Chọn MENU
icon cart0

Hít đất có 6 múi không? Bí quyết có cơ bụng 6 múi nhanh nhất!

Hít đất có 6 múi không là câu hỏi băn khoăn của các bạn Gymer muốn tập chống đẩy để cải thiện cơ bụng săn chắc của mình. Để giải đáp câu hỏi này, xin mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây !

Hít đất hay chống đẩy là bài tập thể dục không cần dụng cụ hỗ trợ có tác dụng làm tăng sức mạnh và kích thước vùng cơ trên như ngực, vai, tay sau cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, bài tập này còn giúp đốt cháy mỡ thừa rất hữu hiệu. Trên nhiều diễn đàn tập Gym, các bạn trẻ thường đặt câu hỏi hít đất có 6 múi được không? Với thắc mắc này, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp cụ thể như sau, bạn cùng tìm hiểu nhé !

Tập hít đất

Tập hít đất

1. Hít đất có 6 múi không?

Theo HLV thể hình, một bài tập thể dục có thể giúp bạn xây dựng cơ bụng 6 múi thì cần tác động vào tất cả cơ bắp vùng bụng đồng thời hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới da tốt nhất. Phân tích về bài tập hít đất cho thấy đây là bài tập không làm cho cơ bụng bị co giãn nhiều nên khả năng tạo ra các múi gần như không có.

Tuy nhiên, hít đất lại sử dụng vùng cơ cốt lõi bao gồm cơ bụng, cơ liên sườn, cơ lưng để giữ cơ thể song song với mặt sàn. Khi tập hít đất, thời gian để hoàn thành bài tập cũng tương đương thời gian cơ lõi (core) phải trải qua giống như bài tập Plank. Chính bởi vậy, hít đất có tác dụng đốt cháy mỡ khá tốt.

Như vậy, hít đất có khả năng tác động cơ bụng gần giống như Plank. Có thể kết luận rằng, bài tập hít đất có thể không trực tiếp xây dựng múi cơ bụng nhưng lại hỗ trợ khá đắc lực cho việc hình thành múi cơ.

Dựa theo phân tích ở trên, chúng ta có câu trả lời hít đất có hỗ trợ giúp bạn xây dựng cho bụng 6 múi. Để phát huy hiệu quả duy trì cơ bụng với bài tập hít đất thì bạn hãy áp dụng hít đất chậm, kéo dài thời gian như tập Plank. Thực hiện theo cách này, cơ bụng của bạn sẽ phải làm việc ở cường độ cao, giúp mỡ thừa được đốt cháy nhiều hơn, cơ bụng chắc khỏe hơn và từ đó các rãnh múi cơ sẽ dần dần xuất hiện. Tuy nhiên, tập cơ bụng 6 múi bằng hít đất rất lâu mới có được kết quả như mong muốn. Vì thế, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng cơ 6 múi thì bạn cần kết hợp nhiều phương pháp tập luyện khác nhau nữa.

Hít đất có 6 múi không?

Hít đất có 6 múi không?

2. Bí quyết sở hữu cơ bụng 6 múi nhanh chóng.

Sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc, khỏe đẹp là điều mong ước của tất cả cánh mày râu. Tuy nhiên không phải ai cũng có được cơ bụng đẹp tự nhiên. Mọi thành quả đạt được trong cuộc sống đều phải áp dụng theo những kinh nghiệm, bí quyết chắt lọc của người đi trước. Theo HLV thể hình, để có cơ bụng 6 múi bạn cũng cần áp dụng theo các bí quyết sau đây:

2.1. Bổ sung nhiều Protein.

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi thực hiện mục tiêu hình thành cơ bụng 6 múi là bổ sung Protein cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, Protein là thành phần dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng khối lượng múi cơ. Ngoài ra, việc bổ sung lượng chất đạm dồi dào còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể dù khi bạn đang nghỉ ngơi. Bởi vậy, trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn hãy nạp nhiều các thực phẩm giàu Protein và hạn chế các đồ ăn dầu mỡ, thực phẩm nhiều tinh bột. Những thực phẩm giàu chất đạm bạn có thể sử dụng mỗi ngày gồm có: các loại thịt nạc, cá, tôm, cua, trứng, sữa...

Thực phẩm giàu Protein

Thực phẩm giàu Protein

2.2. Hạn chế các đồ ăn ngọt.

Trong chế độ ăn của người tập cơ bụng 6 múi cần hạn chế các đồ ăn ngọt. Có thể nói, tinh bột đường hay các đồ ngọt là khắc tinh của cơ bụng 6 múi. Vậy nên, trong quá trình tập luyện bạn cần cắt bỏ các đồ ăn thức uống chứa nhiều chất đường ngọt và chú trọng xây dựng chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Việc thường xuyên sử dụng bánh quy, bánh kem, kẹo, nước ngọt không những khiến mỡ bụng nhiều lên mà nó còn làm tăng lượng đường huyết, tăng nồng độ insulin, khiến gan bị tích mỡ.

2.3. Tăng cường tập cơ bụng.

Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện thể dục đóng vai trò chủ chốt giúp bạn có được cơ bụng 6 múi. Tăng cường tập các bài tập cơ bụng là cách giúp tăng độ dày thành bụng và làm nổi bật lớp cơ bụng. Bạn nên xây dựng kế hoạch tập bụng của mình khoa học, chi tiết và thường xuyên nhằm đạt được hiệu quả mong muốn tốt nhất. Sự kết hợp nhiều bài tập bụng khác nhau tác động lên toàn bộ vùng bụng từ cơ bụng trên, cơ bụng dưới, cơ bụng giữa sẽ giúp quá trình hình thành rãnh cơ, múi cơ diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy nên, hãy tích cực tập các bài tập cơ bụng như: gập bụng (Crunches), gập bụng ngồi lên, gập bụng chữ V, gập bụng ngược, tập bụng với con lăn, tập xà đơn...

Tăng cường tập cơ bụng

Tăng cường tập cơ bụng

2.4. Tích cực tập Cardio.

Cardio là dạng tập luyện giúp đốt cháy calo cực kỳ hiệu quả. Áp dụng các bài tập dạng này sẽ giúp mỡ thừa toàn bộ cơ thể của bạn được đốt cháy nhanh chóng. Như bạn đã biết, cơ bụng 6 múi hình thành được khi mỡ bụng được tiêu tan và các rãnh bụng dần hình thành. Cùng quá trình tập cơ bụng, bạn cần tích cực tập Cardio nhằm tiêu hao mỡ thừa vùng bụng tối đa nhất.

2.5. Tập thêm Deadlift.

Nhằm nhanh có kết quả cơ bụng 6 múi, HLV thể dục khuyên rằng bạn nên tập luyện thêm các bài tập Deadlift (một dạng bài tập phức hợp có sử dụng tạ). Thực hành các bài tập này sẽ kích thích lực tác động lên cơ trung tâm, giúp bụng chắc khỏe hơn và hỗ trợ tạo hình dáng cơ bụng đẹp hơn.

Tập thêm Deadlift

Tập thêm Deadlift

2.6. Cố gắng uống nhiều nước.

Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống mà còn giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng khá tốt. Ngoài ra, uống nước còn giúp đào thải các cặn bã trong cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc hơn, da dẻ khỏe đẹp hơn. Thêm vào đó, uống đủ nước sẽ tạo năng lượng để bạn tiếp tục thực hiện các bài tập bụng hay tập Cardio được hiệu quả nhất.

2.7. Ngủ đủ giấc.

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với tất cả mọi người. Có một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, mọi hoạt động trao đổi chất hay tiêu hóa đều vận hành trơn tru nhờ đó hạn chế được tình trạng tích tụ mỡ thừa. Giấc ngủ chính là thời gian nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi lại năng lượng sau quá trình vận động vất vả.

3. Lời kết.

Như vậy, qua bài viết trên đây bạn đã giải đáp được thắc mắc hít đất có 6 múi được không rồi ! Ngoài ra, chúng tôi còn chia sẻ thêm một số bí quyết giúp xây dựng cơ bụng 6 múi. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Tham khảo thêm: Dụng cụ hít đất.

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook