0968650686
(0) sản phẩm

Hít đất lên cơ gì? Cách chống đẩy giúp tăng cơ hiệu quả nhất?

11/02/2020 10:44

Hít đất lên cơ gì và tập chống đẩy như thế nào đúng cách giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu về bài tập hít đất. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để được giải thích đầy đủ những câu hỏi liên quan đến bài tập thể dục này bạn nhé !

Hít đất là một trong những bài tập thể dục cơ bản, được nhiều người áp dụng để tập luyện bởi cách thực hiện bài tập này khá đơn giản và hiệu quả lại rất tốt. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, bài tập hít đất không chỉ có tác dụng nâng cao sức khỏe hiệu quả mà nó còn giúp tăng cơ giảm mỡ tuyệt vời. Vậy bạn đã biết, tập hít đất lên cơ gì? và thực hiện bài tập chống đẩy này như thế nào đúng cách để giúp tăng cơ bắp hiệu quả tốt nhất cho mình hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc này ngay sau đây nhé.

Hít đất lên cơ gì?

Hít đất là 1 trong những bài tập thể dục đơn giản, dễ áp dụng cho mọi người và không cần dụng cụ tập luyện phức tạp nhưng vẫn mang lại hiệu quả tuyệt vời. Theo các chuyên gia thể dục, nếu bạn duy trì thói quen hít đất thường xuyên và đúng cách thì cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, các nhóm cơ phát triển rất hiệu quả. Khi bắt đầu tập hít đất, rất nhiều người đã thắc mắc không biết hít đất lên cơ gì? Thực tế, các động tác nâng thân người lên và hạ thân người xuống trong bài tập hít đất có tác dụng lên rất nhiều nhóm cơ phần thân trên của cơ thể như cơ ngực, cơ vai, cơ tay. Ngoài ra, hít đất còn tác động lên cơ bụng, cơ hông. Các động tác hít đất sẽ giúp các nhóm cơ này phát triển hơn, trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Hít đất lên cơ gì?

Hít đất lên cơ gì?

Các huấn luyện viên thể dục nhận định rằng, hít đất là bài tập rất tuyệt vời và nó giúp hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể con người đều phát triển, cải thiện sức dẻo dai và tăng sự rắn chắc. Bài tập hít đất dễ tập luyện, phù hợp với nhiều đối tượng và nếu bạn đang muốn tăng cơ bụng, cơ mông, cơ vai, cơ ngực, cơ tay hay cơ chân,... thì bạn đều có thể áp dụng bài tập hít đất cho mình.

Cách hít đất lên cơ ngực hiệu quả.

Theo các huấn luyện viên thể dục, ngực là nhóm cơ được tác độn nhiều nhất khi thực hiện các bài tập hít đất. Và để bài tập hít đất tác động lên cơ ngực hiệu quả, các bạn cần thực hiện bài tập này theo các bước hướng dẫn như sau:

- Trước tiên, bạn bắt đầu với tư thế quỳ 2 đầu gối xuống sàn nhà, 2 tay chống xuống đất và 2 mũi chân chạm xuống sàn, đầu giữ thẳng.

- Sau đó, di chuyển 2 bàn tay lên trên và đồng thời, duỗi 2 chân ra phía sau cho đến khi thân mình thẳng ra, từ gót chân đến mông, lưng, vai và đầu tạo thành một đường thẳng. Lúc này, bạn điều chỉnh lại bàn tay sao cho khoảng cách của 2 bàn tay rộng bằng vai và mắt nhìn thẳng về phía trước. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.

- Gập khuỷu tay lại, hạ thấp toàn bộ cơ thể xuống cho đến khi cánh tay song song với mặt đất. Hóp chặt cơ bụng lại và hít vào khi thực hiện động tác này.

- Khi cánh tay song song với mặt đất, bạn dừng lại 1 giây và sau đó dùng lực từ bàn tay để đẩy khuỷu tay, đưa cơ thể về tư thế bắt đầu. Nhớ thở ra khi thực hiện động tác nâng người lên.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu và thực hiện khoảng 3 hiệp/buổi tập.

Cách hít đất lên cơ ngực

Cách hít đất lên cơ ngực

Cách hít đất lên cơ vai và cơ ngực.

Đây là kiểu hít đất được rất nhiều người áp dụng để tập luyện và nhất là các Gymer. Cách hít đất này khá đơn giản và sẽ tác động lên cơ vai, cơ ngực rất hiệu quả. Các bước thực hiện cách hít đất lên cơ vai và cơ ngực này như sau:

- Đầu tiên, bạn bắt đầu với tư thế Plank, 2 tay chống xuống sàn nhà sao cho khoảng cách 2 tay rộng hơn vai. Giữ thẳng thân người, sao cho từ gót chân đến đầu tạo thành một đường thẳng.

- Bắt đầu bài tập bằng cách hạ thấp thân người xuống, gập khuỷu tay lại, rồi hóp bụng trong khi lưng vẫn giữ thẳng. Khi ngực gần chạm xuống sàn nhà thì dừng lại trong vài giây. Với động tác này, khuỷu tay của bạn phải khuỳnh rộng hơn so với động tác hít đất cơ bản. Hít vào khi thực hiện động tác này.

- Thở ra và đồng thời duỗi khuỷu tay thẳng để nâng cơ thể trở về vị trí ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác với số lần tùy thuộc vào khả năng của mỗi người và thực hiện khoảng 3 hiệp trong một buổi tập để đạt kết quả tốt nhất.

Cách hít đất lên cơ vai và cơ ngực

Cách hít đất lên cơ vai và cơ ngực

Cách hít đất lên cơ ngực và cơ tam đầu.

Để lên cơ ngực và cơ tam đầu với bài tập chống đẩy thì bạn cần áp dụng kiểu hít đất Diamond Push-up hay còn gọi là hít đất hẹp tay. Cách thực hiện bài tập Diamond Push-up để phát triển cơ ngực và cơ tam đầu như sau:

- Trước tiên, bạn cũng bắt đầu với tư thế hít đất cơ bản, giữ thẳng thân người, nhưng 2 tay chống ngay phía dưới ngực, khoảng cách 2 lòng bàn tay hẹp hơn khoảng cách giữa 2 vai và ngón cái với ngón trỏ của hai tay chụm lại tạo thành hình kim cương.

- Hít vào và hạ thấp thân người xuống, gập khuỷu tay và hóp chặt cơ bụng lại, lưng vẫn giữ thẳng, cánh tay ép chặt vào 2 bên thân, cho đến khi ngực sát xuống sàn. Giữ tư thế này trong vài giây.

- Thở ra và đồng thời duỗi khuỷu tay thẳng lên, nâng cơ thể về vị trí ban đầu bằng cách sử dụng lực từ cơ tam đầu và cơ ngực.

- Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác với số lần tùy thuộc vào khả năng tập luyện của mỗi người. Thực hiện bài tập 3 hiệp để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Cách hít đất lên cơ ngực và cơ tam đầu

Cách hít đất lên cơ ngực và cơ tam đầu

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn hiểu rõ, hít đất lên cơ gì rồi đúng không nào? Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn các bạn cách hít đất để tác động lên từng nhóm cơ một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được nhiều cách hít đất khác nhau và có được nhiều sức khỏe, cơ bắp ngày càng phát triển nhờ bài tập thể dục đơn giản này. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top