Chọn MENU
icon cart0

Đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân không? kinh nghiệm là gì?

Đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân không là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi có ý định mua máy chạy bộ về sử dụng tập thể dục tại nhà cho gia đình. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc liên quan đến vấn đề giảm cân, giảm béo này ?

Ngày nay, khi mà đời sống con người ngày càng được nâng cao và kết hợp với đó là đặc thù công việc ngồi nhiều, ít di chuyển làm cho tình trạng thừa cân, béo phì cũng tăng lên đáng kể và có rất nhiều đối tượng gặp phải vấn đề này. Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên là một trong những phương án tốt nhất được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng để giải quyết tình trạng thừa cân, béo phì.

Có rất nhiều bạn có ý định mua máy chạy bộ về để sử dụng, rèn luyện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình nhưng phân vân không biết liệu chạy bộ trên máy có giảm cân không? và có tác dụng ngăn ngừa tình trạng béo phì không?... Nhằm giúp bạn có được lời giải đáp hoàn hảo nhất cho câu hỏi này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin nhằm trả lời cho thắc mắc chạy bộ trên máy có giảm cân không? Hãy cùng đọc tiếp để nắm rõ được câu trả lời bạn nhé !

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

Trước tiên, Thiên Trường Sport xin khẳng định với bạn rằng chạy bộ trên máy là một trong những phương pháp tập thể dục tại nhà giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Điều này có thể giải thích chi tiết như sau:

- Khi sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục chạy bộ thì toàn bộ cơ thể bạn sẽ được vận động một cách linh hoạt. Chân di chuyển trên bàn chạy, tay đánh theo nhịp chạy và toàn thân vận động một cách nhịp nhàng sẽ giúp giảm cân, béo béo, làm cơ thể săn chắc hiệu quả hơn.

- Với máy chạy bộ thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dốc và tốc độ nhằm đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn. Các bài tập kết hợp giữa đi bộ - chạy bộ nhanh - chậm và tăng chỉnh độ dốc phù hợp sẽ giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn để từ đó bạn tiến gần đến mục tiêu giảm cân hơn. Hơn nữa, trên máy chạy bộ còn có các bài tập đã qua nghiên cứu, tích hợp sẵn và nhiệm vụ của bạn chỉ là tập theo để có thể đạt được mục đích giảm cân.

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

- Với các mẫu máy chạy bộ đa năng, bạn có thể tập luyện các bài tập khác ngoài chạy bộ như xoay eo, massage bụng hay tập chống đẩy... giúp toàn bộ cơ thể bạn được tập luyện và giảm mỡ thừa, giảm béo toàn thân hiệu quả hơn rất nhiều so với chạy bộ ngoài trời.

- Ngoài ra, khi tập luyện với máy chạy bộ thì bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi mà không lo ảnh hưởng của thời tiết, môi trường và các vấn đề xung quanh. Khi duy trì một lịch tập luyện đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý thì không lý do gì mà bạn không thể giảm cân được !

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân với máy chạy bộ.

Như vậy là bạn đã biết đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân hay không rồi đúng không? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay giúp chạy bộ giảm cân với máy chạy bộ đạt kết quả tốt nhất. Nào, cùng tham khảo thêm phần tiếp theo này bạn nhé.

1. Khởi động kỹ trước khi chạy.

Trước khi tham gia chạy bộ thì bạn cần phải dành ít nhất 5 phút để khởi động làm ấm cơ thể và tạo sự sẵn sàng cho việc chạy kéo dài từ 15 đến 30 phút. Hít thở sâu trong khi bạn khởi động, cũng có thể sử dụng thời gian này để làm quen với máy chạy bộ và biết làm thế nào để thay đổi các chức năng, chương trình loại tập luyện đi bộ mà bạn mong muốn.

2. Thay đổi tốc độ chạy.

Để đốt cháy chất béo, bạn cần đạt mục tiêu nhịp tim tối đa và để làm điều đó thì bạn phải tăng tốc độ chạy bộ. Khi đó, màn hình máy chạy bộ cho thấy nhịp tim cũng như các thông tin khác, chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo, quãng đường chạy được là bao nhiêu.

3. Thay đổi độ dốc bàn chạy.

Theo các nghiên cứu khoa học thì đi bộ và chạy bộ kiểu lên dốc là một trong những cách hiệu quả nhất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Bằng cách sử dụng tính năng thay đổi độ nghiêng, bàn chạy có thể nâng cao và hạ thấp sẽ cho bạn cảm thấy đang tập luyện lên dốc như ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim của bạn trong vùng đốt cháy chất béo. Ban đầu khi khởi động đặt 0% sau khi làm nóng cơ thể để 2% hoặc 3% và tiếp tục nâng cao để tối đa hóa việc đốt cháy chất béo. Lưu ý, với người chạy bộ bình thường thì không nên đặt độ nghiêng quá dốc (hơn 7%) vì như thế dễ gây chấn thương cho xương khớp.

Thay đổi độ dốc giúp chạy bộ giảm cân

Thay đổi độ dốc giúp chạy bộ giảm cân

4. Giảm tốc độ thi chuẩn bị ngừng chạy.

Trong khoảng 5 hoặc 10 phút cuối cùng, bạn cần giảm dần tốc độ của máy chạy bộ và đưa độ dốc về 0%. Đi bộ hoặc chạy bộ chậm cho phép cơ bắp phục hồi, thư giãn và lúc này bạn có thể quan sát vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện của mình. Ngoài ra, bạn cần duy trì tập luyện ít nhất 30 phút/ngày và 3-4 ngày/tuần để có thể đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

5. Kết hợp chế độ ăn uống phù hợp.

Để giảm cân thì bạn cần phải kết hợp quá trình chạy bộ với một chế độ ăn uống, dinh dưỡng cân bằng tốt. Trong đó, chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm 40% carbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân không? Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã có thể yên tâm với mục tiêu giảm cân cùng máy chạy bộ của mình. Chúc bạn thành công !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook