0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn chạy bộ tại chỗ không dùng máy giảm mỡ bụng Hiệu Quả

23/02/2018 11:40

Thiên Trường Sport xin gửi tới bạn hướng dẫn chạy bộ tại chỗ không dùng máy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho cả nam và nữ giới. Tham khảo và áp dụng để bài tập chạy bộ tại chỗ mang lại cho mình kết quả tốt nhất bạn nhé !

Chạy bộ tại chỗ không dùng máy là bài tập thể dục cực kỳ đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, chạy bộ tại chỗ như thế nào đúng cách để có thể đạt được kết quả cao nhất là điều phân vân của rất nhiều bạn. Nhằm giúp bạn có câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chạy bộ tại chỗ không dùng máy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho cả nam và nữ giới.

Hướng dẫn chạy bộ tại chỗ đúng cách.

Để tập chạy bộ tại chỗ đúng cách nhằm giúp tăng cường sức khỏe, giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn có thể tham khảo, áp dụng hướng dẫn chi tiết sau đây của Thiên Trường Sport.

1. Chuẩn bị trang phục để tập chạy bộ tại chỗ.

Khi thực hiện bài tập chạy bộ tại chỗ thì bạn không nên quá cầu kỳ về trang phục, chỉ cần yếu tố thoáng mát và thấm hút mồ hôi là được. Bạn cũng nên sắm cho mình một đôi giày chạy bộ phù hợp với các tiêu chí như vừa chân, nhẹ và đế mềm... Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết cách chọn giày chạy bộ cho người mới tham gia tập chạy bộ tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cach-chon-mua-giay-chay-bo-phu-hop-nhat.html.

2. Khởi động kỹ trước khi chạy.

Khởi động kỹ cơ thể là điều vô cùng cần thiết trước khi chúng ta tham gia vào bất kỳ hoạt động thể dục, thể thao nào và trong đó bao gồm cả bài tập chạy bộ tại chỗ. Khởi động trước khi chạy bộ sẽ làm tăng mạch đập, đẩy nhanh lưu lượng tuần hoàn máu, tăng cường sự linh hoạt của các nhóm cơ và để khi vận động thêm linh hoạt, giúp cơ thể sản sinh ra năng lượng nhanh hơn. Với bài tập khởi động thì bạn có thể sử dụng các động tác đơn giản như xoay khớp cổ tay, cổ chân hay xoay khớp vai...

Khởi động trước khi chạy bộ tại chỗ
Khởi động trước khi chạy bộ tại chỗ

3. Kỹ thuật và tư thế chạy bộ tại chỗ chuẩn.

Với bài tập chạy bộ tại chỗ, tư thế chạy chiếm giữ vị trí hết sức quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả đạt được. Giữ dáng người thẳng là yêu cầu bắt buộc đầu tiên bạn cần phải tuân thủ khi thực hiện bài tập chạy bộ tại chỗ. Dáng chạy thẳng người khi đứng tại chỗ sẽ làm giảm áp lực lên đầu gối giúp người chạy đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Khi chạy bộ tại chỗ, bạn chỉ cần nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy bộ đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng gây tổn thương cho các vùng này.

Bạn cũng cần phải kết hợp động tác đánh tay với nhịp chân trong khi chạy để cơ thể có trạng thái cân bằng tốt nhất và đặc biệt mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tối ưu nhất. Hơn nữa, nếu chạy bộ với mục đích giảm mỡ bụng thì bạn nên thực hiện động tác chạy bộ cao chân hơn so với bình thường một chút.

Chạy bộ tại chỗ đúng cách
Chạy bộ tại chỗ đúng cách

4. Lưu ý nhịp thở khi chạy bộ tại chỗ.

Thở bằng mũi khi chạy bộ tại chỗ cũng là vấn đề hết sức cần thiết khi chúng ta tham gia bài tập này vì khi thở bằng miệng sẽ làm mất nước và khiến người chạy nhanh chóng mệt mỏi. Thở bằng mũi khi chạy bộ sẽ giúp người tập đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn và không mệt mỏi đến cơ thể nếu bạn muốn chạy trong thời gian dài.

5. Bổ sung nước cho cơ thể khi chạy bộ tại chỗ.

Có một số bạn thường gặp phải tình trạng đau một bên bụng sau khi chạy bộ được một lúc và mất nước là một trong những nguyên nhân chính của hiện tượng này. Uống một cốc nước 30 phút trước khi chạy là một trong những giải pháp hay để thể tránh tình trạng này. Ngoài ra, mất nước còn có thể gây ra vấn đề căng cơ hay đuối sức khi tập chạy bộ tại chỗ. Trong buổi tập chạy bộ, bạn cũng nên bổ sung nước bằng cách uống từng ngụm nhỏ và từ từ để bổ sung thêm nước cho cơ thể.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chạy bộ tại chỗ không dùng máy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin này thì nó sẽ giúp bạn tập chạy bộ tại chỗ đúng cách nhằm đạt kết quả tốt nhất !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán máy tập chạy bộ tại nhà uy tín và giá rẻ nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu mua dòng máy tập này có thể tham khảo và đặt mua online tại https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/.


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686