Chọn MENU
icon cart0

Giảm cân an toàn tại nhà cho người cao tuổi hiệu quả tốt Nhất !

Giảm cân an toàn cho người cao tuổi như thế nào là câu hỏi được nhiều người lớn tuổi đặt ra khi muốn thoát khỏi thừa cân, béo phì. Vậy phương pháp giảm cân như thế nào vừa khoa học vừa phù hợp với thể chất ở độ tuổi này?

Việc giảm cân cho người già là điều vô cùng cần thiết, bởi nó sẽ phòng chống được nhiều bệnh tật nguy hiểm kéo theo. Thể Thao Thiên Trường xin gợi ý cách giảm cân an toàn, hiệu quả dưới đây.

Nguyên nhân thừa cân, béo phì ở người cao tuổi.

Tuổi tác tăng cao kéo theo quá trình trao đổi chất chậm hơn. Do đó, khi năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao mất đi cân bằng thì cân nặng khó có thể kiểm soát được, dẫn đến thừa cân, béo phì.

sức khỏe người cao tuổi
Giảm cân hiệu quả và an toàn cho người cao tuổi

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng giàu chất béo, nhiều đạm cùng với hạn chế vận động ở người cao tuổi, thay vào đó dành nhiều thời gian xem phim, đọc sách là cũng nguyên nhân năng lượng dư thừa.

Để giảm cân hiệu quả, bền vững, người cao tuổi cần kết hợp chặt chẽ hai yếu tố: chế độ dinh dưỡng khoa học và kế hoạch rèn luyện thể lực hợp lí.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho người cao tuổi.

Tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ là điều cần bổ sung trong thực đơn người cao tuổi. Chất xơ chứa ít calo, tạo cảm giác no lâu, dễ hấp thụ và tiêu hóa nên rất thân thiện với người lớn tuổi. Chất xơ có nhiều trong bột yến mạch, táo, đu đủ, bí ngô…

dinh dưỡng người cao tuổi
Người cao tuổi xây dựng thực đơn lành mạnh

Để kế hoạch giảm cân diễn ra thuận lợi, chúng ta nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, bổ sung những bữa phụ bằng nước ép hoa quả trái cây, sữa không béo… để hạn chế nạp thức ăn nhiều trong bữa chính lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Chuyên gia dinh dưỡng dành lời khuyên cho những người cao tuổi nên ăn những đồ thanh đạm, nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa, tránh ăn các loại dầu mỡ có nguồn gốc động vật. Chỉ nên ăn vừa đủ, ăn hết cảm giác đói chứ không nên ăn quá no.

Tăng cường vận động để giảm cân hiệu quả.

Không chỉ riêng với người cao tuổi, việc vận động cơ thể đều tốt cho mọi lứa tuổi. Do yếu tố sức khỏe, nên độ tuổi này không còn phù hợp cho những môn thể thao mang tính đối kháng, hay đòi hỏi năng động cao.

máy tập chạy bộ cho người cao tuổi
Máy chạy bộ rất tốt cho người cao tuổi

Những môn thể thao phù hợp cho người cao tuổi lúc này thường là yoga, xe đạp thể dục, đi bộ… Đây là những môn thể thao ít rủi ro chấn thương, không đòi hỏi kĩ thuật cao. Tùy vào thể trạng mỗi người mà người cao tuổi nên chọn cho mình bộ môn thể thao phù hợp với cường độ tập luyện hợp lí. Chỉ cần dành ra 30-45 phút mỗi ngày cho việc tập luyện không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng mà còn giảm được lượng cholesterol, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm khác.

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook