn khái niệm Forearm là gì và một số bài tập giúp phát triển cơ Forearm (cơ cẳng tay) hiệu quả nhanh nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và nhờ nó mà bạn đã có thể hiểu hơn về nhóm cơ Forearm này. Nếu chưa biết tập cho cẳng tay như thế nào hiệu quả, các bạn hãy tham khảo và áp dụng những bài tập ở trên để có thể sở hữu cho mình cơ cẳng tay chắc khỏe, mạnh mẽ nhất nhé ! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook