0968650686
(0) sản phẩm

Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để giúp giảm mỡ bụng tốt Nhất?

10/01/2019 16:34

Bạn mới áp dụng bài tập gập bụng vào lịch tập của mình và thắc mắc không biết nên gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để giảm mỡ tốt nhất? Tham khảo ngay câu trả lời được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Hiện nay có không ít phương pháp để giúp giảm mỡ thừa ở phần bụng hiệu quả, tuy nhiên gập bụng vẫn được coi là bài tập đơn giản và được nhiều người áp dụng hơn cả. Khi áp dụng phương pháp này thì rất nhiều người lại phân vân không biết nên gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để có thể đạt được hiệu quả giảm mỡ như mong muốn? Vậy bạn đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay giải đáp của Thiên Trường Sport cho câu hỏi gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày này nhé.

Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày?

Mỡ thừa ở vùng bụng luôn được coi là "kẻ thù không đội trời chung" đối với nhiều người. Do đó, bên cạnh sự hỗ trợ của các dụng cụ tập bụng chuyên dụng thì bài tập gập bụng được khá nhiều chị em nữ giới cũng như các đấng mày râu ưa thích và áp dụng với mục tiêu là loại bỏ phần mỡ dư thừa, giúp vòng eo thon gọn và tạo cơ bụng săn chắc.

Vậy nên gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là đủ? Câu trả lời được Thiên Trường Sport đưa ra là tùy thuộc vào sức lực của cơ thể bạn. Điều quan trọng để giúp giảm mỡ khi gập bụng đó là trong quá trình tập luyện bạn đã tiến hành thực hiện đúng kỹ thuật hay chưa? Bởi nếu bạn tập nhiều mà không đúng kỹ thuật thì hiệu quả mà bài tập mang lại sẽ không thực sự cao, đồng thời dễ gây ra đau lưng, đau cơ và thậm chí có thể khiến cho cơ vùng bụng của bạn chịu tổn thương, dễ bị chai và ít phát triển.

Chính vì vậy, thay vì nghĩ tới gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày thì bạn hãy chú ý lắng nghe cơ thể mình, dựa theo sức khỏe cơ thể để tập luyện phù hợp và quan trọng nhất là chú trọng tới khâu kỹ thuật trong quá trình tập luyện để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày?

Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày?

Hướng dẫn gập bụng đúng cách.

Như đã nói ở trên, để đạt được mục tiêu là giảm mỡ bụng, lấy lại vòng eo thon và sở hữu cho mình một cơ bụng săn chắc thì gập bụng đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu chưa biết gập bụng đúng cách là như thế nào thì bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết về cách gập bụng được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây:

Chuẩn bị gập bụng.

- Để bắt đầu bài tập gập bụng thì trước hết bạn cần phải dành ra khoảng từ 5-10 phút để khởi động toàn bộ cơ thể với các bài tập cơ bản như xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp vai...

- Bạn nên thả lỏng cơ thể thoải mái trước khi tiến hành gập bụng. Sau đó, bạn nằm thẳng người ra sàn sao cho phần lưng và mông tiếp sát với sàn tập, hai chân từ từ co lại và chống hai bàn chân lên mặt sàn.

- Đặt nhẹ các ngón tay đằng sau gáy và không dùng lực tay để kéo căng vùng cổ khi gập bụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho hai tay đang vào nhau và để trước ngực khi tập.

Tiến hành gập bụng.

- Trong khi đẩy lưng dưới xuống sàn để làm căng cứng cơ bụng thì bắt đầu nhấc vai khỏi sàn. Tiếp tục đẩy lưng dưới xuống sàn càng mạnh càng tốt khi bạn siết cứng cơ bụng và thở ra. Lưu ý, chỉ nâng hai vai khỏi sàn và lưng dưới vẫn giữ nguyên trên sàn.

- Ở đỉnh động tác, siết cứng cơ bụng trong 1 giây. Lưu ý, tập trung vào chuyển động từ từ có kiểm soát và không được dùng lực quán tính để nâng lên hoặc hạ xuống.

- Sau 1 giây ở vị trí trên cùng, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu trong khi hít vào. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập gập bụng này.

Cách gập cơ bụng

Cách gập cơ bụng

Lưu ý, ngoài bài tập gập bụng chuẩn ở trên thì gập bụng còn rất nhiều bài tập biến thể có độ khó cao hơn và mang lại hiệu quả nhanh hơn cho người tập. Nếu chưa biết các bài tập này thì bạn có thể tham khảo thêm tại hướng dẫn tập gập bụng !

Lưu ý khi tập gập bụng giảm mỡ.

Theo chia sẻ của các HLV tập Gym, để bài tập gập bụng mang lại hiệu quả cao nhất cho người tập thì bạn cần phải chú ý một số điều dưới đây:

- Trong quá trình tập, bạn được đặt 2 tay ra đằng sau gáy nhưng không sử dụng lực tay để kéo căng vùng cổ khi gập bụng. Tốt nhất bạn nên để tay ở trước ngực nếu đã tập quen.

- Nên tiến hành gập bụng thường xuyên để việc đốt cháy mỡ thừa mang lại hiệu quả tốt nhất. Với những ngày đầu, việc gập bụng có thể gây đau mỏi cơ vùng lưng hoặc vùng bụng tuy nhiên bạn đừng vì đó mà bỏ dở giữa chừng, việc kiên trì tập luyện sẽ giúp mang lại một kết quả như bạn mong muốn.

- Trong quá trình gập, bạn nên chú ý kết hợp với việc hít thở đều đặn và theo nhịp (thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi) tương ứng với nhịp lên và xuống.

- Khi thực hiện bài tập gập bụng thì bạn nên tập trên thảm Yoga hoặc sàn tập và không nên nằm trực tiếp dưới sàn nhà lạnh vì trong quá trình tập luyện cơ thể sẽ đổ mồ hôi, việc tiếp xúc với sàn nhà lạnh có thể khiến bạn dễ bị ốm.

- Chỉ nên nâng lưng lên cách mặt sàn khoảng 7-10cm (tạo thành 1 góc 30-40 độ với mặt sàn) thay vì ngồi gập dậy một góc 90 độ để đảm bảo lưng không bị tổn thương.

- Bạn nên kết hợp gập bụng với các bài tập khác như chạy bộ, đi bộ, nhảy dây... và có cho mình một chế độ ăn uống khoa học để giúp cơ thể được săn chắc, khỏe khoắn.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời được đưa ra bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất? và đồng thời chia sẻ với bạn cách gập bụng chuẩn được chúng tôi tham khảo lại từ giáo trình của các HLV tập Gym. Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn và giúp bạn hiểu sâu hơn về bài tập gập bụng. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên cung cấp dụng cụ tập Gym tại nhà uy tín, nhiều mẫu mã và giá rẻ nhất trên toàn quốc. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu ghế cong hỗ trợ tập bụng thì có thể xem chi tiết tại ghế tập bụng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: