Chọn MENU
icon cart0

Găng tay Boxing và những điều cần biết khi mua găng Boxing !

Găng tay Boxing là dụng cụ cần có khi chúng ta tham gia tập luyện bộ môn Boxing. Vậy bạn đã biết, chọn và bảo quản găng tay Boxing thế nào chuẩn chưa? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé !

Boxing là bộ môn võ thuật khá đơn giản, có tính thực chiến cao và nó cũng có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe, khả năng phản xạ cho người tập rất hiệu quả. Thực tế, để tập Boxing thì chúng ta không cần phải sở hữu cho mình quá nhiều dụng cụ đắt tiền và găng tay Boxing chính là dụng cụ quan trọng, cần phải có. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hay liên quan đến găng tay Boxing như cách chọn mua hay cách bảo quản,... Xin mời mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về dụng cụ tập võ này nhé !

Vì sao nên sử dụng găng tay Boxing?

Găng tay Boxing là một trong những vật dụng không thể thiếu khi tham gia tập luyện hay thi đấu Boxing. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn thắc mắc không biết, tại sao cần phải sử dụng găng tay khi tập luyện Boxing? Và theo các huấn luyện viên Boxing, dụng cụ găng tay giống như vũ khí bảo vệ các võ sĩ trong quá trình tập luyện lẫn thi đấu Boxing. Sử dụng găng tay khi tập Boxing, chúng ta sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như sau:

- Bảo vệ đôi tay người sử dụng.

Bộ môn võ thuật Boxing có tính đối kháng rất cao và đôi tay sẽ hoạt động chủ yếu để tạo nên sức mạnh trong những đòn đánh. Găng tay Boxing có tác dụng bảo vệ đôi tay tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Dụng cụ găng tay được thiết kế đặc biệt với những tấm mút cao su giúp giảm lực, làm hạn chế những va đập mạnh vào đôi tay và đảm bảo an toàn cho đôi bàn tay của bạn.

- Tránh gây chấn thương nặng cho đối thủ.

Sử dụng găng tay Boxing có chức năng đảm bảo tính an toàn cho môn võ thuật này, giúp tránh gây chấn thương nặng cho đối thủ và tránh những đòn đánh hiểm. Lực của đôi tay khi thực hiện các động tác trong Boxing rất mạnh, nhờ đôi găng tay Boxing, lực của đôi tay tác động lên đối phương sẽ giảm đi. Không những vậy, khi đeo găng tay Boxing, bạn sẽ hạn chế sự tiếp xúc đôi tay nhiều góc cạnh lên đối phương, để tránh những đòn đánh hiểm. Có thể nói, sử dụng găng tay Boxing là sự lựa chọn cần thiết khi bạn tập luyện và thi đấu Boxing.

Găng tay Boxing

Găng tay Boxing

- Bảo vệ hệ thống xương khớp cánh tay.

Những đòn đánh từ đối phương thường có lực rất mạnh, có thể gây chấn thương hệ thống xương khớp của bạn. Để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy, bạn cần đeo găng tay Boxing khi tập luyện và thi đấu. Nhờ găng tay, hệ thống xương khớp của bạn sẽ được bảo vệ, ngăn ngừa những tác động mạnh trong khi tập luyện cũng như thi đấu.

Các loại găng tay Boxing phổ biến nhất.

Để phục vụ cho nhu cầu tập luyện hay thi đấu, hiện nay găng tay Boxing được bán ra với rất nhiều mẫu mã, thiết kế, thương hiệu và giá thành khác nhau. Khi tìm mua găng Boxing, bạn có thể nhìn thấy cả hàng trăm mẫu mã, với màu sắc và kiểu dáng riêng. Tuy nhiên, nhìn chung thì găng tay Boxing được phân loại gồm 5 loại cụ thể như sau:

1. Găng tay Boxing tập luyện.

Loại găng tay Boxing tập luyện rất phù hợp để sử dụng cho người mới bắt đầu tham gia bộ môn này. Nó sử dụng lớp foam trung bình, không cứng cũng không mềm, vừa có tác dụng bảo vệ người tập và vừa giúp bảo vệ đối thủ tránh khỏi những chấn thương trong khi tập luyện. Theo các huấn luyện viên, loại găng tay Boxing tập luyện có thể sử dụng cho mọi bài tập, mục đích khác nhau.

Găng tay Boxing tập luyện

Găng tay Boxing tập luyện

2. Găng tay Boxing đối luyện.

Loại găng tay Boxing đối luyện thường sử dụng loại foam mềm, có tác dụng hạn chế chấn thương. Dạng foam mềm mại tạo sự êm ái, dễ chịu khi bị va chạm. Tuy nhiên, nhược điểm của loại găng tay này là lớp foam dễ bị rách ra khi thi đấu quyết liệt. Thực tế, loại găng tay dạng này thường được dùng trong thi đấu tập và không nên dùng để đấm bao cát vì như vậy độ dày lớp foam sẽ bị xẹp, khi đánh có thể gây chấn thương cho người tập chung.

Găng tay Boxing đối luyện

Găng tay Boxing đối luyện

3. Găng tay Boxing đấm bao cát.

Mục đích sử dụng đấm bao cát nên găng tay Boxing dạng này có những tiêu chuẩn khác biệt. Găng tay đấm bao cát có lớp foam dày dặn hơn, giúp bảo vệ đôi tay chắc chắn hơn. Loại găng tay này rất bền, có tuổi thọ cao nhờ lớp foam dày và nó có tác dụng bảo vệ đôi tay rất hiệu quả. Găng tay Boxing đấm bao cát còn được sử dụng cho đánh đích đấm nhưng nó sẽ khiến bạn rất mỏi tay khi mới dùng.

Găng tay Boxing đấm bao cát

Găng tay Boxing đấm bao cát

4. Găng tay Boxing nghiệp dư.

Loại găng tay Boxing này thích hợp với người thích chơi Boxing nhưng không được đào tạo chuyên nghiệp, những người biết chơi Boxing dạng cơ bản. Đối với loại găng tay Boxing nghiệp dư này, bạn sẽ thoải mái chọn lựa loại găng thích hợp với mình nhờ hệ thống size dựa trên trọng lượng của bạn. Loại găng tay này thường được sử dụng là 10oz và 12oz.

Găng tay Boxing nghiệp dư

Găng tay Boxing nghiệp dư

5. Găng tay Boxing chuyên nghiệp.

Đây là loại găng tay được sử dụng trong các cuộc thi đấu chuyên nghiệp. Đặc điểm của loại găng tay Boxing này là có đệm ít, kích thước rất nhỏ. Lớp foam của găng tay chuyên nghiệp nó khác với găng tay tập, bởi vì nó quan tâm về tính sát thương hơn là bảo vệ đối thủ. Trọng lượng loại găng này cũng nhẹ hơn găng tập nên khi bạn ra đòn sẽ có lực mạnh và nhanh hơn.

Găng tay Boxing chuyên nghiệp

Găng tay Boxing chuyên nghiệp

Bí quyết chọn mua găng tay Boxing.

Khi có ý định tham gia bộ môn võ thuật Boxing, bạn cần trang bị cho mình dụng cụ găng tay Boxing chất lượng và phù hợp nhất với mình. Vậy, có những bí quyết nào giúp bạn mua găng tay Boxing chất lượng? Nếu chưa rõ, hãy cùng xem một số bí quyết giúp bạn mua được chiếc găng tay tốt nhất cho mình nhé !

- Chọn găng tay phù hợp mục đích.

Như đã phân loại ở trên, tùy vào mục đích khác nhau mà chúng ta có những loại găng tay Boxing khác nhau. Bạn đang muốn tập luyện Boxing hay muốn đi thi đấu? Khả năng tập Boxing của bạn như thế nào? Sau khi xác định được những điều này, bạn sẽ biết được mình nên mua găng tay loại nào. Nếu bạn mới bắt đầu tập Boxing thì nên mua găng tay tập luyện. Nếu bạn muốn thi đấu, thể hiện bản thân mình thì nên mua găng tay đối luyện.

- Chọn găng Boxing theo trọng lượng.

Ở các mẫu găng tay Boxing, chúng ta thường nhìn thấy các ký hiệu như 10oz hay 12oz,... Nhiều người lầm tưởng đây là kích thước của găng Boxing, nhưng thực tế, đây là ký hiệu dùng để nhận biết trọng lượng của găng tay Boxing. Cụ thể, 1oz sẽ bằng 28,34 gram và nếu găng 10oz thì nó có trọng lượng 283,4 gram, găng 12oz sẽ có trọng lượng 340 gram... Trọng lượng găng phụ thuộc phần lớn vào lượng đệm xốp bên trong. Đệm càng nhiều đồng nghĩa với tay được bảo vệ tốt nhưng cũng khiến tốc độ đấm giảm đi, đồng thời bạn sẽ mất sức nhanh hơn. Cách chọn găng dựa vào trọng lượng như sau:

+ Người nặng dưới 45kg thì nên chọn găng Boxing khoảng 8oz.

+ Người nặng từ 46kg đến 54kg thì nên chọn găng Boxing khoảng 10oz.

+ Người nặng từ 55kg đến 68kg thì nên chọn găng Boxing khoảng 12oz.

+ Người nặng từ 69kg đến 82kg thì nên chọn găng Boxing khoảng 14oz.

+ Người nặng trên 82kg thì nên chọn găng từ 16oz trở lên.

Chọn găng Boxing theo trọng lượng

Chọn găng Boxing theo trọng lượng

- Chọn găng tay Boxing theo bàn tay.

Nếu bạn không muốn dựa vào trọng lượng cơ thể để xác định kích thước găng tay của mình do bạn có thân hình to lớn nhưng bàn tay nhỏ thì có thể đo chu vi bàn tay để xác định. Bạn nên đo chu vi nắm tay chặt của mình, sau đó đối chiếu vào bảng dưới đây:

+ Từ 17 đến 19cm chọn găng size S.

+ Từ 19 đến 21cm chọn găng size M.

+ Từ 21 đến 23cm chọn găng size L.

+ Từ 23 đến 25cm chọn găng size XL.

Chọn găng tay Boxing theo size tay

Chọn găng tay Boxing theo size tay

Nếu 2 phương pháp này cho ra 2 loại găng tay khác nhau thì bạn nên chọn găng tay Boxing có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, 2 phương pháp này chỉ đạt mức tương đối, bạn nên lựa chọn kích thước găng tay mà mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Cách vệ sinh và bảo quản găng tay Boxing.

Thực tế, hầu hết các bạn tập luyện Boxing nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều có thói quen sau khi sử dụng găng tay Boxing xong sẽ để vào trong tủ đựng đồ và khóa lại. Theo các huấn luyện viên, cách bảo vệ găng tay như vậy không tốt và thậm chí còn làm găng tay nhanh hỏng hơn. Bởi vì, trong quá trình tập luyện hay thi đấu, cơ thể bạn ra rất nhiều mồ hôi, găng tay Boxing cũng bị ướt bởi mồ hôi. Khi vừa sử dụng xong, bạn để găng vào trong tủ luôn sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, làm cho găng tay có mùi hôi, chất liệu găng tay sẽ bị mốc ẩm, dẫn đến nhanh hỏng hơn. Để bảo quản găng tay Boxing đúng cách, các chuyên gia khuyên các bạn như sau:

- Sau khi sử dụng găng tay xong, bạn cần lấy rẻ lau sạch sẽ găng khỏi mồ hôi và bụi bẩn. Sau đó, để găng tay nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Luôn để găng tay nơi sạch sẽ, không được để găng tay dưới sàn tập. Vị trí sàn tập có rất nhiều cát bụi và mồ hôi của mọi người, đặt găng tay dưới sàn sẽ khiến găng tay bị bám bẩn. Hơn nữa, nếu để găng tay dưới sàn tập, mọi người đi lại có thể va chạm vào, có thể làm rách, trầy xước găng tay, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

- Khi không sử dụng, bạn nên đem găng tay ra phơi chỗ lộng gió, không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhằm bay bớt mùi hôi của găng tay.

Bảo quản găng tay Boxing

Bảo quản găng tay Boxing

- Không được giặt găng tay Boxing bằng nước. Bởi vì lớp đệm găng tay làm bằng chất liệu cao su, khi găng bị ướt sẽ mất rất nhiều thời gian để găng tay khô lại được.

- Không được bỏ găng tay vào trong máy giặt. Lồng giặt sẽ làm găng tay bị sờn da. Bột giặt sẽ bám vào đệm găng tay dễ gây ra bệnh ngoài da.

- Nên thường xuyên đánh bóng găng tay bằng dầu oliu.

- Vệ sinh găng tay Boxing bằng bã trà khô vì bã trà khô có tác dụng hút mồ hôi và tẩy mùi rất hiệu quả.

Cách khử mùi hôi cho găng tay Boxing.

Sử dụng găng tay Boxing khi tập luyện và thi đấu khiến bạn ra rất nhiều mồ hôi, điều này khiến găng tay xuất hiện mùi hôi. Khi găng tay có mùi lạ, bạn cần xử lý ngay tránh để lâu sẽ khiến mùi nồng hơn, gây sự khó chịu cho bản thân cũng như đối phương khi tập luyện, thi đấu. Dưới đây là một số cách khử mùi hôi găng tay Boxing hiệu quả được chia sẻ từ các vận động viên Boxing lâu năm. Các cách này bao gồm:

- Sử dụng bã trà để khử mùi hôi.

Bạn lấy bã trà sau khi sử dụng đem phơi nắng thật khô, sau đó đổ bã trà khô vào một túi vải. Sau khi tập Boxing xong, bạn bỏ túi vải đựng trà khô vào trong lòng găng tay Boxing và để yên đó cho đến lần tập kế tiếp. Sử dụng bã trà sau vài lần bạn sẽ thấy được tác dụng tuyệt vời của nó. Để phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên thay túi bã trà sau vài ngày.

- Sử dụng giấm táo.

Giấm táo cũng có tác dụng khử mùi hôi găng tay Boxing rất hiệu quả. Để áp dụng phương pháp này, bạn đổ giấm táo 1 ít vào lòng bàn tay, sau đó chà trực tiếp lên đôi găng tay. Nồng độ axit tự nhiên của giấm táo có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi rất hiệu quả. Sau khi lau sạch vào giấm táo, bạn nên đem găng tay đem phơi chỗ khô ráo hoặc sử dụng máy sấy để làm khô găng tay.

- Giặt khô găng tay Boxing.

Cách khử mùi hôi cho găng tay Boxing an toàn và hiệu quả chính là đem găng tay đến tiệm giặt khô. Sử dụng công nghệ giặt khô sẽ giúp khử mùi hôi, diệt nấm mốc hiệu quả cho đôi găng tay. Dụng cụ võ thuật này được làm bằng chất liệu mút và da PU nên độ thoáng khí và nước của sản phẩm rất kém, bạn không nên giặt găng tay bằng nước sẽ khiến sản phẩm bị ẩm mốc, nhanh bị hư hỏng.

- Sử dụng Baking Soda.

Phương pháp khử mùi hôi cho găng tay Boxing cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ là dùng Baking Soda. Cách khử mùi này rất đơn giản, bạn dùng 1 ít bột Baking Soda đổ vào bên trong găng tay Boxing để bột hòa trộn với mồ hôi; sau đó để trong vòng 1-2 tiếng, bạn dùng khăn ướt lau sạch bên trong găng tay. Cách này đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời. Bạn có thể áp dụng phương pháp này để khử mùi hôi cho găng tay Boxing của mình.

Lời kết.

Vậy là, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn tìm hiểu về găng tay Boxing khá đầy đủ rồi đúng không nào? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn biết cách chọn mua và sử dụng cũng như bảo quản găng tay Boxing hiệu quả nhất. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập võ chuyên nghiệp, có đầy đủ dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua găng Boxing hay các dụng cụ để tập Boxing cho mình thì có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm tại danh mục dụng cụ Boxing. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook