Chọn MENU
icon cart0

Cách hít thở khi tập xà đơn chuẩn được chia sẻ bởi chuyên gia !

Bạn đã biết cách hít thở khi tập xà đơn như thế nào là đúng cách để giúp đỡ hao sức và đồng thời có thể lên xà được nhiều nhất chưa? Tìm hiểu ngay kinh nghiệm hít thở khi tập xà được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây và áp dụng để tập luyện cho mình bạn nhé !

Hít xà đơn là một trong những bài tập giúp kéo giản xương khớp và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả nhất. Ngoài ra, xà đơn còn có tác dụng giúp phát triển cơ xô, lưng và tay rất tốt trong bộ môn thể hình.

Trên rất nhiều hội nhóm về sức khỏe ở facebook và các diễn đàn cho dân tập thể dục, Thiên Trường Sport nhận thấy có rất nhiều bạn thắc mắc không hiểu vì sao bài tập hít xà đơn nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản nhưng lúc áp dụng vào thực tế tập luyện thì chỉ lên được 2 đến 3 lần trong 1 hiệp. Giải đáp cho thắc mắc này thì với kinh nghiệm của mình, Thiên Trường nghĩ có thể do bạn chưa quen động tác, chưa tập đúng kỹ thuật hoặc chưa hít thở đúng cách để tạo ra lực khi lên xà đơn. Trong 3 trường hợp này thì nguyên nhân chưa hít thở đúng cách khi tập xà đơn được cho là phổ biến và có nhiều người mắc phải nhất. Để giúp bạn có thể hít thở đúng cách khi tập xà đơn, sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm tập luyện thực tế của chúng tôi trong bài tập này.

Kỹ thuật hít thở đúng cách khi tập xà đơn.

- Bắt đầu bài tập bằng động tác hít vô và yếm khí chuẩn bị kéo người lên. Yếm khí tức nín thở và giữ khí trong lồng ngực.

- Hai tay cầm vào xà đơn với độ rộng phù hợp, từ từ nâng người lên và khi nào đạt đến vị trí cao nhất thì thở ra. Chú ý, khi lên thì bạn phải giữ lưng thẳng, người hơi ngã về phía sau một chút và ngực hơi ưởn về phía trước.

- Từ từ hạ người xuống vị trí thấp nhất (chân không được chạm đất,) hít vào (trong cả giai đoạn này) và yếm khí chuẩn bị kéo người lên.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập.

- Thực hiện 8 đến 12 lần/hiệp.

Hít thở đúng cách khi tập xà đơn
Hít thở đúng cách khi tập xà đơn

Lợi ích của hít thở đúng cách khi tập xà đơn.

Theo các HLV, hít thở đúng cách khi thực hiện bài tập xà đơn là vô cùng quan trọng. Cụ thể, tác dụng của hít thở đúng cách gồm:

- Việc hít thở đúng cách khi tập hít xà đơn được cho là sẽ làm tăng hiệu quả của việc tập luyện lên tới 30% nghĩa là nếu bạn tập đúng động tác thì thay vì phải tập 1 tiếng thì giờ đây chỉ phải tập trong 40 phút là đủ.

- Khi bạn hít vào, không khí hay cụ thể hơn là Ôxy sẽ đi vào các phế nang (các túi khí nhỏ trong phổi). Đây là nơi Ôxy được chuyển vào máu và được tim co bóp để đẩy đi tới khắp nơi trong cơ thể. Khi chúng ta vận động quá trình đốt cháy Ôxy chuyển thành cacbon dioxit trở nên mạnh mẽ hơn bình thường. Thông thường não bộ sẽ tự đồng điều chỉnh quá trình "hít thở" của cơ bắp. Khi cơ bắp sản sinh ra nhiều cacbon điôxít và axit lactic não bộ sẽ từ điều chỉnh cơ thể để tăng tốc độ cũng như độ sâu của hơi thở nhằm tăng đủ lượng Ôxy cần thiết cho cơ thể nhằm đáp ứng đủ Ôxy cho cơ loại bỏ cacbon dioxit. Hít thở đúng cách sẽ giúp cơ thể có đủ lượng Ôxy cần thiết khi tập xà đơn.

- Mục đích của việc tập luyện là để các kích thích đẩy các bó cơ tới giới hạn cuối cùng (dãn ra lớn nhất và co lại ngắn nhất) để kích thích sự phát triển và hình thành các cơ mới. Theo chuyên gia thể hình tới từ đại học California Riverside để quá trình này đạt hiệu quả cao nhất thì việc hít thở đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cơ bắp chỉ phát triển khi được cung cấp đủ Ôxy có nghĩa là luyện tập có hiệu quả chỉ khi hít vào và thở ra đúng lúc, đúng thời điểm.

Lời kết.

Trên đây là một số thông tin, kiến thức hay về cách hít thở khi tập xà đơn chuẩn nhất đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ bí quyết của các HLV thể dục và chia sẻ với các bạn. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn có thể áp dụng vào tập luyện thực tế để đạt được hiệu quả cao nhất khi tập xà đơn. Chúc bạn thành công với bài tập hít xà đơn này !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ tập xà đơn trong nhà uy tín, nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về mẫu xà đơn đang được ưa chuộng và dùng nhiều nhất hiện nay thì có thể tham khảo chi tiết tại xà đơn gắn cửa. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook