Chọn MENU
icon cart0

Group X là gì? Lợi ích tuyệt vời nhất của các bộ môn Group X !

Group X là bộ môn thu hút được rất nhiều bạn nam nữ rèn luyện ở các phòng tập. Vậy bạn đã biết, Group X là gì và lợi ích nó mang lại cho mình là gì chưa? Cùng tìm hiểu về bộ môn Group X này qua bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport bạn nhé !

Khi tìm hiểu các bộ môn Fitness ở các phòng tập lớn như California Fitness & Yoga hay Elite Fitness... thì mọi người thường nghe nói đến cái tên "Group X". Tuy nhiên, đại đa số chúng ta vẫn chưa biết rõ Group X là gì hay tập luyện bộ môn Group X này mang đến cho người tập những lợi ích cụ thể là như thế nào? Để hiểu cặn kẽ bản chất của Group X và giải đáp được những thắc mắc trên, xin mời mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport nhé !

Group X là gì?

Group X là tên gọi chung để chỉ các bộ môn thể thao được tập luyện theo nhóm, trên nền nhạc sôi động và rất nhiều bài tập được thiết kế phong phú, đa dạng. Group X bao gồm rất nhiều bài tập nhóm như Body Combat, Bums'n Tum, Body Pump, Polefit, Caliride + RPM, Body Balance, Sexy Dance, CXWorx, Zumba, SH'Bam... Group X là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn yêu thích bộ môn tập Gym nhưng không muốn tập tạ nặng và thích không khi đông vui, náo nhiệt khi rèn luyện theo nhóm.

Group X

Group X

Với các bài tập Group X này, người tập có thể lựa chọn bất kỳ bộ môn nào để tập luyện tùy theo khả năng và sở thích của chính mình. Đến với Group X, bạn không cần lo lắng nên tập luyện như nào, nên bắt đầu từ đâu, bởi điều đó sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn dựa trên giáo trình có sẵn. Việc đầu tiên của bạn chính là lựa chọn lớp học Group X có bộ môn thể thao mình yêu thích và sẽ tập luyện theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Lợi ích tuyệt vời của các bộ môn Group X.

Group X bao gồm rất nhiều bài tập thể dục nhịp điệu khác nhau và tất cả các bài tập này đều được tập luyện trên nền nhạc sôi động, không khí rèn luyện rất hăng say. Hầu hết các bài tập Group X đều được tập luyện với tốc độ khá nhanh, dựa theo tiết tấu của âm nhạc. Khi tập luyện các bài tập Group X, cơ thể bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ các bài tập này. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ thống kê và chia sẻ cho bạn các lợi ích tuyệt vời của Group X. Cụ thể gồm:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch.

Các bài tập Group X năng động, giúp cơ thể hoạt động liên tục giống như bài tập Cardio. Các động tác thể dục liên tục, tác động lên toàn bộ các bộ phận trên cơ thể người tập sẽ hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn và giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn. Nhờ đó, sức khỏe tim mạch của người tập sẽ được cải thiện rõ rệt.

Group X tốt cho tim mạch

Group X tốt cho tim mạch

2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Khi tập luyện Group X, cơ thể của bạn sẽ phải vận động liên tục trong suốt buổi tập. Sự vận động này có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa đáng kể. Trung bình một buổi tập các bài tập Group X, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy được từ 500-800 calo. Nếu bạn kiên trì với các bài tập Group X, chắc chắn sau một thời gian ngắn, cơ thể bạn sẽ gọn gàng và có vóc dáng đẹp cân đối hơn.

Group X giúp giảm cân

Group X giúp giảm cân

3. Thư giãn tinh thần, giải tỏa stress.

Các bài tập Group X được tập luyện trên nền nhạc sôi động, với tiết tấu nhanh. Khi hòa mình vào các bài tập Group X, bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi, khó chịu và căng thẳng vì các vấn đề xung quanh. Đối với những người hay áp lực, mệt mỏi vì công việc, vì cộng sống... thì các bài tập Group X là sự lựa chọn tốt để giải tỏa strees, thư giãn tinh thần hiệu quả.

4. Giúp cơ thể linh hoạt, tăng sự tập trung.

Group X được thực hiện trên nền nhạc với tiết tấu nhanh, nên cơ thể cần linh hoạt thực hiện sao cho đúng từng động tác. Với các bài tập Group X, cơ thể của bạn sẽ dẻo dai hơn, nhanh nhẹn và linh hoạt trong tất cả các động tác. Hơn nữa, do tiết tấu nhanh nên để tập luyện Group X đúng thì bạn cần tăng sự tập trung. Bởi vậy, các bài tập Group X không chỉ giúp cơ thể bạn linh hoạt mà còn tăng khả năng tập trung.

5. Phòng tránh các bệnh về xương khớp.

Group X đòi hỏi cơ thể cần phải vận động liên tục và linh hoạt. Các động tác thể dục từ đơn giản đến phức tạp sẽ hỗ trợ xương khớp của bạn chắc khỏe hơn, cơ thể dẻo dai hơn và giúp phòng ngừa, giảm thiểu các bệnh về xương khớp.

Group X tốt cho xương khớp

Group X tốt cho xương khớp

6. Tăng khả năng hoạt động nhóm.

Khi tập Group X, bạn không thể tập luyện một mình mà cần có tập thể để nâng cao hiệu quả của các bài tập. Để các bài tập Group X đạt kết quả tốt, mọi người trong nhóm tập cần phối kết hợp ăn ý với nhau, trao đổi với nhau và góp ý để cùng nhau tập luyện tốt. Group X chính là nơi để bạn giao lưu, chia sẻ và giúp tăng khả năng hoạt động nhóm của mọi người.

Lời kết.

Như vậy, Group X chính là danh từ chung chỉ các bộ môn thể dục nhịp điệu có tiết tấu nhanh, tập trên nền nhạc sôi động và ít sử dụng tạ nặng. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ bộ môn thể thao nào trong Group X để nâng cao sức khỏe của mình. Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chỉ ra những lợi ích thiết thực của Group X đối với sức khỏe người tập. Chính vì thế, bạn hãy chọn lựa một bộ môn thể dục trong nhóm Group X để tập luyện nhé. Thiên Trường hy vọng bài viết này hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook