0968650686
(0) sản phẩm

Hít thở đúng cách khi tập xà đơn

15/08/2017 09:58

Bạn đang tìm hiểu về phương pháp hít thở đúng cách khi tập xà đơn nhằm có thể lên xà được nhiều nhất? Tham khảo kinh nghiệm về hít xà được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé.

Hít xà đơn là một trong những bài tập giúp kéo giản xương khớp và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả nhất. Ngoài ra, xà đơn còn có tác dụng giúp phát triển cơ xô, lưng và tay rất tốt trong bộ môn thể hình. 

Trên rất nhiều hội nhóm về sức khỏe ở facebook và các diễn đàn cho dân tập thể dục thì Thiên Trường nhận thấy có rất nhiều bạn thắc mắc không hiểu vì sao bài tập hít xà đơn nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản nhưng lúc áp dụng vào thực tế tập luyện thì chỉ lên được 2 đến 3 lần trong 1 hiệp. Giải đáp cho thắc mắc này thì với kinh nghiệm của mình, Thiên Trường nghĩ có thể do bạn chưa quen động tác, chưa tập đúng kỹ thuật hoặc chưa hít thở đúng cách để tạo ra lực khi lên xà đơn. Trong 3 trường hợp này thì nguyên nhân chưa hít thở đúng cách khi tập xà đơn được cho là phổ biến và có nhiều người mắc phải nhất. Để giúp bạn có thể hít thở đúng cách khi tập xà đơn, sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm tập luyện thực tế của chúng tôi trong bài tập này.

Kỹ thuật hít thở đúng cách khi tập xà đơn.

- Bắt đầu bài tập bằng động tác hít vô và yếm khí chuẩn bị kéo người lên. Yếm khí tức nín thở và giữ khí trong lồng ngực.

- Hai tay cầm vào xà đơn với độ rộng phù hợp, từ từ nâng người lên và khi nào đạt đến vị trí cao nhất thì thở ra. Chú ý, khi lên thì bạn phải giữ lưng thẳng, người hơi ngã về phía sau một chút và ngực hơi ưởn về phía trước.

- Từ từ hạ người xuống vị trí thấp nhất (chân không được chạm đất,) hít vào (trong cả giai đoạn này) và yếm khí chuẩn bị kéo người lên.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập.

- Thực hiện 8 - 12 lần/hiệp.

Hít thở đúng cách khi tập xà đơn
Hít thở đúng cách khi tập xà đơn

Lợi ích của hít thở đúng cách khi tập xà đơn.

- Việc hít thở đúng cách khi tập hít xà đơn được cho là sẽ làm tăng hiệu quả của việc tập luyện lên tới 30% nghĩa là nếu bạn tập đúng động tác thì thay vì phải tập 1 tiếng thì giờ đây chỉ phải tập trong 40 phút là đủ.

- Khi bạn hít vào, không khí hay cụ thể hơn là Ôxy sẽ đi vào các phế nang (các túi khí nhỏ trong phổi). Đây là nơi Ôxy được chuyển vào máu và được tim co bóp để đẩy đi tới khắp nơi trong cơ thể. Khi chúng ta vận động quá trình đốt cháy Ôxy chuyển thành cacbon dioxit trở nên mạnh mẽ hơn bình thường. Thông thường não bộ sẽ tự đồng điều chỉnh quá trình "hít thở" của cơ bắp. Khi cơ bắp sản sinh ra nhiều cacbon điôxít và axit lactic não bộ sẽ từ điều chỉnh cơ thể để tăng tốc độ cũng như độ sâu của hơi thở nhằm tăng đủ lượng Ôxy cần thiết cho cơ thể nhằm đáp ứng đủ Ôxy cho cơ loại bỏ cacbon dioxit. Hít thở đúng cách sẽ giúp cơ thể có đủ lượng Ôxy cần thiết khi tập xà đơn.

- Mục đích của việc tập luyện là để các kích thích đẩy các bó cơ tới giới hạn cuối cùng (dãn ra lớn nhất và co lại ngắn nhất) để kích thích sự phát triển và hình thành các cơ mới. Theo chuyên gia thể hình tới từ đại học California Riverside để quá trình này đạt hiệu quả cao nhất thì việc hít thở đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cơ bắp chỉ phát triển khi được cung cấp đủ Ôxy có nghĩa là luyện tập có hiệu quả chỉ khi hít vào và thở ra đúng lúc, đúng thời điểm.

Trên đây là một số thông tin, kiến thức hay nhằm giải đáp cho thắc mắc như thế nào là hít thở đúng cách khi tập xà đơn. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn có thể áp dụng vào tập luyện thực tế để đạt được hiệu quả cao nhất khi tập xà đơn. Chúc bạn thành công !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem