Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha với 4 bước cơ bản tại nhà

Học nhảy cha cha cha tương đối đơn giản, đồng thời mang lại nhiều tác dụng về sức khỏe cũng như tinh thần cho người tập. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 bước tập nhảy cha cha cha và những lưu ý, lợi ích mà điệu nhảy này mang lại. Cùng tìm hiểu nhé!

Ngày nay, các lớp học nhảy cha cha cha thu hút được rất nhiều đối tượng tham gia tập luyện. Xuất hiện lần đầu tiên tại các sàn nhảy ở Mỹ từ năm 1950 sau điệu Mambo, cha cha cha bao gồm các động tác kết hợp linh hoạt giữa chân và tay trên nền nhạc vui vẻ, sôi động. Hãy cùng tập nhảy cha cha với 4 bước cơ bản ngay tại nhà sau đây!

Nhảy Cha Cha Cha

Nhảy Cha Cha Cha

1. Nhảy Cha Cha Cha có lợi ích gì?

Một trong những lý do khiến nhiều người tham gia học nhảy cha cha là nhờ các lợi ích tuyệt vời dưới đây:

1.1. Tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tập nhảy điệu cha cha cha nói riêng và khiêu vũ nói chung mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho trái tim. Các nghiên cứu khoa học cho thấy việc thường xuyên luyện tập điệu nhảy này sẽ giúp cải thiện tình trạng suy tim và tăng cường lưu thông máu nuôi cơ thể. 

Tập nhảy Cha Cha Cha đòi hỏi phải hít thở sâu, từ đó có thể làm tăng đáng kể mức oxy trong máu giúp ích cho giao tiếp phức tạp giữa tim và cơ thể. Việc luyện tập hàng ngày cũng giúp giải tỏa căng thẳng và các áp lực từ bệnh tật, giúp người bệnh yêu đời và lạc quan hơn. Trong khi nhảy Cha Cha Cha cơ thể sẽ nóng lên, giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành hay gan nhiễm mỡ. 

1.2. Giúp duy trì trạng thái tinh thần tốt.

Cho dù bạn nhảy cha cha cha tập thể dục hay vì bất cứ mục đích gì đi chăng nữa thì nó cũng đòi hỏi kỹ thuật tập luyện khắt khe. Do vậy trong buổi tập bạn không thể duy trì trạng thái tinh thần uể oải, mệt mỏi. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả tập luyện. Không những thế, ngoài việc nhảy đúng nhịp nhạc, động tác, bạn còn phải diễn tả nội dung bản nhạc, từng bước nhảy thông qua sắc thái, biểu cảm khuôn mặt.

Như đã nói ở trên, khiêu vũ cha cha cha đa phần là bao gồm những điệu nhảy vui tươi, linh hoạt nên bạn cần có sắc thái rạng rỡ, luôn cười tươi, vui vẻ để tạo ấn tượng riêng cũng như thành công cho bài tập. Chính vì thế, sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ biết cách gạt  bỏ hết những phiền muộn bên ngoài để tập trung “cảm” nhạc. Khi tâm trí chỉ chú tâm vào nhạc, điệu nhảy của bạn sẽ trở nên đẹp hơn. 

1.3. Tăng cường sự tự tin.

Cha cha cha giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Trong quá trình nhảy, bạn có xu hướng “nới dần” tất cả sự kiềm chế để đạt được sự tự tin trong từng bước nhảy, động tác và chuyển động nhịp nhàng theo nhạc. Khi nhảy cha cha cha trên nhạc, sự vận động đầy cảm xúc này có tác dụng  giải phóng chính bạn khỏi những suy nghĩ tiêu cực về khuyết điểm của bản thân.

1.4. Giảm nguy cơ loãng xương.

Học nhảy cha cha cha chính là cách hữu hiệu để ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ. Bước vào thời kì mãn kinh, nồng độ estrogen giảm có thể khiến chị em phụ nữ phải đối mặt với tình trạng loãng xương. Thường xuyên tập luyện cha cha cha ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ này. Ngoài ra, tham gia  bộ môn khiêu vũ nói chung còn giúp bạn giảm thiểu tình trạng viêm khớp ở mọi độ tuổi.

1.5. Làm chậm quá trình lão hóa.

Nhảy cha cha cha giúp giảm căng thẳng thần kinh, từ đó bạn sẽ được thư giãn, tình trạng lão hóa cũng giảm thiểu. Khi cơ thể uyển chuyển theo những nhịp nhảy, máu lưu thông tốt hơn, giúp thư giãn hệ thần kinh. Chính vì thế nếu bạn muốn duy trì sự tươi trẻ, lạc quan mỗi ngày, đừng quên hoc nhay cha cha ngay từ bây giờ.

1.6. Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ.

Nhảy cha cha cha giúp cải thiện lưu lượng máu, tăng nồng độ oxy trong máu, giúp cơ thể sản xuất serotonin, từ đó  trí nhớ cũng được tăng cường. Việc phải ghi nhớ tất cả các động tác trong điệu nhảy không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên khi bạn đã tập luyện thành thạo cũng chính là lúc trí nhớ được cải thiện.

1.7. Mở rộng vòng tròn kết nối xã hội.

Khi tham gia các lớp học nhảy cha cha cha, bạn sẽ được kết nối với những người bạn mới. Thay vì dành thời gian rảnh để xem TV hay lướt mạng xã hội, hãy trò chuyện với các thành viên khác trong lớp học để mở rộng các mối quan hệ. Điều này sẽ giúp cuộc sống của bạn thú vị hơn rất nhiều.

>> Tham khảo thêm: Lớp học nhảy Zumba ở TpHCM.

Nhảy Cha Cha Cha có lợi ích gì?

Nhảy Cha Cha Cha có lợi ích gì?

2. 4 bước tập nhảy Cha Cha Cha cơ bản.

Tham khảo hướng dẫn học nhảy cha cha cha cơ bản ngay tại nhà với 4 bước dưới đây bạn nhé!

2.1. Bước 1.

  • Đứng với hai chân tạo thành hình chữ V, nhón chân trái lên cao, trọng lượng có thể dồn lên chân phải.
  • Bước chân trái sang trái, chân phải giữ nguyên vị trí ban đầu, hông di chuyển theo bước chân.
  • Đưa chân phải lại gần chân trái sau đó nhanh chóng trở lại. Trượt chân phải về sau, chân trái nâng lên một chút.
  • Đá chân trái về phía trước, giữ chân phải phía sau, chuyển trọng lượng cơ thể từ chân phải sang chân trái.

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 1

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 1

2.2. Bước 2.

  • Đặt hai bàn chân cùng nhau, tạo thành hình chữ V. Lần lượt nhấc chân phải lên sau đó đến chân trái,  hạ gót chân phải.
  • Tiếp tục hạ gót chân trái xuống rồi nâng gót chân phải lên,  lặp lại.
  • Động tác tập nhảy cha cha cha cơ bản kết thúc với gót chân phải đặt trên sàn và gót chân trái nhấc lên.

Lưu ý: 

  • Thực hiện điệu nhảy này trong vòng 2 nhịp của bài nhạc nền.
  • Đá chân trái về phía trước với một bước đá vừa, gót chân nhô khỏi sàn.

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 2

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 2

2.3. Bước 3.

  • Tư thế chuẩn bị tập nhảy cha cha cha giống với các bước trên, hai chân đứng hình chữ V. 
  • Trượt chân trái ra cạnh, trọng lượng cơ thể dồn lên chân trái, chân phải đưa về phía chân trái, đồng thời nâng gót chân trái rồi đá chân về phía trước. 
  • Đưa chân phải rộng hơn vai lên chân trái rồi sang bên cạnh. Lúc này bàn chân phải của bạn rộng hơn vai. 
  • Đưa chân trái về bên phải,  trọng lượng cơ thể dồn lên chân phải. 
  • Bước sang bên phải thêm một lần nữa.
  • Hơi đưa chân phải ra, bước chéo với bàn chân trái, đặt hai bàn chân lớn hơn vai.
  • Đặt chân trái trên mặt sàn, nhấc gót chân phải lên, đá chân trái về phía trước. Sau đó đá chân phải trở lại, đưa chân trái về vị trí bắt đầu
  • Dồn trọng lượng lên bàn chân phải rồi bước sang trái. 
  • Nhấc chân phải khỏi mặt đất, trượt sang trái, sau đó bước sang trái một lần nữa. 
  • Chuyển trọng lượng cơ thể sang chân trái và lùi lại bằng chân phải. 
  • Chạm gót chân phải xuống sàn, đồng thời nhấc chân trái lên. Di chuyển chân phải về phía trước.

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 3

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 3

2.4. Bước 4.

  • Di chuyển hông sang trái khi nhấc chân trái và sang phải khi chân trở lại.
  • Thả lỏng cánh tay theo nhịp điệu của âm nhạc cùng sự di chuyển của hông và bàn chân.

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 4

Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha bước 4

3. Lưu ý khi tập nhảy Cha Cha Cha.

Để việc học nhảy mang lại hiệu quả tốt thì ngoài kỹ thuật bạn cần lưu ý những điều sau đây.

3.1. Tập trung vào dáng nhảy, bước nhảy.

Điều cốt lõi nhất khi học khiêu vũ cha cha cha đó là bạn cần nhớ kỹ các bước nhảynhảy đúng nhịp nhạc. Bên cạnh đó dáng nhảy là một kỹ năng khó mà không phải ai cũng có thể thực hiện thành công. Trong lần đầu tiên tập, sẽ rất khó hình dung ra tư thế tập luyện đúng. Do đó tốt hơn hết, bạn nên tập luyện trước gương lớn hoặc có giáo viên hướng dẫn các bước cụ thể.   

Trong quá trình luyện tập cần chú ý kiểm soát những yếu tố sau đây:

Về bàn chân:

  • Đảm bảo giữ đúng vị trí bàn chân trong từng bước nhảy.
  • Đặt bàn chân đúng cách khi tiếp xúc với mặt sàn.
  • Thông qua các điểm tiếp xúc của bàn chân với mặt sàn, cố gắng duy trì lực căng trong bàn chân.

Đôi chân:

  • Không để khe hở, giữ 2 đùi sát nhau.
  • Đầu gối luôn thả lỏng (hơi nhún).

Đầu:

  • Chú ý xoay đầu đúng hướng.
  • Đầu ngẩng cao.
  • Mắt nhìn lên.
  • Duy trì sự tiếp xúc thị giác trong các điệu nhảy.

Cánh tay:

  • Tay tự do nhưng không buông thõng, thay vào đó luôn giữ cao hơn thắt lưng.
  • Trong tay duy trì lực căng tự do.
  • Thả lỏng các ngón tay một cách tự do.

Giữ hướng:

  • Ở mỗi bước nhảy và cả quá trình vận động, cố gắng duy trì hướng đúng kỹ thuật.

Lưu ý khi tập nhảy Cha Cha Cha

Lưu ý khi tập nhảy Cha Cha Cha

3.2. Học cách nghe và đếm nhịp nhạc.

Để học nhảy khiêu vũ cha cha cha thành công, bạn phải rèn luyện kỹ năng nghe nhạc. Ngoài việc “lắng” để nghe bạn còn phải “cảm” được giai điệu thì bài nhảy mới có thần thái. Theo đó bạn cần biết đếm nhịp phách, phân biệt phách mạnh, nhẹ. Sự khác biệt giữa các khúc nhạc trong bài nhảy sẽ giúp bạn điều hòa bước nhảy và hòa quyện vào bài nhạc tốt hơn.

Thông qua việc đếm và nhớ nhịp nhạc là cách tốt nhất để cảm thụ âm nhạc, giúp bạn làm chủ các bước nhảy trên nền nhạc khác nhau. Quá trình này đòi hỏi sự kiên trì và tập trung cao độ, do đó bạn không nên nôn nóng mà hãy bắt đầu bằng những bài nhạc đơn giản trước khi tăng độ khó về sau!

3.3. Nên tập với giáo viên hướng dẫn.

Đây là bộ môn tương đối khó, yêu cầu kỹ thuật cao nên bạn cần có người hướng dẫn ngay từ những buổi đầu. Người này cần phải có kinh nghiệm, chuyên môn cao mới có thể giúp bạn tập luyện, điều chỉnh tư thế, duy trì dáng nhảy đúng.

Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên cực kỳ lớn cho người tập. Nhờ đó, bạn sẽ hào hứng, tự tin và tiến bộ hơn sau mỗi buổi tập.

4. Tổng kết.

Học nhảy cha cha cha được rất nhiều người ưa chuộng và mang lại lợi ích tuyệt vời với sức khỏe thể chất và tinh thần con người. Từ những kiến thức dành cho người mới bắt đầu tập luyện bộ môn này, Thiên Trường Sport hy vọng bạn đọc sẽ cập nhật thêm thông tin hữu ích và có sự chuẩn bị tốt nhất cho các buổi tập! Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook